ด้วยความที่มี Sale โทรมาให้ช่วยสมัครเป็นสมาชิก Central Privilege โดยมี บุฟเฟ่ต์ฟรีสำหรับ 2 ท่าน เช้า 1 มื้อ กลางวัน 1 มื้อ และ เย็น2มื้อ และส่วนลด 50% อีก 8 ครั้ง ในราคา X,XXX แต่ถ้าเพิ่มเงินอีก 2000 บาท จะได้ห้องพักเพิ่มอีก 1 คืน เราเลยสมัคร Package + ห้องพัก
ครั้งที่ 1 ไปกินอาหาร ที่ ดาดฟ้า CTW แจ้งพนักงานต้อนรับขอใช้สิทธิ์ 50% นะครับ (แจ้งตั้งแต่ก่อนเข้าร้าน และก่อนสั่งอาหาร 2 ครั้งนะ) สั่งไปสามอย่าง กินเสร็จ Chek Bill บอกว่าอาหารที่สั่งไม่รวมรายการลด 50% มีแต่จานเดียวที่ร่วม (ดันเป็นจานที่ถูกที่สุด) งง เลยถามว่าแล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนแรกตั้งแต่ที่สั่ง ตอบแค่ "ขอโทษ ลืมค่ะ" สรุปมื้อจ่ายเต็มไปสองจาน แจ้ง Complaint ไปทั้งโทรศัพท์ และระบบ ก็เงียบสนิท เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ครั้งที่ 2 ไปกินใช้สิทธิ์บุฟเฟ่ต์ฟรี ที่ห้องอาหารจีน CTW ก็กินปกติ เวลาคิดเงิน พนักงานกดใช้สิทธิ์บนระบบในมือถือของเราให้ ก็ไม่ได้คิดอะไร จบไป
แต่ๆๆๆๆ... พอจะไปใช้สิทธิ์เข้าพักที่ โรงแรม ทาง Central Privilege แจ้งบอกใช้ไม่ได้ งง เลย ปรากฏว่า ตอนไปกินบุฟเฟ่ต์ฟรี ที่ห้องอาหารจีน CTW ในระบบ มันมีให้เลือกว่า จะใช้สิทธิ์ห้องพักฟรี หรือเลือกบุฟเฟ่ต์ฟรี 2 มื้อ อย่างใดอย่างหนึ่ง
ซึ่งระบบมันก็มีให้ใช้ บุฟเฟ่ต์ฟรี 2 มื้อ อยู่ต่างหาก โดยไม่มีเงื่อนไขที่ต้องเลือกอยู่แล้ว
แต่พนักงานดันกดอันที่ต้องเลือกไป ซึ่งควรแจ้งหรือถามก่อนมั้ย เพราะมันมีอันที่ฟรี โดยไม่มีเงื่อนไข ทำไมไม่กดอันนั้น ซึ่งที่จริงในระบบมันกดง่ายกว่าอันที่ต้องมีเงื่อนไขการเลือกอีก
นี่ผมแจ้งยืนยันจะเข้าพัก บอกให้รอไปก่อน จนกว่าจะแจ้งเปลี่ยนแปลงทางบัญชีเสร็จ ไม่รู้เมื่อไรด้วย บอกไม่ได้
ความรู้สึกผม ทั้งสองครั้ง ผมรู้สึกว่า พนง. "ตั้งใจ" ที่จะทำแบบนั้น เพราะไม่มีการถามหรือแจ้งลูกค้าก่อนเลย เพื่อให้บริษัทได้ประโยชน์จากสมาชิกสูงสุดมั้ง
ผมบอกตรงนี้เลย ว่าผมคงเป็นสมาชิกครั้งนี้ครั้งเดียวครับ เข็ดกับการดำเนินการที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้
เสียความรู้สึกกับ Central Privilege
ครั้งที่ 1 ไปกินอาหาร ที่ ดาดฟ้า CTW แจ้งพนักงานต้อนรับขอใช้สิทธิ์ 50% นะครับ (แจ้งตั้งแต่ก่อนเข้าร้าน และก่อนสั่งอาหาร 2 ครั้งนะ) สั่งไปสามอย่าง กินเสร็จ Chek Bill บอกว่าอาหารที่สั่งไม่รวมรายการลด 50% มีแต่จานเดียวที่ร่วม (ดันเป็นจานที่ถูกที่สุด) งง เลยถามว่าแล้วทำไมไม่บอกตั้งแต่ตอนแรกตั้งแต่ที่สั่ง ตอบแค่ "ขอโทษ ลืมค่ะ" สรุปมื้อจ่ายเต็มไปสองจาน แจ้ง Complaint ไปทั้งโทรศัพท์ และระบบ ก็เงียบสนิท เหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น
ครั้งที่ 2 ไปกินใช้สิทธิ์บุฟเฟ่ต์ฟรี ที่ห้องอาหารจีน CTW ก็กินปกติ เวลาคิดเงิน พนักงานกดใช้สิทธิ์บนระบบในมือถือของเราให้ ก็ไม่ได้คิดอะไร จบไป
แต่ๆๆๆๆ... พอจะไปใช้สิทธิ์เข้าพักที่ โรงแรม ทาง Central Privilege แจ้งบอกใช้ไม่ได้ งง เลย ปรากฏว่า ตอนไปกินบุฟเฟ่ต์ฟรี ที่ห้องอาหารจีน CTW ในระบบ มันมีให้เลือกว่า จะใช้สิทธิ์ห้องพักฟรี หรือเลือกบุฟเฟ่ต์ฟรี 2 มื้อ อย่างใดอย่างหนึ่ง
ซึ่งระบบมันก็มีให้ใช้ บุฟเฟ่ต์ฟรี 2 มื้อ อยู่ต่างหาก โดยไม่มีเงื่อนไขที่ต้องเลือกอยู่แล้ว
แต่พนักงานดันกดอันที่ต้องเลือกไป ซึ่งควรแจ้งหรือถามก่อนมั้ย เพราะมันมีอันที่ฟรี โดยไม่มีเงื่อนไข ทำไมไม่กดอันนั้น ซึ่งที่จริงในระบบมันกดง่ายกว่าอันที่ต้องมีเงื่อนไขการเลือกอีก
นี่ผมแจ้งยืนยันจะเข้าพัก บอกให้รอไปก่อน จนกว่าจะแจ้งเปลี่ยนแปลงทางบัญชีเสร็จ ไม่รู้เมื่อไรด้วย บอกไม่ได้
ความรู้สึกผม ทั้งสองครั้ง ผมรู้สึกว่า พนง. "ตั้งใจ" ที่จะทำแบบนั้น เพราะไม่มีการถามหรือแจ้งลูกค้าก่อนเลย เพื่อให้บริษัทได้ประโยชน์จากสมาชิกสูงสุดมั้ง
ผมบอกตรงนี้เลย ว่าผมคงเป็นสมาชิกครั้งนี้ครั้งเดียวครับ เข็ดกับการดำเนินการที่เอาเปรียบลูกค้าแบบนี้