[พี่นุ้ยรีวิวหนัง] Deliver us from Evil หนังเกาหลี สปอย รีวิว ใกล้จะออกโรงแล้วจ้า

#พี่นุ้ยรีวิวหนัง #deliverusfromevil #deliverusfromevil20 #deiverustoevil2020 #ให้มันจบที่นรก #รีวิว #สปอย #หนังใหม่  
ติดตามหนังเรื่องอื่นๆได้ที่ facebook และ blogspot nuienglish

วันนี้วันที่ 20 ต.ค. อีก 2 วันหนังน่าจะออกจากโรงแล้วนะคะ ใครชอบหนัง action แบบนักเลงตีกันไปดูเรื่องนี้ได้เลย Deliver us from Evil หรือชื่อภาษาไทยให้มันจบที่นรก ไม่ใช่หนังผี แต่เป็นหนังยากูซ่าเกาหลี ไม่แนะนำสำหรับเด็กจ้า

ว่ากันว่าเป็นหนังที่ทำรายได้ของเกาหลี แต่เอาตรงๆพี่นุ้ยไม่เห็นคุณความดีของหนังขนาดนั้น สงสัยว่าทำไมถึงทำรายได้ขนาดนั้น สอนภาษาอังกฤษกันก่อน Deliver us from Evil ในพจนานุกรมให้ความหมายว่า "...deliver us from evil" means we are asking to be freed or saved from evil. (อ้างอิงจากเวป allaboutprayer) แปลเป็นไทยคือขอให้เราพ้นหรือช่วยปกป้องเราจากความชั่วร้าย เดี๋ยวจะสปอยให้ฟังว่าเรื่องเป็นมาอย่างไร

พระเอกเป็นนักฆ่าที่มีเงินพอแล้วและต้องการเกษียณหรือ retire ตัวเอง แล้วมาพบว่าตัวเองเคยมีลูกกับแฟนเก่า แฟนเก่าตายแต่ลูกสาวถูกลักพาตัว ลักพาตัวมาที่ไหนคะ ประเทศไทยค่ะ 5555 คือหนังเกาหลีเรื่องนี้สะท้อนเลยว่าประเทศเรามีปัญหา child abuse การใช้แรงงานเด็ก กับ child traffiking การค้าเด็ก เด็กจะถูกเอาไปเป็นโสเภณีกับมาตัดอวัยวะเพื่อเอาไปขาย พระเอกเลยต้องมาประเทศไทยเพื่อช่วยลูกสาวอายุ 7 ขวบและได้ไกด์กะเทยที่มีจิตใจดีทำงานอยู่สถานบันเทิงคอยนำทางให้ แต่พระเอกมีคู่อริที่ต้องการเอาชีวิตเขาตามมาจากเกาหลี

พระเอกสืบไปสืบมาก็รู้ว่าผู้มีอิทธิพลของไทยทำธุรกิจค้าเด็ก แล้วก็หาข้อมูลต่อจนรู้ว่าลูกสาวของเขากำลังจะถูกขายเพื่อเอาไปผ่าตัดอวัยวะ ในขณะเดียวกันคู่อริก็ตามล่าเขา แต่เขาก็ช่วยลูกสาวออกมาได้และจะหนีออกนอกประเทศ แต่คู่อริก็ตามไม่หยุด สุดท้ายคู่อริจับตัวลูกเขาไป และเขาก็ตามช่วยลูกจนคู่อริจับตัวเขาได้ แต่กะเทยไทยได้มาช่วยเขาไว้ เขาจึงตามไปช่วยลูกสาวต่อและปะทะต่อสู้กับคู่อริบนรถตู้ ลูกสาวเขาถูกจับยัดไว้ในกระเป๋าเดินทาง เขาช่วยลูกได้และกะเทยไทยช่วยเลี้ยงลูกเขาต่อ แต่เขาเสียท่าคู่อริ คู่อริก็คิดว่าตัวเองชนะแล้ว

จุดพีคคือเขาตัดสินใจทิ้งระเบิด ปลิดชีวิตทั้งเขาและคู่อริตายบนรถตู้คันนั้น
ฉากสุดท้ายคือกะเทยเอาลูกเขาไปเลี้ยงและได้เงินซึ่งเป็นสมบัติของพระเอกที่ตายไป กะเทยคนนี้มีลูกอยู่ที่เกาหลีและน่าจะเดินทางพาลูกของพระเอกกลับเกาหลีและตัวเองก็ไปอยู่กับลูกที่เกาหลีด้วย ตัวละครกะเทยไทยนี้ถือว่าเป็นตัวประกอบที่สร้างสีสันให้เรื่องนี้ได้อย่างโดดเด่นมาก

ติดตามหนังเรื่องอื่นๆได้ที่ facebook และ blogspot nuienglish
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่