เพื่อนเข้าใจว่าเราไปฟ้องแม่เพื่อน ว่าเพื่อนมีแฟน ทำไงดี?

เพื่อนเรามีแฟน (ขอสมมติว่าชื่อ เอ) เอไม่อยากบอกแม่ ซึ่งปกติเราก็เป็นคนที่เอไม่ไว้ใจมากที่สุดในกลุ่ม เราเป็นคนรั่วๆอ่ะ บางทีก็พูดไม่คิด ก็เข้าใจอ่ะว่าทำไมไม่ไว้ใจ เรากับเอมาจากโรงเรียนเก่าเดียวกัน แม่เราสองคนก็เลยรู้จักกัน เรื่องเอมีแฟน เราก็รู้คนสุดท้าย เราคิดว่าเอไม่อยากบอกเราตั้งแต่แรก เพราะอย่างที่บอก ว่าเราเป็นคนพูดไม่คิด เอคงไม่ไว้ใจเราอ่ะ

พอเรารู้เรื่อง เอก็บอกเราว่า อย่าไปบอกแม่เอนะ เราก็ตอบตกลง แล้วพอเอกับแฟนคบกันมาหลายเดือนพอสมควร แม่เอก็รู้เรื่องแล้วว่าเอ เอก็เลยบอกเราว่า มีคนไปบอกแม่เอ (ซึ่งเรื่องนี้เราก็รู้คนสุดท้าย) เราเป็นคนที่เวลามีใครมาเล่าอะไรแบบนี้ เช่น เราทำของหาย , มีคนรู้ความลับเรา ,มีคนเอาไปบอก--   เราจะกลัวคนอื่นคิดว่าเป็นเรา แต่เราไม่ได้ทำ ตอนเอมาพูดกับเรา เราก็บอกแบบทั่วไปอ่ะ เช่น แล้งรู้ไหมว่าคนนั้นเป็นใคร แม่ว่ารึป่าว   คือถ้าจะให้เราบอกว่าเราไม่ได้เป็นคนทำนะ เพื่อนก็ต้องสงสัยเราแน่ แต่กลับการที่เราถามน้อย แล้วเลือกที่จะเงียบ มันทำให้เพื่อนสงสัยเรามากกว่าเดิมอีก  

คือเรามั่นใจว่าเอสงสัยเรา เพราะตอนที่เอมาบอกเราครั้งแรก เอดูสงสัยเรา แล้วตอนเพื่อนอีกคนถามเอว่าใคร เอก็บอกว่าคนนั้นอ่ะ แต่เพื่อนก็งง เอเลยบอกว่า "เออ่ะ" ซึ่งไม่รู้ว่าเราคิดมากไปป่าว คือชื่อเล่นเรามันขึ้นต้นด้วยสระ เอ  แล้วมีเพื่อนอีกคนมาถามเออีก เอก็ไปคุยกับเพื่อนคนนั้นนอกห้อง พอกลับเข้ามา เพื่อนคนนั้นก็มองเราแปลกๆ

ไม่กี่วันที่ผ่านมาเนี่ย เอมาถามเราว่า "คิดว่าเพื่อนกันนี่ควรบอกความลับเพื่อนให้คนอื่นมั้ย?" ประมาณนี้ เราก็ตอบประมาณว่า "ถ้ามันร้ายแรงมากๆ กูว่าควรบอก แบบไปขโมยของมา ต่อยใครไรแบบนี้" แล้วเอก็ถามอะไรเราต่อซักพัก คือมันค่อนข้างยาว😅 คือเราค่อนข้างมั่นใจ ว่าเอคิดว่าเป็นเราแน่นอน

วันต่อไปเราเลยลองไปตัดสินใจถามเอว่า
"ถ้ามีคำถามที่จะถามคนๆนึง อยากรู้คำตอบมาก แต่ไม่รู้ว่าถามไปมันดีมั้ย ตะถามมั้ย" เอบอกว่า "กูจะถามก็ต่อเมื่อจะไม่เจอกันอีก เพราะกูก็ไม่กล้าถามตรงๆ ถ้าอยากรู้กูจะพยายามถามอ้อมๆ"

พออีกวัน เราก็เลยถามเอ แบบว่า "ถ้าเพื่อนทำปากกาหาย แล้วเพื่อนมาบอก แต่ไม่ได้เอาไป ก็เลยถามไปประมาณว่า แล้วเจอมั้ย รู้มั้ยว่าใครเอาไป เพื่อนก็สงสัย จะทำไงให้เพื่อนไม่คิดว่าทำ?"
อันนี้เราจำคำตอบของเอไม่ได้

เราตัดสินใจนานมากว่าจะไปถามเอตรงๆเลยมั้ย วาาสงสัยเราใช่มั้ย แล้วก็บอกไปตรงๆว่าเราไม่ได้ทำ หรือว่าจะปล่อยไป รอวันที่จบจากโรงเรียนแล้วค่อยบอก ว่าเราไม่ได้ทำ สำหรับเรา เราว่ารอจบบจากโรงเรียนมันนานไป พักหลังเพื่อนหลายคนก็เริ่มมองเราแปลกไป ไม่รู้ว่าเราคิดไปเองรึป่าว เราพยายามถามเออ้อมๆว่าเราควรทำไง ในความคิดของเอ

เราเคยคิดว่าจะไปถามครูแนะแนวนะ แต่ว่าเราไม่กล้าอ่ะ มันเขินๆอายๆยังไงก็ไม่รู้ แล้วเราก็ถามแม่ไม่ได้ด้วย เพราะถ้าเราถามแม่ แม่ก็จะรู้เรื่องที่เอมีแฟน เราเลยเลือกที่จะมาถามในพันทิป

ขอความกรุณาทุกคนช่วยเราด้วยนะคะ คือเราไม่รู้จะทำไงแล้วจริงๆ เราไม่อยากให้เพื่อนเกลียดเรา เราไม่อยากให้คนรอบตัวเกลียดเรา ขอบคุณทุกคนที่เข้ามาตอบมากๆค่ะ🙏

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่