[CR] รีวิวประสบการณ์แย่ๆของ JD เมื่อคุณซื้อมือถือมาแล้วใช้ไม่ได้ตั้งแต่แกะกล่อง แต่ไม่ยอมเปลี่ยนเครื่องให้


************************
ขอสรุปสั้นๆ JD central พยายามไม่เปลี่ยนเครื่องให้แม้จะเปิดไม่ติดใช้งานไม่ได้ตั้งแต่แกะกล่อง
เมื่อส่งกลับไปตรวจสอบพนักงานกลับไม่ส่งเข้าศูนย์บริการมือถือแต่ดันส่งเครื่องเก่าที่มีปัญหากลับมาและแจ้งว่า "ปกติ"
พนักงานตอบข้อความเหมือนอ่านสถานะบนแอพเอง และ ระบบมีปัญหา
************************

เรื่องมีอยู่ว่า ผมได้สั่งซื้อมือถือกับทาง JD central ผ่านร้าน Samsung official ใน JD รุ่น Samsung M21 เมื่อวันที่ 30 ก.ย. 63 และได้รับของในวันถัดมา
เพื่อให้เป็นของขวัญวันเกิดคุณแม่ที่ต่างจังหวัด แต่ก็เกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้น

หลังสั่งสินค้าตามปกติและเมื่อได้รับพัสดุสภาพกล่องปกติ ก็เปิดกล่องตรวจสอบมือถือก็พบอาการทันทีเลยว่า...
1.เครื่องเปิดแล้วขึ้นโลโก้ซัมซุงกระพริบแล้วดับไปแล้วก็ขึ้นมาใหม่วนไปมาเรื่อยๆ
2.เมื่อโลโก้หยุดแสดงหน้าจอก็ดำมืดสนิท กดเปิดเครื่องใหม่ไม่ติด เสียบสายชาร์จก็ไม่มีสัญลักษณ์กำลังชาร์จเข้าเลย เหมือนชาร์จไม่เข้า
3.ตอนนี้กลายเป็นที่ทับกระดาษกดอะไรไม่ได้เปิดไม่ติดชาร์จไม่เข้า ทั้งที่ยังไม่ได้เริ่มใช้งาน

จึงได้ทำการปิดกล่องทำเรื่องแจ้ง JD central กลับไปทันที
การเคลมครั้งที่ 1 .... ผลการเคลม "เครื่องปกติ" พร้อมส่งคลิปเปิดเครื่องมาให้ดู
(และส่งเครื่องกลับโดยไม่นำเข้าศูนย์เพื่อตรวจสอบปัญหาให้แน่ชัดก่อนส่งกลับคืนให้ลูกค้า)

JD central ใช้เวลาตอบสนองการเคลมเปลี่ยนเครื่องครั้งนี้รวม วันที่ 1 ถึง 11 ตุลาคม รวม 11 วัน
ในการส่งพัสดุไปกลับ และแน่นอนว่าผมรับสาย JD ก็แจ้งว่าส่งคลิปมาแล้วปกติ ผมได้ร้องขอให้เขาส่งเข้า Samsung เพื่อให้ช่างตรวจสอบอย่างละเอียด แต่ทาง JD ปฏิเสธที่จะส่งเข้าศูนย์และส่งเครื่องเก่ากลับมาให้ผม พร้อมลิงค์
https://drive.google.com/file/d/1PZ3k-j8i6U1ZSz97wu8bqHyiyjUIb45H/view?usp=sharing
ซึ่งแสดงถึงเครื่องหน้าจอปกติ

แน่นอนว่าพอเครื่องเดิมถูกส่งกลับมาที่ผม ผมก็เลยถ่ายคลิปแกะกล่องเลยเพราะมั่นใจว่ามันยังพังอยู่แน่ๆ
ดังคลิป https://drive.google.com/file/d/1nt893R5V4Lvrl7vIk1U_91GNnqa8G5pL/view
และ ตามคาด เครื่องพังตามเดิม เปิดไม่ติดชาร์จไม่เข้าอาการเดิม

ผมจึงโทรแจ้งและทำเรื่องเคลมไปอีกครั้งเพื่อให้ระบบ door to door ของ JD เอาเข้ามาเปลี่ยนให้หน้าบ้านทันที
(เงื่อนไข JD คือเมื่อชำระไม่เกิน 5พันบาทและของผมก็เกือบๆ5พัน จึงควรจะเข้าเงื่อนไข)
ทาง JD แจ้งรับทราบและจะส่งเข้ามาเปลี่ยนให้

การเคลมครั้งที่ 2 .... ไม่มารับตามกำหนดและไม่ส่งเครื่องใหม่มาเปลี่ยน
เนื่องจากผมต้องเดินทางไปธุระต่างจังหวัดหลายวัน จึงกำชับทาง JD ว่าให้นำมาเปลี่ยนก่อนจะเดินทางในสัปดาห์ถัดไป แต่ก็ไม่มา

