ซื้อ PS5 เครื่องหิ้ว ข้อดี ข้อเสีย ความเป็นไปได้ ปี 2020 – 2021

กระทู้สนทนา
ณ จุดนี้ Sony ประเทศไทย ยังไม่ให้รายละเอียดว่า เครื่อง PlayStation 5 ซึ่งมีกำหนดการเปิดตัวทั่วโลกในวันที่ 19 พฤศจิกายน 2020 จะสามารถวางขายในไทยได้ตรงตามกำหนดการมั้ย กับข่าวลือว่า ภูมิภาค เอเชียตะวันออกเฉียงใต้จะได้เครื่องมาน้อยมาก หลายคนเริ่มคิดว่าจะซื้อ PS5 แบบเป็นเครื่องหิ้ว ไม่ใช่เครื่องศูนย์แล้วก็ถามกันมาว่าเครื่องหิ้วน่าซื้อมั้ย มีข้อดี ข้อเสียอะไรบ้าง วันนี้ผมอยากมาแบ่งปัน ไอเดียเรื่องการซื้อเครื่องหิ้ว PS5 ครับ 

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
 
ข้อดี จริงๆ มีข้อเดียว แต่เป็นข้อใหญ่ คือ
- ได้เล่นก่อน ได้เครื่องก่อน สะใจมากมาย มีอะไรทำตอนวันหยุดยาวช่วงปลายปี 555 และหมดแล้ว แต่มันเป็นยิ่งใหญ่จริงๆ นะ ในขณะที่ข้อเสียจะมีเยอะกว่ามาก 555
 
ข้อเสีย 
- ราคาแพง เชื่อว่าในสถานการณ์แบบนี้ ราคาเครื่อง PS5 เครื่องหิ้วทั้งแบบ Digital และ Standard ราคาน่าจะขึ้นไปอาจจะถึงประมาณหนึ่งเท่าเพราะว่า หิ้วลำบากมาก คิดว่าจะเข้ามาน้อยมากๆ และราคาน่าจะสูงมาก 
 
- ระบบยังไม่เปิดอย่างเต็มที่ เราไม่มีทางรู้เลยว่าเครื่อง PS5 ที่ยังไม่เปิดตัวอย่างเป็นทางการในประเทศไทย จะรองรับระบบ PS Network ของประเทศไทยมั้ย เราจะสามารถ Log-in เข้า PS Store ได้มั้ย ถ้าไม่ได้ เราจะถูกบังคับให้ไปซื้อเกมจาก Zone อื่นที่เราใช้บัตรเครดิตไทยไม่ได้ หรือ เราอาจจะไม่สามารถ Log-in เข้าห้องสมุดเกมของเรา และเอาเกมเก่าๆ มาเล่นบนเครื่องใหม่ได้ จนกว่าระบบจะสมบูรณ์ 
 
- ไม่มีการรับประกันอย่างเป็นทางการ แน่นอนว่าเครื่องล็อตแรกมีความเป็นไปได้ที่เครื่องจะมีปัญหา ซึ่งอาจจะน้อยมากๆ ถ้าเทียบกับจำนวนเครื่องทั้งหมด แต่ถ้าเราโดนเครื่องที่เสียขึ้นมา จะหาซ่อมยากมาก เข้าใจว่าเครื่องหิ้วทั้งหมด ไม่น่ารองรับโดยศูนย์ไทย เพราะฉะนั้นถ้าเครื่องเสียก็ต้องไปร้าน ไม่แน่ใจว่าจะทำยังไงต่อ ส่งกลับไปอเมริกา สิงคโปร์ ซ่อมแล้วส่งกลับมา ซึ่งค่าส่งจะแพงมาก หรือว่ามีช่างไทยค่อยซ่อมซึ่งเป็นเครื่องใหม่ ไม่น่าซ่อมได้ง่ายๆ แต่ถ้ารอเครื่องศูนย์ก็สบายใจตรงนี้ได้ครับ 
 
- อันนี้แถม คือจริงๆ แล้วเกมแทบทั้งหมดที่ลง PS5 จะลงให้ PS4 ด้วยนะครับ มีเกมไม่กี่เกมที่ไม่ลงให้ PS4 หนึ่งนั้นคือ Demon’s Souls ถ้าอยากเล่นมากๆ ก็ถอยเครื่องมาเล่นได้ แต่ถ้ารอได้ รอเกมที่โดนใจมากๆ เครื่องศูนย์มา ซื้อน่าจะคุ้มกว่าครับ 
 
สรุปลองชั่งน้ำหนักดูครับ ว่าคุ้มมั้ยกับข้อเสียต่างๆ ของเครื่องหิ้วกับการได้เล่นก่อน อันนี้แล้วแต่ แต่ละท่านจะตัดสินใจเลย

ติดตามแมวนูน
ช่องแมวนูน https://www.youtube.com/channel/UCr5L_gavyNJ2KXtVfZDe0Tg
ติดตามเพจ https://www.facebook.com/maewnoonyoutuber/
Website : https://www.maewnoon.com/
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่