ขอแนะนำ Hunter Schafer โกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์คนใหม่ของ SHISEIDO Makeup

กระทู้ข่าว
.
ชิเซโด้ ขอแนะนำ ‘ฮันเตอร์ เชเฟอร์’ โกลบอลแบรนด์แอมบาสเดอร์ ของผลิตภัณฑ์ Shiseido Makeup 



             ชิเซโด้เชื่อมั่นว่าความงามกำเนิดขึ้นจากพลังความงามจากภายในและภายนอก โดย ณ นาทีนี้ไม่มีใครถ่ายทอดแนวคิดดังกล่าวได้ดีไปกว่า ‘ฮันเตอร์ เชเฟอร์’ นักแสดงสาวและศิลปินชื่อดัง ซึ่งเป็นที่รู้จักจากผลงานซีรีส์ช่อง HBO เรื่อง Euphoria มิลเลเนียมเจนหลากความสามารถคนนี้ ยังได้สร้างแรงบันดาลใจจุดประกายความคิดให้กล้าก้าวข้ามกรอบเดิมๆ ผ่านการแสดงออกถึงตัวตนแท้จริงของเธอไม่ว่าจะในชีวิตส่วนตัวหรือยามโลดแล่นบนหน้าจอก็ตาม  
             “เราเชื่อว่าทุกคนเติบโตขึ้นอยู่เสมอ และเป้าหมายในปี 2020 ของเราคือ ช่วยเสริมพลังความมั่นใจให้แก่ลูกค้าของเราด้วยการช่วยผลักดันให้พวกเขาสวยในแบบของตัวเองมากยิ่งขึ้น” โยชิอากิ โอคาเบะ Chief Brand Officer จาก Shiseido กล่าว
             ด้วยความสามารถทางศิลปะหลายแขนง ฮันเตอร์ได้ถ่ายทอดตัวตนของเธอผ่านการวาดภาพสีน้ำ งานคอลลาจ ภาพสเกตช์ ภาพการตูนส์ ภาพถ่าย และบทความต่างๆ จนไปเตะตาทางนิตยสาร Rookie ซึ่งในที่สุดส่งให้เธอได้เป็นศิลปินช่วยทำภาพประกอบให้กับนิตยสารในขณะที่อายุเพียง 15 ปีเท่านั้น และในระหว่างเรียนต่อด้านศิลปะที่ University of North Carolina School of Arts ในปี 2017 ฮันเตอร์ผ่านเข้ารอบสุดท้ายของการประกวด National Young Arts Foundation องค์กรที่สนับสนุนศิลปินหน้าใหม่ และในปีเดียวกันนั้น เธอได้รับคัดเลือกเป็นหนึ่งในนิวเจนน่าจับตาของลิสต์ 21 Under 21 โดยนิตยสาร Teen Vogue นอกจากนี้ฮันเตอร์ยังเดินแบบให้กับแบรนด์ชั้นนำอีกหลายแบรนด์ ก่อนที่จะผันตัวไปสู่งานแสดงในปี 2019 และทำให้ผู้ชมทึ่งไปกับบทบาทของ Jules Vaughn เด็กวัยรุ่นข้ามเพศในซีรีส์ยอดนิยม Euphoria 
             “เช่นเดียวกับ Shiseido ฮันเตอร์คือ นิยามของความทันสมัยไร้กาลเวลา” เจมส์ โบเมอร์ Makeup Artist กล่าว “เธอใช้ชีวิตตามใจปรารถนาในแบบของเธอ และเราก็สนับสนุนให้ทุกคนทำเช่นเดียวกันนี้กับการแต่งหน้า” ปฏิเสธไม่ได้เลยว่าฮันเตอร์สามารถถ่ายทอดความงดงามดุจแสงเจิดจ้าจากภายในด้วยผิวสวยเปล่งประกายและพลังใจแรงกล้าออกมาได้อย่างมีพลัง

Q&A with Hunter
เพราะเหตุใดคุณจึงตกลงร่วมงานกับชิเซโด้
“เมื่อนึกถึงถึงชิเซโด้ ฉันสัมผัสได้ถึงพลังสร้างสรรค์ทางศิลปะซึ่งมีเอกลักษณ์ของตนเอง และในฐานะที่ฉันเป็นคนหนึ่งที่ชื่นชอบงานศิลปะผ่านสีสันของเมกอัพ จึงนับได้ว่าเป็นข้อเสนอที่ดึงดูดใจฉันได้ในทันที นอกจากนี้ชิเซโด้ยังเป็นแบรนด์ที่ไม่ได้เพียงพูดเรื่องความงามภายนอกผิวเผินหรือความงามตามมาตรฐานทั่วไป ดังนั้นฉันมองแล้วคิดว่าชิเซโด้คือ งานศิลป์ทรงคุณค่า”

