ทั้งหมดภายใต้เงื่อนไขที่ว่า สมมุติงบประมาณไม่ใช่ปัญหานะครับ
ถ้าวันนึงในอนาคตที่ห่างไกล กรุงเทพชั้นในและชั้นกลาง จะให้รถไฟฟ้าที่มีอยู่แล้ว ทั้งสายสีเขียว สีม่วง สีน้ำเงิน สีส้ม โมโนโนเรลต่างๆ ที่อยู่ตามเกาะกลางถนนสุขุมวิท สีลม เพชรเกษม ฯลฯ กลายสภาพเป็นรถไฟใต้ดินเหมือนเมืองอื่นๆ เพื่อทัศนวิสัยที่ดีกว่า
ถ้าภายใต้หลักวิศวกรรม หลักการต่างๆอื่นๆ จะวางแผนการก่อสร้างยังไงให้
1.การจราจร
2.ผู้ใช้งาน ผู้โดยสาร
3.ผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง
ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดครับ
เช่น สร้างอุโมงค์ไปเรื่อยๆ โดยระบบเดิมยังให้บริการไปจนถึงวันที่ระบบใต้ดินเปิดบริการวันแรก
อยากฟังความคิดเห็นในด้านนี้ครับผม
ถ้าหากว่าตามหลักวิศวกรรม สมมุติว่าวันนึงเราจะทุบ BTS MRT ยกระดับทิ้ง สร้างใต้ดินแทน จะทำยังไงให้เกิดผลกระทบน้อยที่สุด
ถ้าวันนึงในอนาคตที่ห่างไกล กรุงเทพชั้นในและชั้นกลาง จะให้รถไฟฟ้าที่มีอยู่แล้ว ทั้งสายสีเขียว สีม่วง สีน้ำเงิน สีส้ม โมโนโนเรลต่างๆ ที่อยู่ตามเกาะกลางถนนสุขุมวิท สีลม เพชรเกษม ฯลฯ กลายสภาพเป็นรถไฟใต้ดินเหมือนเมืองอื่นๆ เพื่อทัศนวิสัยที่ดีกว่า
ถ้าภายใต้หลักวิศวกรรม หลักการต่างๆอื่นๆ จะวางแผนการก่อสร้างยังไงให้
1.การจราจร
2.ผู้ใช้งาน ผู้โดยสาร
3.ผู้อยู่อาศัยใกล้เคียง
ได้รับผลกระทบน้อยที่สุดครับ
เช่น สร้างอุโมงค์ไปเรื่อยๆ โดยระบบเดิมยังให้บริการไปจนถึงวันที่ระบบใต้ดินเปิดบริการวันแรก
อยากฟังความคิดเห็นในด้านนี้ครับผม