สวัสดีค่ะ
เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรกับการที่ค่ายโทรศัพท์แต่ละค่ายชอบมีโปรโมชั่นดีๆให้กับลูกค้าใหม่ ส่วนลูกค้าเก่าก็ไม่เป็นไร ตามมีตามเกิดละกัน
มันเป็นเรื่องค้างคาใจมานาน หลายครั้งเห็นโปรใหม่ๆดีๆถูกๆจะเป็นของลูกค้าที่เปิดเบอร์ใหม่เสมอ เคยถามเจ้าหน้าที่ว่าขอโปรนั้นด้วยได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเป็นเบอร์ใหม่เท่านั้น จึงสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับลูกค้าเก่า สรุปมีแต่โปรที่เน็ตน้อยและแพง
บางทีก็แอบน้อยใจ สงสัยต้องย้ายค่ายเบอร์เดิม แล้วค่อยกลับมาใหม่สินะ เรื่องนี้จบไป...
ล่าสุด เรื่องนี้มีปัญหามาประมาณ 1 ปีครึ่ง เราใช้โปรนี้มานานมาก เข้าใจว่าจะต้องมีการเปลี่ยนโปรโมชั่นไปเรื่อยๆ แต่!!! โปรโมชั่นที่เราใช้อยู่ กลับเปลี่ยนเป็นแพงขึ้นเท่าตัว จากร้อยกลางๆ เป็นหลักพันต้นๆ จึงโทรไปหาเจ้าหน้าที่ขอโปรเดิมได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกไม่ได้ หมดแล้ว เราเลยบอกเจ้าหน้าที่ไปว่า เราไม่เคยเรียกร้องอะไรเพิ่มเลย ไม่ขอส่วนลดด้วย ขอแค่โปรเดิม และถามไปหนึ่งคำถามที่ว่า ทำไมลูกค้าที่ใช้เครือข่ายคุณเป็น 10 ปี ถึงไม่ได้อะไรดีๆเหมือนลูกค้าใหม่ ลูกค้าขอแค่โปรเดิม ไม่ได้ขออะไรเพิ่มเติมเลย ทำไมถึงไม่ได้คะ สักพักเจ้าหน้าที่บอกให้รอสาย 1 นาทีผ่านไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต่อโปรเดิมให้แล้วค่ะ ในระยะเวลา 6 เดือน เราเลยถามกลับ แล้วหลังจาก 6 เดือนละคะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าว่าให้โทรล่วงหน้ามาต่อโปรโมชั่น พอกำลังจะครบ 6 เดือนแรก เราก็โทรไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้มีการแจ้งต่ออัตโนมัติในคุณลูกค้าแล้วค่ะ (ต้องโทรไปตามเรื่องเองทุกๆ 6 เดือน) พอกำลังจะครบ 6 เดือนเป็นครั้งที่ 2 โทรไป แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะต่อโปรเดิม เจ้าหน้าที่บอกให้โทรมาแจ้งอีกทีเดือนหน้า เพราะจะหมดรอบในเดือนพฤษจิกายน ทางนั้นแจ้งว่าถ้าจะทำตอนนี้มันจะหายไปรอบบิลนึง เราไม่เข้าใจ ทำไมไม่ต่อให้เดือนหน้าอัตโนมัติ ทำไมต้องให้ติดต่อไปอีก ทั้งๆที่คราวที่แล้วไม่เห็นมีอะไรเลย ก็เลยเกรี้ยวกราด อะนิสัยไม่ดีใส่เจ้าหน้าที่อีก อันนี้ยอมรับค่ะ ขออภัย แต่ 1 ต้องโทรไปตามเองตลอด (กว่าจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้) 2 ต้องขอร้องเสมอ 3 ใช้ค่ายนี้มาทั้งชีวิต 4 จ่ายครบตลอด 5 ไม่เคยขอส่วนลด 6 ไม่เคยขอเน็ตเพิ่ม 7 ขอแค่โปรเดิม
เพื่อนๆมีความเห็น หรือเคยเจอสถานการณ์อะไรแบบนี้ไหมคะ ส่วนตัวเรามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันเป็นเรื่องที่หน้าหงุดหงิด อยากอยู่แบบครบรอบบิลละก็จ่าย ไม่ต้องคอยระแวงว่าจะถูกยกเลิกโปรตอนไหนอะค่ะ
เพิ่มเติม ขออภัยเจ้าหน้าที่คนนั้นที่ไม่น่ารักใส่ และขอบคุณสำหรับการช่วยแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ค่ะ
ทำไมค่ายโทรศัพท์ถึงชอบให้โปรดีๆกับลูกค้าใหม่?
