เมื่อเดือนมีนา 63 ที่ผ่านมา .. ได้ซื้อรถมือสอง
เป็นรถคันแรกในชีวิต
- เซลล์ไม่เคยดูแล
- ถามอะไรไม่เคยได้คำตอบ
- ผ่อนค่างวดผิดเดือนในขณะที่ยังไม่ถึงเดือนที่เป็นงวดแรก
- โชคดีที่ทางเต็นท์ดูแลดีมากๆ
- ผ่อนไปเดือนนึง โควิด กระหน่ำกันทั่วหน้า
- เราทำฟรีแลนซ์อยู่แล้ว ยอมรับว่ารายรับหายไปครึ่งๆ
- รีบไปยื่นเรื่องในเวปก่อนเลย ถึงเงื่อนไขจะไม่ได้ก็ตาม
- เรายังคงยื้อ และ ยืนยันกับทาง จนท. ว่าเราจำเป็นต้องขอพักชำระ
- ทางธนาคารยังโทรมาให้ชำระอยู่เรื่อยๆ
- เรายื่นเรื่อง เอกสาร รูปถ่ายทุกสิ่ง เพื่อให้เห็นว่าเราได้รับผลกระทบจริงๆ
- ยื้อกันจนถึงช่วง กรกฎาคม .. ทาง จนท. นัดเซ็นสัญญา และ ขอเอกสารอีกครั้ง
- เราจึงนัดให้เพื่อไปพบที่ทำงาน
- ด้วยความโง่ของเรา เราไม่รู้ว่าการพบ จนท. วันนั้น เราจะได้รับความช่วยเหลือ กี่เดือน
แต่ยินดีรอคำตอบ
- หลังจากนั้นทุกอย่าง .. เงียบ!
- จนท. ไม่ได้โทรมาทวงค่างวดเหมือนเดือนก่อน
- ซึ่งในแอพพิเคชั่น เริ่มมีการอัพเดทข้อมูลว่าเราไม่ได้ค้างค่างวด
- แต่ในช่อง “ชำระงวดถัดไปเดือนไหน” ไม่มีข้อมูล
- เราไม่มีปัญหา หากเราได้รับข้อมูลจาก จนท. คนที่มาเจอกัน หรือ โทรเข้า CC ได้รับข้อมูลที่ชัวร์ๆ ที่เป็นเคสของเรา ไม่ใช่ ให้รอติดต่อกลับเสมอ
จนวันนี้ ครบ 3 เดือนแล้ว ?
โดยที่เราก็ยังไม่ทราบเลยว่าอนุมัติให้ตั้งแต่เมื่อไหร่
เพราะ จนท. มักบอกเราเสมอว่า เราไม่เข้าเงื่อนไข
ต้องส่งเรื่องไปก่อน ..
ขออนุญาติรู้สึกลบกับการเลือกไฟแนนซ์ที่นี่
ตั้งแต่วันแรกๆ จนวันนี้
ไม่มีอะไรน่าประทับใจเลย ทั้งที่ตอนแรกทุกอย่างดูโอเค
ที่เพิ่งจะมีรถคันแรก ดันมีตอนสถานการณ์นี้ไปอีก
เวลาติดต่อให้ชำระหนี้ โทรมันวันละสามเวลา
แต่เวลาลูกค้ามีปัญหา โทรไปธนาคารวันละสิบเวลา ปัญหายังไม่เคยใส่ใจแก้ให้เลย
ยื่นเรื่องพักชำระหนี้รถยนต์ กับธนาคารสีส้ม .. ประทับใจสุดๆ!!!
เป็นรถคันแรกในชีวิต
- เซลล์ไม่เคยดูแล
- ถามอะไรไม่เคยได้คำตอบ
- ผ่อนค่างวดผิดเดือนในขณะที่ยังไม่ถึงเดือนที่เป็นงวดแรก
- โชคดีที่ทางเต็นท์ดูแลดีมากๆ
- ผ่อนไปเดือนนึง โควิด กระหน่ำกันทั่วหน้า
- เราทำฟรีแลนซ์อยู่แล้ว ยอมรับว่ารายรับหายไปครึ่งๆ
- รีบไปยื่นเรื่องในเวปก่อนเลย ถึงเงื่อนไขจะไม่ได้ก็ตาม
- เรายังคงยื้อ และ ยืนยันกับทาง จนท. ว่าเราจำเป็นต้องขอพักชำระ
- ทางธนาคารยังโทรมาให้ชำระอยู่เรื่อยๆ
- เรายื่นเรื่อง เอกสาร รูปถ่ายทุกสิ่ง เพื่อให้เห็นว่าเราได้รับผลกระทบจริงๆ
- ยื้อกันจนถึงช่วง กรกฎาคม .. ทาง จนท. นัดเซ็นสัญญา และ ขอเอกสารอีกครั้ง
- เราจึงนัดให้เพื่อไปพบที่ทำงาน
- ด้วยความโง่ของเรา เราไม่รู้ว่าการพบ จนท. วันนั้น เราจะได้รับความช่วยเหลือ กี่เดือน
แต่ยินดีรอคำตอบ
- หลังจากนั้นทุกอย่าง .. เงียบ!
- จนท. ไม่ได้โทรมาทวงค่างวดเหมือนเดือนก่อน
- ซึ่งในแอพพิเคชั่น เริ่มมีการอัพเดทข้อมูลว่าเราไม่ได้ค้างค่างวด
- แต่ในช่อง “ชำระงวดถัดไปเดือนไหน” ไม่มีข้อมูล
- เราไม่มีปัญหา หากเราได้รับข้อมูลจาก จนท. คนที่มาเจอกัน หรือ โทรเข้า CC ได้รับข้อมูลที่ชัวร์ๆ ที่เป็นเคสของเรา ไม่ใช่ ให้รอติดต่อกลับเสมอ
จนวันนี้ ครบ 3 เดือนแล้ว ?
โดยที่เราก็ยังไม่ทราบเลยว่าอนุมัติให้ตั้งแต่เมื่อไหร่
เพราะ จนท. มักบอกเราเสมอว่า เราไม่เข้าเงื่อนไข
ต้องส่งเรื่องไปก่อน ..
ขออนุญาติรู้สึกลบกับการเลือกไฟแนนซ์ที่นี่
ตั้งแต่วันแรกๆ จนวันนี้
ไม่มีอะไรน่าประทับใจเลย ทั้งที่ตอนแรกทุกอย่างดูโอเค
ที่เพิ่งจะมีรถคันแรก ดันมีตอนสถานการณ์นี้ไปอีก
เวลาติดต่อให้ชำระหนี้ โทรมันวันละสามเวลา
แต่เวลาลูกค้ามีปัญหา โทรไปธนาคารวันละสิบเวลา ปัญหายังไม่เคยใส่ใจแก้ให้เลย