[CR] บ้านนอก ฮอกควาย มนต์เสน่ห์กลางหุบเขาเมืองคอง

ไม่ทันไร ก็มาถึงสิ้นปี 2020 แล้วนะคับ ใช่คับ เวลานี้หมาะสมมากกับการพักผ่อน ทั้งเรื่อง เรื่องส่วนตัว ที่ตลอดปี 2020 ทุกคนได้ผ่านช่วงเวลาที่ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าเป็นปีที่สาหัสเอามากๆ ก่อนอื่นเลยต้องขอบอกก่อนว่า ผมเองรู้จักโฮมสเตนี้จากการรีวิวของ บล็อกเกอร์ท่านหนึ่ง เลยตัดสินใจจองที่พักผ่านทางเพจ FB ใช้เวลาจองล่วงหน้า 2 เดือนโดยประมาณ ตอนที่จองพี่โย เจ้าของโฮมสเตกำลังสร้างบ้านพักหลังใหม่ (ตอนที่จองยังสร้างเสร็จด้วย) เลยได้ราคาพิเศษมา
เมืองคอง ตั้งอยู่ในอำเภอเชียงดาว จังหวัดเชียงใหม่ เป็นหมู่บ้านเล็กๆ ท่ามกลางหุบเขา ปลูกต้นข้าว ปลูกฟักทองและผลหมากรากไม้อื่นๆ เนื่องด้วยที่ตั้งของเมืองคอง (แถวโฮมสเต) เป็นที่ราบ จึงเหมาะแก่การปลูกข้าว และนี่แหละคับที่ทำให้เมืองคองเป็นสถานที่ ที่มีเสน่ห์เอามากๆ
การเดินทาง ง่ายๆเลยคับ ใช่คับ Google map ไปถึงและไม่หลงทางแน่นอน แต่การขับรถนี่ซิ่ ปัญหา ไม่มีรถโดยสารนะคับ จะต้องขับรถขึ้นไปเอง อาจจะต้องใช้รถที่มีเครื่องยนต์ที่ใหญ่นิดนึง เพราะจะง่ายเวลาขับบนทางชันขึ้นเขา ผมเดินทางกัน 3 คน กับกระเป๋าเดินทาง 3 ใบ ใช้รถเช่าน่ะคับ Toyota vios  เส้นทางบางช่วงกำลังซ่อมแซม บางช่วงก็ดีครับ

สิ่งที่ควรติดไปด้วย
-           กล้องถ่ายรูป
-           เสื้อกันหนาว ไม่ต้องหนามากคับ อากาศกำลังดี เฉลี่ยที่ 18-23 องศา (ตอนกลางคืน)
กิจกรรมที่มีให้ทำ 
-           ล่องแพ แพละ 700 บาท ไม่รวมในค่าที่พัก
-           นั่งรถดูพระอาทิตย์ขึ้น คนละ 100 บาท ไม่รวมในค่าที่พัก
-           นั่งทำงานได้ 555 คือที่เมืองคองอาจจะดูไกลตัวเมืองนะคับ แต่มี 4G สามารถนั่งทำงานด่วนๆได้เลย
เอาละคับ เริ่มการรีวิวกันเลยดีกว่า ผมขับรถออกจากตัวเมืองเชียงใหม่ เวลา 13.30 น. ใช้เวลาเดินทาง 3 ชม. ในระยะทาง 112 กม. ถึงที่พักพักช่วงเย็น อากาศกำลังดีคับ ไม่ร้อน ไม่หนาวจนเกินไป  แต่ถ้าช่วงหลังจากดวงอาทิตย์ตกไปแล้ว บรรยากาศเริ่มเปลี่ยนไปครับ อากาศเริ่มหนาวมากขึ้น ให้เราได้ดื่มด่ำกับบรรยากาศได้อย่างเต็มที่ 

อีก 1 ไฮไลท์ คืออ่างอาบน้ำ ที่เราสามารถดื่มด่ำกับบรรยากาศ และใกล้ชิดกับธรรมชาติมากๆ คับ 
บรรยากาศช่วงเย็นตอนพระอาทิตย์กำลังตก ท้องฟ้าสวยมากๆคับ
มีคนเคยพูดว่า ยิ่งมืด ยิ่งมองเห็นดาวชัดเจน ใช่คับ ท้องฟ้าที่นี่มองเห็นดวงดาวชัดเจนมาก และสวยงามมากๆ ยิ่งดึก ยิ่งหนาว และยิ่งเห็นดาวชัด นี่เป็นช่วงเวลามากมีความสุขมากๆ อีกช่วงหนึ่งในชีวิต 
ได้เวลาเข้านอนแล้วคับ พรุ่งนี้ต้องตื่นเช้า ไปดูดวงอาทิตย์ขึ้นกันครับ เวลา 05.30 น. เดินทางออกที่พักไปดูพระอาทิตย์ขึ้นที่แม่เกี๊ยะ ใช้เวลาเดินทางราวๆ 40 นาที ทางค่อนข้างทุลักทุเล แต่ก็คุ้มมากๆสำหรับการเดินทางนั้น เราจะเห็นวิวดอยหลวงเชียงดาว เป็นถาพที่สวยงามมากๆ ครั้งหนึ่งในชีวิตต้องมาให้เห็นกับตา

ภาพวิวดอยหลวงเชียงดาวที่ถ่ายตอนเช้า 

บรรยากาศ 2 ข้างทางระหว่างกลับที่พัก เต็มไปด้วยหมอก สวยมากๆคับ

สรุปแล้ว การเดินทางในครั้งนี้ถือว่าคุ้มค่าเลยทีเดียว ทั้งผู้คน บรรยากาศ วิวทิวทัศน์ ทุกอย่างลงตัวมากๆเลยคับ อยากให้ทุกคนได้ลองมาสัมผัสบรรยากาศแบบนี้ รับรองคุณจะติดใจ แล้วอยากกลับเยี่ยมเมืองคองใหม่อีกแน่นอนคับ <3 เมืองคอง
ชื่อสินค้า:   โฮมสเตย์ เชียงใหม่
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่