คุณคาดหวังผลสำเร็จใดจากการร่วมงานกับชิเซโด้
“จากการร่วมงานครั้งนี้ ฉันอยากให้ผู้คนเข้าใจมากขึ้นว่าเราสามารถก้าวข้ามความงามในอุดมคติหรือตามมาตรฐานทั่วไปได้ เป็นการข้ามขีดจำกัดและค้นหาการแต่งหน้าในแบบของเราเอง”

คุณสร้างสัมพันธภาพระหว่างความงามภายในและภายนอกได้อย่างไร
“เริ่มจากการมองเข้าไปข้างในและแสดงความรู้สึกออกมา ในขณะเดียวกันฉันรู้สึกว่าเราสามารถเล่นสนุกและใช้เมกอัพเพื่อค้นพบสิ่งใหม่ๆในตัวเราที่เราไม่เคยคิดมาก่อนว่ามีอยู่”

อะไรคือวิธีการแสดงออกถึงตัวตนที่คุณชอบที่สุด
“การแสดง ฉันไม่ได้ตระหนักเลยว่าฉันอยู่โดยไม่มีการแสดงไม่ได้มากขนาดไหนจนกระทั่งเราหยุดถ่ายทำกันและฉันคิดถึงมันมาก ฉันรู้สึกอยู่ลึกๆตลอดว่าฉันต้องการสิ่งนี้ ก่อนที่จะได้รู้จักการแสดง ก็เป็นศิลปะภาพต่างๆ ฉันยังชอบวาดลายเส้นอย่างอิสระอยู่ แต่ละอย่างล้วนมีจุดเชื่อมโยงเป็นพื้นที่ให้แสดงออก ซึ่งเราดึงมาใช้ได้”

ในฐานะศิลปินที่ใช้สื่อหลากหลายในการแสดงออกถึงตัวตน คุณเคยได้รับแรงบันดาลใจจากศิลปินที่ทำงานเกี่ยวกับแสงไหม
“แน่นอน ฉันคิดว่าสถานการณ์ที่ใกล้เคียงที่สุดคือ การไปถ่ายรายการทีวีโชว์ ฉันสังเกตเห็นว่าสีและทิศทางของการจัดแสงสามารถเปลี่ยนอารมณ์ของฉากได้ในพริบตา มันทรงพลังอย่างยิ่งแต่การจัดแสงมักเป็นเรื่องที่ถูกมองข้ามไป ส่วนศิลปินที่ชอบแสงนั้นพวกเขาเข้าใจความนุ่มนวลตามธรรมชาติของแสงอย่างลึกซึ้ง”

เมกอัพมีบทบาทในชีวิตคุณอย่างไรบ้าง
“ในช่วงสองปีที่ผ่านมาฉันเริ่มแต่งหน้าน้อยลงในชีวิตส่วนตัว ซึ่งเป็นเพราะต้องทำเหมือนสวมบทบาทตัวละครอยู่แต่อย่างไรก็ตามเมกอัพสำคัญมากและฉันสนุกที่จะร่วมงานกับเหล่าเมกอัพอาร์ทิสต์ เพราะในเมกอัพมีหลายสิ่งหลายอย่างอยู่ในนั้น มันคืออุปกรณ์ที่ช่วยบอกเล่าเรื่องราว ก่อนหน้านี้ ฉันใช้เมกอัพเพื่อแสดงออกถึงตัวตน ฉันปรารถนาให้คนอื่นๆเข้าใจว่าข้างในนั้นฉันรู้สึกอย่างไร”

ความสัมพันธ์ของคุณกับความงามเปลี่ยนไปอย่างไรบ้างเมื่อคุณอายุมากขึ้นแล้ว
“ความสัมพันธ์ของฉันกับความงามได้กลายเป็นเรื่องสบายๆมากขึ้น ตอนฉันเด็กกว่านี้ ฉันจะกังวลว่าจะต้องสวยหรือพยายามที่จะเป็นแบบนั้นแบบนี้ ในขณะที่ปัจจุบัน เมื่อฉันแต่งหน้า ฉันแต่งเพื่อเผยเรื่องราวบางอย่างข้างในให้โลกภายนอกรับรู้”

คุณคิดว่าเรื่องของความงามได้แปรเปลี่ยนและถูกนิยามใหม่อย่างไรบ้าง  
“ฉันอาจจะมองจากมุมของฉันเท่านั้น แต่จากที่ฉันเห็นในโลกความงาม ฉันคิดว่าเรากำลังสัมผัสกับพลังขับเคลื่อนไปสู่ความงามที่เป็นศิลปะและไม่จำกัดเพศสภาพมากขึ้น ซึ่งมันสำคัญมากเพราะเมกอัพมีไว้เพื่อทุกคนหากเขาต้องการ โดยรวมฉันคิดว่าผู้คนเข้าใจมากขึ้นว่าเมกอัพเป็นสิ่งสากล”

#ShiseidoxHunter #ShiseidoMakeup
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่