สวัสดีค่ะเพื่อนๆชาวพันทิพ ขอเข้าเรื่องเลยละกันนะคะคือเรื่องมีอยู่ว่าเราจะจัดห้องใหม่เลยจะหากล่องใส่พวกฟิกเกอร์การ์ตูนต่างๆ เลยไปได้มาจากร้านนึงในแอปขายสินค้าสีส้มในราคา 99 บาท พอของถึงก่อนจะกดยอมรับสินค้าเราก็ได้ทำการตรวจสอบสินค้าว่าโอเคไหม ก็เจอตำหนินิดหน่อยแต่พอรับได้เลยหักไปแค่ 1 ดาวก็ไม่ได้สนใจอะไรมากเพราะเราจะรีบไปทำนู่นทำนี่ต่อ พอกลับเข้ามาในห้องเพื่อที่จะเลือกตัวการ์ตูนมาใส่โชว์ในกล่องก็พลิกไปเห็นใต้กล่องว่าป้ายราคาถูกขูดออกไปเลยทำให้เกิดความสงสัย เพราะลองมองดูตัวเลขที่ถูกขูดออกเหมือนจะถูกกว่าราคา 99 บาทที่เราซื้อมา เราเลยมองดูตรงป้ายว่าบริษัทไหนที่ขายและไปเช็คที่หน้ากล่องว่าถูกส่งมาจากไหนดูได้ตามภาพด้านล่างค่ะ ขอเบลอชื่อร้านไว้บางส่วนนะคะ

หลังจากนั้นเราเลยไปถามในเพจว่าที่จังหวัดเรามีสาขาอยู่ไหม พอทางเพจตอบว่ามีเราเลยเข้าไปดูเพื่อความแน่ใจว่าใช่สินค้าตัวเดียวกันกับที่เราซื้อไหม
พอเข้าไปในร้านก็ชัดเลยว่าเป็นสินค้าตัวเดียวกันแต่ราคาในร้านแค่ 60 บาทเราซื้อมา 99 บาท อันนี้เรายอมรับว่าส่วนนึงเป็นความผิดของเราที่ไม่ดูให้ดีก่อนเพราะปกติเรานานๆทีจะออกจากบ้านเลยไม่รู้ว่าร้านไหนมีกล่องแบบนี้บ้าง

และอันนี้เป็นภาพที่สั่งมาจากออนไลน์

หลังจากกลับมาจากร้านเลยไปถามในเพจว่ามีพนักงานแอบเอาของมาขายข้างนอกเองแบบเกินราคาหรือเปล่า ที่สงสัยพนักงานเพราะว่าที่อยู่ที่ส่งมาเป็นชื่อบริษัทพร้อมสาขาที่ส่งมาแล้วสินค้าส่วนใหญ่ที่ลงขายก็เป็นสินค้าของร้านนี้หมดเลย ราคาของสินค้าส่วนใหญ่ที่ลงขายจะเป็น 99 บาทหมดแต่ราคาปกติ 60 บาท เรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้าที่เค้าไม่รู้ เพราะถ้าเค้ารู้เค้าก็จะสามารถไปซื้อในราคาปกติได้ที่ไม่ได้แพงขนาดนี้เลยอยากให้ทางสาขาใหญ่ช่วยตรวจสอบแต่สิ่งที่เพจตอบกลับมาทำให้ผิดหวังอย่างมากค่ะ

แค่ขอให้ช่วยตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นยังไงเพราะเค้าใช้ที่อยู่ทางร้านและชื่อของบริษัท ก็เหมือนจะตอบไม่ตรงคำถามที่เราถามไปเลย
ถ้าสมมติมีคนเอาชื่อเราไปแอบอ้างเราจะตอบว่าไม่ทราบกันไหมคะ เราจะไม่ตรวจสอบอะไรเลยหรอ

