“โดนโกง” อยากทราบรายละเอียดการแจ้งความ

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้เป็นกระทู้ที่มาขอคำแนะนำนะคะ ไม่ใช่การซ้ำเติม...
       พอดีว่าที่บ้านทีวีเสียเลยมองหาทีวีใหม่จาก Lazada เห็นว่ามีร้านหนึ่งที่ราคาโอเค เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม 2563 เลยได้ทำการทักแชทไปสอบถาม แต่ไม่มีการตอบกลับมีเพียงข้อความอัตโนมัติที่บอกประมาณว่า “หากลูกค้าไม่ได้รับการตอบกลับจากแอดมินสามารถติดต่อ สอบถามรายละเอียด ข้อมูล สั่งซื้อสินค้าโดยตรงได้ที่เซลล์เลยครับ ที่ ไลน์ไอดี : ....” ทางเราเลยได้ทำการแอดไลน์ไปคุยถึงรายละเอียดสินค้าและได้ตกลงซื้อขายสินค้ากันทางไลน์ โดยไม่ได้ผ่านตัวกลาง Lazada แต่อย่างใด
       หลังจากตกลงซื้อขายกันเสร็จสิ้น ทางร้านก็ได้บอกว่าจะจัดส่งสินค้าให้ภายใน 2-3 วัน หลังจากนั้นเราก็ได้ถามถึงเลข Tracking เพื่อนำมาใช้ในการเช็คว่าสินค้าอยู่ ณ ที่ใดแล้ว แต่ทางร้านก็ได้เบี่ยงเบนที่จะให้มาโดยตลอด โดยอ้างว่าไม่ได้เข้าไปที่โกดังจึงไม่สามารถนำมาให้ดูได้ ในวันถัดมาเราก็ได้ถามหา Tracking อีก แต่ผู้ขายก็บอกแค่เพียงว่าสินค้าจะถึงวันที่ 14 แต่ไม่ได้บอกเลข Tracking มาแต่อย่างใด จนมาวันนี้วันที่ 16 ตุลาคม 2563 ก็ยังไม่ได้รับสินค้า และไม่มีการตอบกลับจากผู้ขายแต่อย่างใด
       เราไม่มีข้อมูลของผู้ขายเลย มีเพียง ID ไลน์ รูปภาพของผู้ขาย (ซึ่งไม่แน่ใจว่าใช่ตัวตนของผู้ขายจริงไหม) เลขบัญชี และชื่อของเจ้าของบัญชีที่โอนไปเท่านั้น อยากทราบว่าเราพอจะมีหนทางในการได้เงินคืนไหมคะ และหากไปแจ้งความต้องแจ้งอย่างไรทางตำรวจจึงจะดำเนินการให้โดยเร็วที่สุดคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่