สุดท้าย JD ก็มาช้ามาก ติดตามโทรไปหรือส่งข้อความไป พนักงานทุกคนตอบแบบ robot หมด
ก็คือ ตอบเหมือนเราดูในระบบเอง ไม่มีการประสานงานใดๆ ถ้าในระบบบอกให้รอ เขาก็จะบอกให้เรารอ
ถ้าระบบบอกว่ากำลังรอผลตรวจสอบการเคลม เขาก็จะตอบตามนั้น ง่ายๆคือ อ่านเองเร็วกว่ารอพนักงาน JD มาตอบให้ครับ
กว่าจะติดต่อมาก็ประมานผ่านไป 7 วันหลังส่งเรื่องและคนที่โทรมาคือพนักงานพัสดุไม่ใช่ช่างที่เข้ามาเปลี่ยน (ขณะโทรมาผมไปต่างจังหวัดแล้ว)
จึงไม่สะดวกเปลี่ยนเครื่อง ณ เวลานั้น

สุดท้ายพนักงานรับของก็ไปแจ้ง JD และทางศูนย์ก็ติดต่อมาได้ความว่า...
"งั้นจะยกเลิกคำร้องไปก่อน ส่วนเครื่องให้ส่งศูนย์ซัมซุงที่ใกล้บ้านเพื่อออกใบวิเคราะห์ผลอาการ แล้วหากมีอาการจริง พอกลับจากต่างจังหวัดค่อยส่งเรื่องมาเปลี่ยนเครื่องใหม่กับทาง JD อีกครั้งนะคะ"


การเคลมครั้งที่ 3 .... ไม่มีปุ่มคืนเครื่อง มีแต่ปุ่มซ่อม

หลังจากให้ศูนย์ซัมซุงขอนแก่นช่วยตรวจสอบและออกใบวิเคราะห์ให้ จึงทำการติดต่อกลับ JD เพื่อขอส่งกลับเปลี่ยนเครื่อง
แต่ในระบบไม่มีปุ่มเปลี่ยน มีแต่ปุ่มซ่อม จึงได้ทำการส่งเรื่องซ่อมพร้อมเขียนย้ำไปว่าอ้างอิงเคสเก่า โปรดเปลี่ยนเครื่องให้ตามผลวิเคราะห์
ทางซัมซุงขอนแก่นก็ยืนยันว่ามีอาการจริง เครื่องปิดเปิดเองจริง แต่ออกใบเคลมให้ไม่ได้เนื่องจากซื้อนานเกิน7วัน และ ไม่มีใบเสร็จจาก JD
จึงช่วยออกได้เพียงใบวิเคราะห์ (ตามที่ JD ขอ) และ แนะนำให้ส่งกลับห้ามซ่อม

เมื่อกรอกข้อมูลใน JD ทำเรื่องให้พนักงานไปรับ ผลคือ...
ไม่มีใครติดต่อกลับมา มีเพียง พนักงาน kerry ไปรับเครื่องกลับ แต่ในระบบ JD กลับบอกให้ใส่เลขพัสดุภายใน 4 วันไม่เช่นนั้นจะยกเลิกคำร้องอัตโนมัติ
(2 รอบแรกไม่มีขึ้นแบบนี้ แต่รอบนี้แม้พนักงานมารับเองก็ยังขึ้น มันแปลกๆ)

จึงได้ติดต่อไปยังแชทเพื่อยืนยันหรือปรับแก้ แต่ ณ ปัจจุบันระบบยังนับถอยหลังอยู่ไม่มีเปลี่ยน

ทั้งการโทรและข้อความไป ปัจจุบัน จากวันที่ 1 ถึง 29 ตอนนี้ยังไม่ได้เครื่องใหม่เปลี่ยน และ ไม่ทราบแน่ชัดว่า JD central จะเปลี่ยนเครื่องให้หรือจะเอาไปซ่อมให้กันแน่ ยังไงจะมาอัพเดทสถานการณ์อีกรอบนะครับ

***แนะนำว่า JD central ชื่อนี้ เลี่ยงได้ ให้เลี่ยงเลยครับ บริการหลังการขายสมคำล่ำลือมาก ยอมจ่ายเพิ่มไปเอาเจ้าอื่นดีกว่าครับ***
ชื่อสินค้า:   JD Central ไม่ยอมเคลมเปลี่ยนมือถือ samsung m21 เครื่องใหม่ให้
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

    ข้อมูลเพิ่มเติม

  • ไม่ใช่กระทู้สนับสนุน แต่เป็นกระทู้รีวิวด้านลบของ JD

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่