เพื่อนๆมีความเห็นอย่างไรกับการที่ค่ายโทรศัพท์แต่ละค่ายชอบมีโปรโมชั่นดีๆให้กับลูกค้าใหม่ ส่วนลูกค้าเก่าก็ไม่เป็นไร ตามมีตามเกิดละกัน
มันเป็นเรื่องค้างคาใจมานาน หลายครั้งเห็นโปรใหม่ๆดีๆถูกๆจะเป็นของลูกค้าที่เปิดเบอร์ใหม่เสมอ เคยถามเจ้าหน้าที่ว่าขอโปรนั้นด้วยได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกว่าต้องเป็นเบอร์ใหม่เท่านั้น จึงสอบถามเพิ่มเติมเกี่ยวกับลูกค้าเก่า สรุปมีแต่โปรที่เน็ตน้อยและแพง
บางทีก็แอบน้อยใจ สงสัยต้องย้ายค่ายเบอร์เดิม แล้วค่อยกลับมาใหม่สินะ เรื่องนี้จบไป...
ล่าสุด เรื่องนี้มีปัญหามาประมาณ 1 ปีครึ่ง เราใช้โปรนี้มานานมาก เข้าใจว่าจะต้องมีการเปลี่ยนโปรโมชั่นไปเรื่อยๆ แต่!!! โปรโมชั่นที่เราใช้อยู่ กลับเปลี่ยนเป็นแพงขึ้นเท่าตัว จากร้อยกลางๆ เป็นหลักพันต้นๆ จึงโทรไปหาเจ้าหน้าที่ขอโปรเดิมได้ไหม เจ้าหน้าที่บอกไม่ได้ หมดแล้ว เราเลยบอกเจ้าหน้าที่ไปว่า เราไม่เคยเรียกร้องอะไรเพิ่มเลย ไม่ขอส่วนลดด้วย ขอแค่โปรเดิม และถามไปหนึ่งคำถามที่ว่า ทำไมลูกค้าที่ใช้เครือข่ายคุณเป็น 10 ปี ถึงไม่ได้อะไรดีๆเหมือนลูกค้าใหม่ ลูกค้าขอแค่โปรเดิม ไม่ได้ขออะไรเพิ่มเติมเลย ทำไมถึงไม่ได้คะ สักพักเจ้าหน้าที่บอกให้รอสาย 1 นาทีผ่านไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่าต่อโปรเดิมให้แล้วค่ะ ในระยะเวลา 6 เดือน เราเลยถามกลับ แล้วหลังจาก 6 เดือนละคะ เจ้าหน้าที่แจ้งว่าว่าให้โทรล่วงหน้ามาต่อโปรโมชั่น พอกำลังจะครบ 6 เดือนแรก เราก็โทรไป เจ้าหน้าที่แจ้งว่า ได้มีการแจ้งต่ออัตโนมัติในคุณลูกค้าแล้วค่ะ (ต้องโทรไปตามเรื่องเองทุกๆ 6 เดือน) พอกำลังจะครบ 6 เดือนเป็นครั้งที่ 2 โทรไป แจ้งเจ้าหน้าที่ว่าจะต่อโปรเดิม เจ้าหน้าที่บอกให้โทรมาแจ้งอีกทีเดือนหน้า เพราะจะหมดรอบในเดือนพฤษจิกายน ทางนั้นแจ้งว่าถ้าจะทำตอนนี้มันจะหายไปรอบบิลนึง เราไม่เข้าใจ ทำไมไม่ต่อให้เดือนหน้าอัตโนมัติ ทำไมต้องให้ติดต่อไปอีก ทั้งๆที่คราวที่แล้วไม่เห็นมีอะไรเลย ก็เลยเกรี้ยวกราด อะนิสัยไม่ดีใส่เจ้าหน้าที่อีก อันนี้ยอมรับค่ะ ขออภัย แต่ 1 ต้องโทรไปตามเองตลอด (กว่าจะติดต่อเจ้าหน้าที่ได้) 2 ต้องขอร้องเสมอ 3 ใช้ค่ายนี้มาทั้งชีวิต 4 จ่ายครบตลอด 5 ไม่เคยขอส่วนลด 6 ไม่เคยขอเน็ตเพิ่ม 7 ขอแค่โปรเดิม
เพื่อนๆมีความเห็น หรือเคยเจอสถานการณ์อะไรแบบนี้ไหมคะ ส่วนตัวเรามันไม่ใช่เรื่องใหญ่ แต่มันเป็นเรื่องที่หน้าหงุดหงิด อยากอยู่แบบครบรอบบิลละก็จ่าย ไม่ต้องคอยระแวงว่าจะถูกยกเลิกโปรตอนไหนอะค่ะ
เพิ่มเติม ขออภัยเจ้าหน้าที่คนนั้นที่ไม่น่ารักใส่ และขอบคุณสำหรับการช่วยแก้ไขปัญหาอย่างเต็มที่ค่ะ