[แบ่งปันประสบการณ์] หัวร้อน เพราะเผลอไปสมัครประกันทางโทรศัพท์ กับ Generali

สวัสดีค่ะ ปกติเราไม่ค่อยได้เขียนกระทู้เท่าไหร่ เรื่องนี้เราเล่าไปแล้วรอบหนึ่งในทวิตเตอร์ แล้วเพื่อน ๆ ก็สนับสนุนให้เอามาเล่าในพันทิปด้วย เลยตัดสินใจมาลงค่ะ

ตอนแรกไม่กล้าเล่า เพราะคิดว่าตัวเองโง่เอง แต่ตอนนี้ไม่ไหวแล้วค่า หัวร้อนมาก ๆๆๆๆๆๆ ต้องได้ระบายความอัดอั้น

เมื่อวันที่ 24 กันยา ตอนประมาณบ่าย ๆ มีเบอร์แปลกโทรมา ปกติเรารับเบอร์แปลกอยู่แล้วเพราะเคอรี่มาส่งตลอดเลยรับ ตอนแรกก็เปิดมาเกี่ยวกับบัตรเดอะวันการ์ด เราไม่ได้เอะใจเลยคุยด้วยต่อ ซักพักวกมาเรื่องขายประกัน แล้วด้วยความเบลอ งง คิดไม่ทันเราเลยเผลอตอบตกลงไป แล้วเราก็โดนหักบัตรเครดิตไป พันกว่าบาท ตอนนั้นเราล่กมาก เพราะปกติเราทำงานเดือนนึงได้เงินเดือนไม่ถึงสามพันด้วยซ้ำ (เราจบใหม่ยังไม่มีงานประจำ) เลยลองหาข้อมูลในอินเตอร์เนตดูแล้วก็ตัดสินใจว่าจะไม่ทำแล้ว มันไม่ได้จำเป็นเลย

** เราหาข้อมูลเรื่องยกเลิกก่อนอย่างแรก บัตรเราใช้ทำหลายอย่างมาก จะแอบหักบัตรทิ้งเลยไม่ได้แน่ ๆ จึงเริ่มอ่านวิธีการยกเลิก (ใช้เวลาทำใจเพราะเสียขวัญอยู่หลายวัน) จนไปอ่านเจอมีคนบอกว่า ถ้ายังไม่ส่งเล่มกรมธรรม์มาให้ เรามีโกาสได้เงินคืนเต็ม โดยยกเลิกผ่านทางโทรศัพท์ ถ้าเล่มส่งมาก็ส่งเล่ใพร้อมจดหมายขอยกเลิกไป ตอนแรกเราว่าจะรอเล่ม เพราะว่ามันก็ซักพักแล้ว แต่ยังไม่มีใครติดต่อมาเลย เราเลยตัดสินใจโทรไปหา call center

5 ตุลา เราโทรหา Call center แล้วแจ้งว่าขอยกเลิก แต่ด้วยความว่าสัญญาณมันไม่ค่อยดีเท่าไหร่ (งงมาก) เราเลยจับใจความได้ว่าเขาจะติดต่อกลับไป เราก็รอ

7 ตุลา วันนั้นเราทำงานบ้านอยู่เลยไม่ได้จับโทรศัพท์ พอจับอีกที มือถือของ miscall 2 สาย "พร้อมกับ" อีเมลล์ ที่ส่งมาว่า เล่มกรมธรรม์เราส่งไปแล้ว

*ตอนนั้นเรางงมาก ๆ ต้องบอกว่า เวลาที่เมลล์ส่งมา ห่างกับเวลาที่โทรหาเราแล้วเราไม่ได้รับ ห่างกันไม่ถึงนาที เหมือนจงใจโทรบอกเราว่าเล่มส่งไปแล้ว 
**ตอนแรกเราไม่ได้โทรกลับเพราะตอนนั้นมีพัสดุมาส่งพอดี เรานึกว่าเบอร์บริการขนส่งค่ะ 😫

8 ตุลา เราโทรกลับหาคอลเซนเตอร์อีกครั้ง (ตอนนั้นยังไม่รู้ว่าเบอร์นั้นเป็นเบอร์ของจนท.) เรายังไม่ได้แจ้งชื่อด้วยซ้ำ ก็ถามว่าคุณ××ใช่ไหม โทรไปแล้วแต่ไม่ได้รับ จะติดต่อกลับไปอีกที จบ

