ระวังนะสาวๆ ที่คุยกับต่างชาติ

เรื่องเล่ามี 2 ตอนค่ะ สำหรับคนที่ยังไม่รู้เท่าทัน scammer

Ep.1 -สวัสดีค่ะ เรื่องที่จะมาเล่านี้ เกิดจากการที่ เรา ไปเล่นแอพหาคู่ แอพนึง ปัดมั่วๆ ปัดไปปัดมา แมทกันเฉย ก็ได้คุยกัน เขาเป็นชาวต่างชาติ โปรไฟล์ดูดีเลยแหละ เขาแนะนำตัว “ชื่อ alex เป็นคนมาเลเซีย แต่ทำงานอยู่ ลอนดอน ภรรยาของเขา ได้เสียชีวิตไปเมื่อ 2 ปีที่แล้ว เขาอยู่กับลูก” ก็คุยกันมาเรื่อยเปื่อย เขาบอกชอบเรา สารพัด เรียก dear honey 555 และส่งรูปเขากะลูกให้ดู เพื่อสร้างความเชื่อใจ (แต่เราไม่ได้เชื่อไง เราแค่คุยเล่นฝึกภาษา)

คุยมาได้ 3-4 วัน เขาขอชื่อจริงและที่อยู่ อ้างว่า จะไปหา พอตกเย็น เขาส่งคลิปสิ่งของมาให้ เป็น เงินสด กระเป๋า รองเท้า นาฬิกา สร้อยทอง ฯลฯ แล้วบอก จะส่งไปให้คุณ “เราบอกฉันไม่ต้องการ มันมีค่ามากเกินไป คุณเก็บไว้ ค่อยเอามาให้ฉันกับมือ” เขาโกรธที่ไม่ขออีเมล ขอเบอร์โทร เราก็ให้ไปนะแต่เรากะปลอมกลับค่ะ 555

เขาโกรธมาก ที่เราไม่ไว้ใจเขา แต่เขากะยังจะดั้นด้นส่งของมาให้เรานะ โดยให้เราเสียค่าภาษี ประมาณ $300 เรากะแกล้งไป ฉันไม่มีตังหรอก ถ้าคุณรักฉัน ก็ต้องเครียภาษีเครียทุกอย่างให้จบตั้งแต่ต้นทาง หรือคุณจะโอนเงินมาให้ฉัน เพื่อรับของๆคุณ

เขากะเอาเด็กมาอ้างบลาๆ (อยากแนบรูป)


Ep.2 เขาจะมาแนว เรียกที่รัก นั่นนี่ คุยสักพัก ถามเรื่องเงินเดือน แล้วแนะนำ แนวทางหาเงินให้ง่ายๆ ก็ให้เราร่วมลงทุน โดยอ้างว่า จะไม่มีการลงทุนมั่ง หรือ บางคนอาจจะบอกว่า มห้คุณลงทุนเท่านั้นเท่านี้ อย่าไปเชื่อค่าาา เขาจะให้ลิงค์เว็บมาเลยค่า. เจอแบบนี้ประมาณ 4-5 คน (เรากะแค่คุยขำฝึกภาษา)
                            ........ ..................

แนะนำนะคะ อย่าหลงเชื่อ คนพวกนี้ เพียงไม่กี่วัน มันหลอกให้  เราเชื่อใจได้คร่า สำหรับคนหัวอ่อน เชื่อคนง่าย ก็ระวังๆ ด้วยค่า

จะว่าไป สงสารเด็กคนนั้นที่อยู่ในรูปมาก เอามาเป็นตัวล่อให้ตายใจ แต่...หึ หึ ใช้ไม่ได้ผล

ถ้าเกิดว่า ต้องการข้อมูลเพิ่มเติม ว่า เขารูปแบบไหน หลังไมค์ได้นะคะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่