สมาชิกค้างค่าส่วนกลางมากกว่า 6 เดือน เตรียมเอกสารที่ใช้แจ้งกรมที่ดิน [นิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรร]

ผมเป็นกรรมการนิติบุคคลหมู่บ้านจัดสรรมือใหม่ครับ รับหน้าที่รวบรวมบัญชีค่าส่วนกลาง

อยากสอบถามเกี่ยวกับเอกสารที่ต้องใช้แจ้งกรมที่ดิน เพื่อระงับนิติกรรมที่ดิน
กรณีที่สมาชิกหมู่บ้านค้างค่าส่วนกลางมากกว่า 6 เดือน

ตอนนี้ผมได้ดำเนินการถึงขั้นตอน ดังนี้
1) ส่งจดหมายทวงถามเป็นรายลักษ์อักษรแล้ว
2) ใบตอบรับทางไปรษณีย์ ส่งกลับมาที่นิติแล้ว
3) เลยเวลากำหนดชำระแล้ว (30วัน) แต่ยังคงไม่จ่าย

สิ่งที่อยากทราบ
- เราต้องใช้เอกสารอะไรบ้าง เพื่อแจ้งกรมที่ดิน
- ใครต้องเซ็นต์รับรองเอกสาร ใครเซ้นต์ได้บ้าง
- ขั้นตอนการติดต่อกรมที่ดิน

ขอบคุณล่วงหน้านะครับ
หรือแสดงตัวอย่างเอกสารเพื่อความเข้าใจมากขึ้น จะขอบพระคุณเป็นอย่างสูงครับ

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่