ทีมเจลีกสนใจ "เหงียน กวาง ไฮ" แต่โดนปฏิเสธไม่ใยดี



ฝ่ายวางกลยุทธ์ทางการตลาดของศึกเจลีก ออกมาให้สัมภาษณ์กับ soccer-king.jp เกี่ยวกับการเดินหน้าโครงการ "Asia Strategy" หรือ ยุทธศาสตร์เจลีกบุกเอเชีย โดยวางเป้าหมายต่อยอดใน ภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ หรือ อาเซียน มากขึ้น โดยล่าสุด ได้มีการเปิดเผยว่า เจลีก ประสบความสำเร็จอย่างมาก ในประเทศไทย มีมูลค่าเรื่องการถ่ายทอดสดสูงขึ้น 5 % หลังจากมีแข้งไทยถึง 4 รายได้ไปโลดแล่นในเจลีกในเวลานี้ ซึ่งทาง ฝ่ายวางกลยุทธ์เจลีก กำลังเดินหน้าพลักดันใน 2 ประเทศที่คลั่งไคล้ฟุตบอลไม่ต่างจากไทย อย่างเวียดนาม และ อินโดนีเซีย แต่ปรากฏว่า เจอปัญหาในเรื่องของบรรดาเจ้าของสโมสร ไม่ปล่อยแข้งตัวหลัก มาหาความท้าทายที่เจลีก เพราะมีจุดยืนของตัวเอง

หนึ่งในผู้ดำเนินโครงการ ยุทธศาสตร์เจลีกบุกเอเชีย เผยกับ soccer-king.jpสื่อลูกหนังชื่อดังญี่ปุ่นว่า "เรามีโอกาสไปนั่งชมเกมคัดเลือกฟุตบอลโลก ย่านอาเซียน ในคู่ของ เวียดนาม พบกับ มาเลเซีย โดยมีเป้าหมายต้องการชมฝีเท้าของ บรรดาแข้งเวียดนาม โดยเฉพาะ เหงียน กวาง ไฮ ซึ่งบอกตามตรงมีทีมเจลีกให้ความสนใจอย่างมาก"

"สโมสรในเจลีก ชื่นชอบ เหงียน กวาง ไฮ เพราะพวกเขาทราบโปร์ไฟล์ของดาวเตะรายนี้เป็นอย่างดี และ ทราบดีว่า นี่คือแข้งเบอร์ 1 ของเวียดนาม คล้ายกับ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ของไทย ซึ่งเรามองว่า ถ้าหากได้มาเล่นที่เจลีก มีโอกาสที่ทำให้ดึงดูดความสนใจจากแฟนบอลเวียดนามมากขึ้น คล้ายกับ ประเทศไทย แต่อย่างไรแล้วดีล นี้ยังไม่เกิดขึ้น"

ทางฝ่ายคณะทำงานด้านวางยุทธศาสตร์เจลีก เผยถึงเหตุที่ดีลล้มว่า "จริงๆ ในเคสของ เหงียน กวาง ไฮ มองว่ามีโอกาสมาเป็นแข้งเด่นเหมือน ชนาธิป ได้เลยด้วยฝีเท้าของเขา ที่สโมสรเจลีกมองว่าพัฒนาต่อยอดได้ แต่ปรากฏว่า ทุกอย่างไม่สำเร็จ เจ้าของสโมสรมีจุดยืนชัดเจน เขาไม่ปล่อยตัว โดยให้เหตุผลว่า ไม่จำเป็นต้องปล่อย ทำไมต้องปล่อยออกจากทีม เพราะนี่คือแข้งตัวหลัก ซึ่งเคสนี้ เคยเกิดขึ้นที่ไทย มาก่อน แต่พอ ชนาธิป และ ธีราทร รวมถึง ธีรศิลป์ ได้มาญี่ปุ่น และประสบความสำเร็จ ทำให้ สโมสรในไทยก็ เปลี่ยนความคิดไป โดยฝั่งสโมสรไทยมองว่า นักเตะไทยที่มาค้าแข้งสามารถนำประสบการณ์กลับไปพัฒนาบอลไทย ได้ ทำให้ทุกวันนี้ แข้งไทยจึงอยากมาที่นี่กันมาก แต่อย่างไรก็ตาม เราก็จะพยายามโน้มน้าว เดินหน้าต่อไปกับ ประเทศในย่านอาเซียน โดยยกโมเดล ไทย เป็นต้นแบบ"

ทั้งนี้ เหงียน กวาง ไฮ เป็นแข้งตัวหลักของสโมสร ฮานอย เอฟซี และ ประสบความสำเร็จอย่างมากในระดับทีมชาติ และ สโมสร โดยพาทีมซิวแชมป์ลีก 2 สมัยซ้อน 2018 และ 2019ส่วนโปร์ไฟล์ส่วนตัว เป็นดีกรีแข้งยอดเยี่ยมเอเชีย อันดับที่ 17 ในปี 2019 คว้ารางวัล แข้งยอดเยี่ยมวีลีก 2019 และ แข้งยอดเยี่ยมอาเซียนปี 2019


Cr.Siamsport
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่