แล้วเราก็รอค่ะ รออออออ ไม่มีใครโทรหาซักคน เลยเริ่มเขียนใบขอยกเลิกสัญญาไปเลย แล้วกะว่าเล่มส่งมาเมื่อไหร่ก็จะได้ส่งกลับไปเลย แต่ด้วยความที่เครื่องปริ้นเรามันไม่ค่อยดี เราเลยถ่ายเอกสารแค่บัตร ปชช กับพิมพ์หนังสือหนึ่งแผ่น ไม่ได้สำเนาเล่มกรมธรรม์ไว้เลย อันนี้เราว่าสะเพร่าเอง เพราะเราคิดว่า ส่งเล่มไปเลยน่าจะไม่มีปัญหาอะไร

10 ตุลา เอกสารมาส่งที่บ้าน แต่เราไม่อยู่บ้านค่ะ แล้วติดเสาร์อาทิตย์ เลยไม่ได้ไปส่งในทันที

12 ตุลา ส่งเอกสารทั้งหมด ด้วยไปรษณีย์ไทย (ems)

และด้วยช่วงนั้นสถานการณ์บ้านเมืองไม่นิ่ง เราเลยติดตามข่าวสารบ้านเมืองก่อนค่ะ จนไม่ได้ตามเอกสาร เพราะตอนนั้นเชื่อใจว่าถ้าเขาได้รับเอกสาร เขาต้องรีบติดต่อเราแน่ ๆ แต่ไม่ค่ะ 😔

14 ตุลา เอกสารถึงบ. (แต่เราไม่ได้เช็คแบบ real time ค่ะ ช่วงนั้นยุ่งมาก ได้งานใหม่ด้วย)

21 ตุลา เพิ่งมึ้งค่ะว่านานเกินไปแล้ว เลยตัดสินใจโทรไปหาบ.อีกครั้ง แต่ไม่มีใครรับสายทั้งนั้นค่ะ เลยหาทางติดต่ออื่น เราเห็นไลน์ เลยแอดไลน์ไป เขาถามชื่อ สกุล เลขบัตรต่าง ๆ เราก็ให้ไป บ.ก็ตอบมาว่า

" สวัสดีค่ะ กรมธรรม์ในนนามคุณ***** ****** เลขที่ ****((((( แอดมินขอทราบเลขที่นำส่งเอกสารเพื่อตรวจสอบเพิ่มเติมให้ค่ะ หากไม่ได้เก็บไว้ แนะนำลูกค้าส่งเอกสารเข้ามาช่องทางสนทนานี้อีกครั้งค่ะ 
- สำเนาบัตรประชาชน ระบุความประสงค์ขอยกเลิกกรมธรรม์เลขที่ XXXXXXXX สาเหตุการยกเลิก.... พร้อมเซ็นต์รับรองสำเนาค่ะ ระบุวัน/เดือน/ปี เบอร์โทรศัพท์
ส่งเอกสารเข้ามาช่องทางนี้ค่ะ ขอขอบคุณที่ไว้วางใจให้บริษัทเจนเนอราลี่ดูแลคุณค่ะ "

เราอ่านแล้ว เอ๊ะ หนึ่งสเตปเลยค่ะ เอกสารส่งถึงไปแล้วอาทิตย์นึงแต่ไม่มีการเทคแอคชั่นใด ๆ ให้เราติดตามเองทุกอย่าง แถมมีการบอกว่า ถ้าจำเลขนำส่งเอกสารได้ ให้ส่งมาใหม่ งงค่ะ งงมาก ก็คือ จะไม่มีการถามหาให้เลยใช่ไหมคะ แต่พอดีว่าเราเก็บใบเสร็จไว้ เราเลยส่งไปให้ค่ะ คิดว่าถ้าลืมอีก คงได้วุ่นวายอีกแน่ ๆ 😫

จนตอนนี้วันที่ 22 ตุลา ทางบริษัท ส่งมาเพียงแค่ว่า กำลังติดตามเอกสารให้ หากคืบหน้าจะมาแจ้ง ๆๆๆๆๆๆๆๆ

แล้วถ้ามันคืบหน้าเดือนหน้า ดิฉันจะโดนหักเบี้บประกันอีกเดือนไหมค้าาาาาา

สรุปนะคะ ใครที่โดน บริษัทนี้โทรมา อ ย่ า ห า ท ำ นะค้าาาาาา วุ่นวายมากจุกอกไปหมด

แล้วก็จัดการเก็บข้อมูลทุกอย่างเอาไว้ด้วยนะคะ อย่าสะเพร่าเหมือนเรา 🥺

ถ้ามีอัพเดท หรือมีอะไรเพิ่มเติมจะมาบอกนะคะ

ขอบคุณที่รับฟังค่า

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่