จบด้วยภาพสุดท้ายอ่านและไม่ตอบไปแล้วสรุปว่าทางบริษัทจะยอมให้คนแอบอ้างให้ใครเอาไปใช้ส่งของก็ได้ใช่ไหมคะ? ถ้าตอบปัดแบบนี้
เราไม่ได้ต้องการให้เค้ารับผิดชอบอะไรเพราะเราซื้อของมาจากร้านอื่นจริงแค่ต้องการให้ตรวจสอบว่าถ้ามีพนักงานนำของมาขายเกินราคาจริงควรให้พนักงานหยุดฉวยโอกาสจากผู้บริโภคที่ไม่รู้ เพราะพนักงานทำงานก็ได้เงินเดือนอยู่แล้ว ไม่อยากให้คนอื่นที่ไม่รู้ต้องเสียเงินเยอะกว่าเดิมโดยใช่เหตุแบบเราแล้วร้านนั้นขายไปแล้วเป็นร้อยๆชิ้น ยกตัวอย่างเคสอย่างบริษัทเก่าเรามีคนในที่ทำงานแอบนำของไปขายเกินราคาให้ลูกค้าเอาส่วนต่างเข้าตัวเองโดยที่บริษัทไม่รู้ สุดท้ายพอบริษัทจับได้เลยยังโดนให้ออกเลย ถ้าทางร้านนี้ไม่มีการตอบกลับอะไรมาแล้วเราจะถือว่าเค้าไม่ได้สนใจฟังเสียงของผู้บริโภคเลยแม้แต่นิดเดียว เน้นแค่ว่าขายได้ก็จบห่วงแค่ขายของแต่ไม่ได้ฟังเสียงลูกค้า สุดท้ายนี้เราคงไม่ซื้อของร้านนี้อีกแล้วค่ะ
ไม่โอเคกับการตอบคำถามของเพจร้านชื่อย่อ KOMONO... SHOP
หลังจากนั้นเราเลยไปถามในเพจว่าที่จังหวัดเรามีสาขาอยู่ไหม พอทางเพจตอบว่ามีเราเลยเข้าไปดูเพื่อความแน่ใจว่าใช่สินค้าตัวเดียวกันกับที่เราซื้อไหม
พอเข้าไปในร้านก็ชัดเลยว่าเป็นสินค้าตัวเดียวกันแต่ราคาในร้านแค่ 60 บาทเราซื้อมา 99 บาท อันนี้เรายอมรับว่าส่วนนึงเป็นความผิดของเราที่ไม่ดูให้ดีก่อนเพราะปกติเรานานๆทีจะออกจากบ้านเลยไม่รู้ว่าร้านไหนมีกล่องแบบนี้บ้าง
และอันนี้เป็นภาพที่สั่งมาจากออนไลน์
หลังจากกลับมาจากร้านเลยไปถามในเพจว่ามีพนักงานแอบเอาของมาขายข้างนอกเองแบบเกินราคาหรือเปล่า ที่สงสัยพนักงานเพราะว่าที่อยู่ที่ส่งมาเป็นชื่อบริษัทพร้อมสาขาที่ส่งมาแล้วสินค้าส่วนใหญ่ที่ลงขายก็เป็นสินค้าของร้านนี้หมดเลย ราคาของสินค้าส่วนใหญ่ที่ลงขายจะเป็น 99 บาทหมดแต่ราคาปกติ 60 บาท เรารู้สึกว่ามันไม่แฟร์กับลูกค้าที่เค้าไม่รู้ เพราะถ้าเค้ารู้เค้าก็จะสามารถไปซื้อในราคาปกติได้ที่ไม่ได้แพงขนาดนี้เลยอยากให้ทางสาขาใหญ่ช่วยตรวจสอบแต่สิ่งที่เพจตอบกลับมาทำให้ผิดหวังอย่างมากค่ะ
แค่ขอให้ช่วยตรวจสอบว่าข้อเท็จจริงเป็นยังไงเพราะเค้าใช้ที่อยู่ทางร้านและชื่อของบริษัท ก็เหมือนจะตอบไม่ตรงคำถามที่เราถามไปเลย
ถ้าสมมติมีคนเอาชื่อเราไปแอบอ้างเราจะตอบว่าไม่ทราบกันไหมคะ เราจะไม่ตรวจสอบอะไรเลยหรอ
จบด้วยภาพสุดท้ายอ่านและไม่ตอบไปแล้วสรุปว่าทางบริษัทจะยอมให้คนแอบอ้างให้ใครเอาไปใช้ส่งของก็ได้ใช่ไหมคะ? ถ้าตอบปัดแบบนี้
เราไม่ได้ต้องการให้เค้ารับผิดชอบอะไรเพราะเราซื้อของมาจากร้านอื่นจริงแค่ต้องการให้ตรวจสอบว่าถ้ามีพนักงานนำของมาขายเกินราคาจริงควรให้พนักงานหยุดฉวยโอกาสจากผู้บริโภคที่ไม่รู้ เพราะพนักงานทำงานก็ได้เงินเดือนอยู่แล้ว ไม่อยากให้คนอื่นที่ไม่รู้ต้องเสียเงินเยอะกว่าเดิมโดยใช่เหตุแบบเราแล้วร้านนั้นขายไปแล้วเป็นร้อยๆชิ้น ยกตัวอย่างเคสอย่างบริษัทเก่าเรามีคนในที่ทำงานแอบนำของไปขายเกินราคาให้ลูกค้าเอาส่วนต่างเข้าตัวเองโดยที่บริษัทไม่รู้ สุดท้ายพอบริษัทจับได้เลยยังโดนให้ออกเลย ถ้าทางร้านนี้ไม่มีการตอบกลับอะไรมาแล้วเราจะถือว่าเค้าไม่ได้สนใจฟังเสียงของผู้บริโภคเลยแม้แต่นิดเดียว เน้นแค่ว่าขายได้ก็จบห่วงแค่ขายของแต่ไม่ได้ฟังเสียงลูกค้า สุดท้ายนี้เราคงไม่ซื้อของร้านนี้อีกแล้วค่ะ