การขายประกันทางโทรศัพท์... ถ้ามีรายละเอียดส่งมาให้อ่านก่อน ไม่บังคับให้ซื้อเดี๋ยวนั้น โอกาสขายน่าจะมากกว่านี้นะคะ

เช้านี้เราได้รับโทรศัพท์จากบริษัทประกันแห่งหนึ่งค่ะ บอกว่าโทรแจ้งข่าวสาร ปกติฟังขึ้นต้นมาว่ามีโครงการ.... เราก็จะบอกว่าไม่สนใจแล้วตัดจบแล้วนะคะ วันนี้ไม่ได้ยุ่งมาก เราก็เลยฟังค่ะ เป็นประกันรูปแบบหนึ่งที่จะให้หักเงินมาฝากทุกเดือน ได้ค่าตอบแทน 10% เป็นระยะเวลา 7 ปี เรียกว่า Quick Save ตอนแรกเราไม่ได้ยินหรอกค่ะว่า 10% แต่รู้ว่าเป็นรูปแบบประกันก็จะบายแล้วค่ะ เค้าถามย้อนกลับมาว่า 10% นี่น้อยไปเหรอคะ ก็เลยนิ่งคิดนิดนึง แล้วถามว่า ส่งจดหมายมาใช่ไหม เดี๋ยวขอกลับไปอ่านก่อน จนท. ตอบกลับมาว่าเป็นแค่โปสการ์ด ก็เลยคิดว่าเดี๋ยวไปหาอ่านเอาทางอินเตอร์เนตก็ได้  จนท.ตอบว่า ไม่มีค่ะ ไม่มีรายละเอียดทางอินเตอร์เนต เป็นโปรโมชั่นที่เสนอขายทางโทรศัพท์เท่านั้น สตันท์ไปแป๊บนึง ความคาดหวังคือ ถ้าคุณจะขาย และเป็นตัวแทนบริษัทงั้นช่วยส่งรายละเอียดมาได้ไหม เราเลยบอกออกไปว่า อยากอ่านรายละเอียดค่ะ....

พนักงานขายคนนั้นเหวี่ยงใส่เรา น้ำเสียงหงุดหงิดค่ะ รายละเอียดไม่มี เราส่งไปแค่โปสการ์ด และไม่ได้ลงเวปไซต์ คุณท่านจะหาอ่านที่ไหนหรือคะ... เราเลยตอบกลับไปว่า งั้นยังไม่สนใจค่ะ จบกันไปด้วยความรู้สึกแย่ๆค่ะ 

คือ ผลตอบแทน 10% เราว่าเยอะมากค่ะ แต่เราอยากอ่านเงื่อนไข เราไม่เชื่อคำพูด และความรู้สึกของตัวเองในตอนนั้น กลัวมีบางอย่างที่คิดไปเองนอกเหนือจากที่บริษัทแจ้ง แล้วก็มานั่งเซ็งพร้อมแบกภาระการทำประกันแล้วจ่ายรายเดือนค่ะ ทางลงทุนมีตั้งเยอะแยะ เราต้องการอ่านเอกสาร รายละเอียด และเงื่อนไขค่ะ บริษัทประกันฯ คุณโทรมาบ่อยๆ มันเป็นการรบกวน แถมยังแสดงมารยาทแย่ๆแบบนี้ใส่ลูกค้าอีก จะไม่ให้เรามีอคติกับประกันที่โทรมาได้ยังไงกันคะ

ขอบคุณค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่