AIS ทำไมดูขี้โกงจังครับ บิลมาเกินจริงบ่อยมาก สัญญาการใช้งานโปรที่มากับเครื่องก็ดูโกงๆ

เรื่องมีอยู่ว่า  ช่วงกลางๆปีที่แล้ว ผมได้ซื้อโทรศัพท์ กับทางศูนย์ AIS เป็น iphone 7+ กับ iphone 11 promax ในเดือนเดียวกัน แต่ซื้อ 7+ ให้คุณแม่ใช้ก่อน และค่อยซื้อ 11 มาใช้เองเพราะต้องใช้ทำงาน โดยใช้ชื่อของผมซื้อทั้ง2เครื่อง ตอนซื้อผมซื้อแบบพร้อมโปรมาเลย เพราะคิดว่ายังไงก็ใช้อยู่แล้ว ได้ราคาเครื่องลดลงไปนิดนึงด้วย i7+ เป็นโปร 599 ขึ้นไป ต้องใช้ 12เดือน พอซื้อ 11pro 1090ขึ้นไป ต้องใช้12เดือนเช่นกัน ที่ พนง.แจ้งมีแค่นี้  ผมใช้งานมาปกติ จนครบสัญญา 12 เดือน
                     วันนี้ผมไปเปลี่ยนโปรที่ศูยน์ AIS ขอโปรที่ เข้ากับการใข้งานของเราจริงๆ เพราะโปรตัว1090ที่ผมใช้อยู่ โทร 1000นาที เน็ตไม่จำกัด ผมใช้งานไม่ถึงขนาดนั้น โทรแค่เดือนละ100นาทีได้ (แต่เก็บผมเกิน 1090 ตลอด บางเดือน 1280 งงมาไงไม่รู้ แต่ไม่เคยไปเช็ค ก็จ่ายๆไป) และสัญญาการาใช้งานครบ12เดือนแล้ว ผมจึงอยากเปลี่ยนโปร *พนง.แจ้งว่า ยังเปลี่ยนไม่ได้เพราะยังติดสัญญาอยู่
ผมก็งงใช้มาเกินปีละ ติดอะไรอีกวะ พนง.บอก ลค.ซื้อ2เครื่องใช้มั้ยครับ สัญญามันจบไปแค่เครื่องเดียวครับ สัญญาเครื่องมันจะไม่นับวันที่ซื้อครับ มันนับต่อกันครับ คือซื้อ2เครื่องก็สัญญา 2 ปีครับ 24เดือน ผมแบบ เห้ยตอนซื้อ พนง.ไม่ได้แจ้งเลยนะครับ พนง.บอกถึงไม่แจ้งก็มีอยู่ในสัญญาที่ ลค.เซ็นรับเครื่องไป (ผมบอกเลยผมไม่ได้อ่าน ไม่คิดว่ามันจะมีอะไรแบบนี้) แล้วผมถามว่าแล้วแบบนี้ทำยังไงได้บ้างครับ เพราะ พนง.เช็คให้แล้วว่า ผมใช้งานไม่ถึงตัวโปรจริงๆ ผมไม่ต้องการโปรตัวนี้แล้ว มันเกินความจำเป็น พนง.บอก สามารถ ขอยกเลิกสัญญาได้ แต่ต้องเสียค่าปรับ กับส่วนลดที่ได้รับ รวมเป็นเงิน 5,xxx กว่าๆ ต้องจ่ายเข้ามาเลย เพื่อยกเลิกสัญญา  ทำให้ผมรู้สึกว่า เหมือนผมโดนเอาเปรียบ  พนง.AIS ก็แนะนำผมแค่นี้ คือต้องจ่ายเข้ามาเพื่อ ยกเลิกสัญญาอย่างเดียว 
ผมใช้งานกับค่าย AIS  มา 10 กว่าปีได้ เป็นลค.เซเรเนดด้วยซ้ำ ไม่คิดเลยว่าจะได้รับการบริการแบบนี้ fail เหมือนกันนะครับ 

ปล. ผมแค่อยากมาระบายให้ฟัง ต่อไปจะซื้ออะไรก็ต้องดูต้องอ่านให้ดีกว่านี้ละครับ ผมพลาดเองครับ 
ปล2. ถ้าเพื่อนๆได้อ่านแล้วอยากแนะนำอะไร แนะนำได้เลยนะครับ ขอบคุณครับ
คำตอบที่ได้รับเลือกจากเจ้าของกระทู้
ความคิดเห็นที่ 1
อัพเดทข้อมูล 21/10/2020 เวลา 18.35 น.

สมายล์ - สุธิดาติดต่อกลับเพื่อดูแลข้อมูลเกี่ยวกับเรื่อง feedback หน่วยงานดังกล่าวเรียบร้อยแล้วนะคะ ขออภัยในความไม่สะดวกเป็นอย่างสูงอีกครั้งค่ะ ช่วงนี้อากาศเปลี่ยนแปลงบ่อย อย่าลืมดูแลสุขภาพด้วยนะคะ ด้วยความห่วงใยจาก AIS ค่ะ


++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++++


สวัสดีค่ะ คุณ สมาชิกหมายเลข 5936442

กรณีหากซื้อเครื่องราคาพิเศษแบบติดสัญญา โดยรับสิทธิ์ที่หมายเลขเดียวกัน ระยะเวลาสัญญาของเครื่องที่ 2 จะนับต่อเนื่องจากเครื่องที่ 1 นะคะ ทั้งนี้สำหรับข้อมูลที่ทางเจ้าหน้าที่แจ้งไม่ครบถ้วนนั้น สมายล์-จันทร์ทิพย์ยินดีส่งเรื่อง feedback ไปยังหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อปรับปรุงการให้บริการต่อไปค่ะ และในส่วนของรายละเอียดค่าใช้บริการ สามารถเข้าตรวจสอบผ่าน my AIS ได้นะคะ อย่างไรแล้วแจ้งข้อมูลกลับเข้ามาทางหลังไมค์ให้สมายล์ตรวจสอบได้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่