ติดแอร์บ้านยังไงให้เย็นไกล แถมประหยัดไฟ

ติดแอร์บ้านยังไงให้เย็นไกล แถมประหยัดไฟ

เมื่อเราซื้อบ้านใหม่ ก่อนที่เราจะทำการย้ายของเข้าบ้านเราก็ต้องดูก่อนว่าของตรงนี้ควรจะวางไว้ที่ไหน อย่างที่เรารู้จักกันในนามฮวงจุ้ย เช่น ไม่ควรวางเตียงนอนให้ตรงกับตำแหน่งประตูจะส่งผลไม่ดีต่อสุขภาพ  หรือไม่ควรติดกระจกเงาหน้าประตูบ้านเพราะเป็นการสะท้อนพลังงานที่ดีออกไป 
เช่นเดียวกับการติดตั้งเครื่องปรับอากาศก็ต้องดูหลักฮวงจุ้ยของเครื่องปรับอากาศเหมือนกัน แต่หลักฮวงจุ้ยในเรื่องของการติดตั้งเครื่องปรับอากาศจะไม่ใช่ในเรื่องของความเชื่อ แต่จะเป็นเรื่องของความรู้เบื้องต้นก่อนที่เราจะทำการติดตั้งว่าติดตรงไหนแล้วดี เพื่อที่จะเกิดปัญหาตามมาน้อยที่สุด 
 
วันนี้เราจะพาทุกคนไปรู้จักกับฮวงจุ้ยที่เหมาะแก่การติดแอร์ ติดยังไงให้เย็นไกลแถมประหยัดไฟอีกด้วย

ติดตรงนี้ดีแน่นอน! ตำแหน่งติดตั้งเครื่องปรับอากาศที่แนะนำ


มาดูกันว่าติดแอร์ตรงไหนแล้วดีบ้าง 
- ติดในตำแหน่งที่เครื่องปรับอากาศสามารถกระจายตัวลมได้ไกลอย่างทั่วถึง ไม่ควรติดในจุดที่เป็นมุมอับเพราะจะทำให้แอร์กระจายลมได้ไม่ทั่วทั้งห้อง
- ติดในตำแหน่งที่ตัวเครื่องปรับอากาศไม่โดนแสงแดด หรือโดนความร้อนโดยตรง เพราะความร้อนที่ส่องโดนนั้นจะทำให้เครื่องปรับอากาศทำงานหนักขึ้น 
- ติดในตำแหน่งที่ลมไม่โดนคนตรงๆ ถ้าเราโดนลมแอร์เป็นเวลานานอาจส่งผลเสียต่อสุขภาพ ทำให้เราเจ็บป่วยไม่สบายได้
- ติดในตำแหน่งที่ดูแลรักษาและทำการซ่อมแซมได้ง่าย ไม่ควรติดในที่ๆ มีสิ่งกีดขวางหรือเคลื่อนย้ายสิ่งของลำบาก เน้นความสะดวกในการดูแลเครื่องปรับอากาศเป็นหลัก
- ติดในตำแหน่งตรงข้ามประตู เพราะถ้าติดเครื่องปรับอากาศตรงเหนือประตูจะทำให้ความเย็นออกไปนอกห้องได้ง่ายส่งผลให้อุณหภูมิไม่คงที่ เครื่องปรับอากาศจะทำงานหนักเป็นสาเหตุทำให้เปลืองไฟแบบไม่รู้ตัว

Do & Don’t สิ่งที่ควรและไม่ควรทำในห้องแอร์
นอกจากการให้ความสำคัญกับตำแหน่งติดตั้งเครื่องปรับอากาศแล้ว การใช้ชีวิตหลังจากติดเครื่องปรับอากาศก็สำคัญไม่แพ้กัน ไปพบกับวิธีที่จะทำให้เครื่องปรับอากาศอยู่กับเราไปนานๆ ไร้เรื่องกวนใจให้ปวดหัว


เคล็ดไม่ลับที่อยากบอกต่อ
การติดตั้งเครื่องปรับอากาศเป็นเรื่องสำคัญ หากติดตั้งดีก็ไม่เกิดปัญหาตามมาที่หลัง เพราะฉะนั้นควรเลือกช่างที่มีความชำนาญและเป็นมืออาชีพในการเข้ามาติดตั้งเครื่องปรับอากาศ หากพบปัญหาหลังจากการติดตั้งควรรีบติดต่อช่างทันที ไม่ควรปล่อยไว้นาน เพื่อที่จะได้แก้ไขได้ทันเวลา

ถ้าทุกคนทำตามที่ได้แนะนำไปแล้ว เครื่องปรับอากาศที่เรารักก็จะอยู่กับเราไปได้อีกนานหลายปีเลยล่ะ นอกจากจะเป็นการยืดอายุการใช้งานของเครื่องปรับอากาศแล้ว ก็ยังส่งผลดีต่อสุขภาพของผู้อยู่อาศัยและหายห่วงเรื่องค่าไฟได้อีกด้วย หวังว่าข้อมูลเหล่านี้จะเป็นประโยชน์แก่เพื่อนๆ ชาวพันทิปทุกคน
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่