รายละเอียด PS Plus บน PlayStation 5 คุ้มมากมาย

กระทู้สนทนา
Sony PlayStation ได้ทำการอับเดท ข้อมูลเกี่ยวกับ PS Plus บน PS5 มาแล้วว่าถ้าเราสมัครมาชิกในเดือนแรกของการซื้อ PS5 เราจะได้อะไรบ้าง โดยในเดือนพฤศจิกายน 2020 นี้เราจะได้เกม PS4 สองเกม ซึ่งแถมเป็นปกติอยู่แล้ว แต่ว่าที่เราจะได้เพิ่มคือ Bugsnax แต่ว่าจะเป็นเวอร์ชั่นสำหรับ PS5 เท่านั้น ซึ่ง ณ จุดนี้ไม่แน่ใจว่าเราต้องกดรับเกมจากเครื่อง PS5 เลยหรือว่าเราสามารถเข้าไปใน App PlayStation แล้วสามารถกดรับได้ เพราะว่ามีความกังวลว่าจะไม่ได้เกมแถม เพราะว่าหาซื้อเครื่อง PS5 ไม่ได้ แต่อยากเก็บเกมไว้ก่อน โดยที่เกมนี้จะแจกไปจนถึงวันที่ 4 มกราคม 2021 ซึ่งน่าสนใจว่า อาจจะเป็นกรอบเวลาที่ Sony วางไว้ว่าจะสามารถกระจายเครื่อง PS5 ไปได้ทั่วโลกแล้ว รวมไปถึงประเทศไทยด้วย โดยเกม Bugsnax นี่จะเล่นได้บน PS5 ตั้งแต่วันที่ 12 พฤศจิกายน 2020 ในประเทศ Tier 1 และที่เหลือของโลกคือวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 ตามวันวางขายอย่างเป็นทางการของ PS5

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
PlayStation ยังให้รายละเอียดเพิ่มเติ่มเกี่ยวกับการเป็นสมาชิก PS Plus บน PS5 ว่านอกเหนือไปจากเกมฟรี Cloud Saving การเล่นเกมออนไลน์แล้ว ยังมีฟีเจอร์ใหม่คือการเฉลยเกม ที่สมาชิกจะสามารถใช้ได้ ซึ่งจะแก้ปัญหาว่าเราไปเปิดเฉลยเกม ใน Youtube แล้วโดนสปอยล์ ตัวเฉลยเกมนี้จะขึ้นมาในฉากที่เรากำลังเล่น สบายใจได้ โดยไม่ได้ใช้ได้กับ PS5 ทุกเกม ต้องเป็นเกมที่ทำเฉลยเกมไว้เท่านั้น 
 
อีกฟีเจอร์ซึ่งผมว่าดีมากๆ คุ้มราคามากคือ PS Plus Collection ที่ Sony ทำการเพิ่มเกมเข้าไปเป็น 20 เกม เล่นได้ตอนเปิดเครื่องเลย โดย PS5 จะได้ประโยชน์จาก Boost Mode ที่ทำให้เฟรมเรทดีขึ้น นิ่งขึ้น ดังที่เราเห็นข่าวว่า God of War จะเล่นได้ที่ 60 FPS ไปแล้ว ซึ่งมีเกมดีๆ เยอะมาก ใครที่ไม่ได้เล่น PS4 มาก่อนแค่เล่นเกมเหล่านี้ก็คุ้มค่ามากมายแล้ว โดยมีทั้งจากเกมของ สตูดิโอ Sony เอง Worldwide Studio และ สตูดิโออื่นๆ 
 
ผลประโยชน์ในการสมัครสมาชิก PS Plus ของ PS5 มีเยอะมากจริงๆ โดยเฉพาะคนที่ยังไม่เคยเล่น PS4 มาก่อน เราเพียงรอว่าเมื่อไหร่จะเข้าเมืองไทยเท่านั้นเอง 

ติดตามแมวนูน
ช่องแมวนูน https://www.youtube.com/channel/UCr5L_gavyNJ2KXtVfZDe0Tg
ติดตามเพจ https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
Website : https://www.maewnoon.com/
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่