สอบถามการเรียกเก็บบิลจาก True และต้องการคำอธิบายจาก True ครับ รวมถึงขอคำแนะนำเพื่อนๆ สมาชิก Pantip

ผมได้พยายามติดต่อ True ที่ศูนย์แล้ว แต่ยังไม่สามารถให้คำตอบที่ดีได้ 
เนื่องจากผมได้เปิดเบอร์กับ Tuer แบบรายเดือนจำนวน 1 เบอร์ ระยะเวลาประมาณ 2-3 ปี (ไม่แน่ใจ) จ่ายรายเดือนเดือนละ 107 บาท (รวมแวท) ซึ่งเบอร์ที่เปิดนี้ผมไม่ได้ใช้เป็นเบอร์หลัก เน้นจ่ายรายเดือนเพื่อรักษาหมายเลขไว้เท่านั้น (เบอร์นี้จะเป็นเบอร์หลักในอนาคต)
แต่เมื่อวันที่ 31/9/63 ผมกำลังจะจ่ายเงินผ่าน App KTBank ด้วยมือถืออีกเครื่อง ขึ้นยอดเรียกเก็บที่ 794 บาท จึงทำให้มีข้อสงสัยและได้ติดต่อเจ้าหน้าที่ True หมายเลข 1242 ทางเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นการเรียกเก็บเงินจากทาง Google pay. เมื่อวันที่ 4-5/9/63 และให้ข้อมูลอีกว่ามีลักษณะเหมือนกันเติมเงินเกมส์ออนไลน์ และให้เข้าไปติดต่อเจ้าหน้าที่ที่ศูนย์ทรู เพื่อข้อมูลเพิ่มเติม
ซึ่งก่อนที่จะเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ True ผมได้เชคข้อความของ True ที่อาจจะมีส่งมาที่มือถือก็พบว่ามีข้อความแจ้งว่าจะเรียกเก็บเงินตามรูป ระบุวันที่ทำรายการตรงกับวันที่เจ้าหน้าที่ True  แจ้งไว้
รายละเอียดข้อความตามรูปครับ

ถ้ารูปใหญ่ไปขออภัยครับ

หลังจากเข้าไปพบเจ้าหน้าที่ True ที่ศูนย์  ทาง True ไม่สามารถเช็คข้อมูลให้ได้ว่ารายการที่เรียกเก็บเป็นรายการของอะไร เนื่องจากทาง Google pay เป็นผู้เรียกเก็บเงินมา ทาง True เหมือน True เป็นเพียงคนกลางที่เรียกเก็บเงินแทน Google pay ให้ทางผมติดต่อสอบถามกับทาง Google pay เอง โดยให้ลิงค์ช่องทางติดต่อของ Google pay มา
ซึ่งหลังจากที่ได้ติดต่อไปสอบถามทาง Google pay โดยผมให้ข้อมูล Account เป็น E-mali ของ Gmail ทีผูกกับมือถือเบอร์ของ True ทาง Google ได้ตอบกลับมาดังนี้

สวัสดี,
ขอบคุณที่ติดต่อทีมงานสนับสนุน Google 
เราได้ตรวจสอบข้อมูลที่คุณให้มาแล้ว แต่ไม่พบการเรียกเก็บเงินตามที่รายงานมา การเรียกเก็บเงินเหล่านี้ไม่ได้อยู่ในบัญชี xxxxxxxx@gmail.com จึงเป็นไปได้ว่าผู้อื่นมีสิทธิ์เข้าถึงข้อมูลการชำระเงินของคุณและใช้ข้อมูลดังกล่าวใน Google Play
หมายเหตุ: ทางเราได้พยายามทำการตรวจสอบหมายเลขธุรกรรมร่วมที่คุณแจ้งมา แต่เนื่องจากทาง Google  ยังไม่รองรับ Truemove H ในวิธีการชำระเงินของเรา จึงทำให้ทาง Google  ไม่สามารถตรวจสอบข้อมูลให้กับคุณได้ เนื่องจากระบบของเราไม่มีตัวเลือก Truemove H 
หากไม่มีบัญชีอื่นที่ต้องการให้เราตรวจสอบ คุณควรโทรหา Truemove H ทันทีเพื่อปกป้องวิธีการชำระเงินของคุณและป้องกันไม่ให้ผู้อื่นนำข้อมูลนี้ไปใช้ในทางที่ผิด รายงานสิ่งที่เกิดขึ้น และตรวจหาการเรียกเก็บเงินอื่นๆ ที่ไม่ได้รับอนุญาต รวมถึงตรวจสอบว่าผู้ให้บริการวิธีการชำระเงินดังกล่าวทำอะไรเพิ่มเติมได้ไหม
ให้แจ้งว่าคุณติดต่อ Google แล้ว และทางเรายืนยันว่าไม่พบการเรียกเก็บเงิน
เป็นไปได้ไหมว่ามีเพื่อนหรือครอบครัวที่มีสิทธิ์เข้าถึงรายละเอียดการชำระเงินและดำเนินการสั่งซื้อเหล่านี้ หรือคุณมีบัญชี Google บัญชีอื่นที่ต้องการให้เราตรวจสอบไหม
หากการเรียกเก็บเงินเกิดขึ้นในบัญชี Google บัญชีอื่น โปรดเข้าสู่ระบบบัญชีดังกล่าวและทำตามวิธีการที่นี่
คุณจะได้รับแบบสอบถามสั้นๆ ทางอีเมลภายใน 48 ชั่วโมงหลังจากการโต้ตอบสุดท้าย เราอยากทราบความคิดเห็นของคุณเกี่ยวกับการโต้ตอบของเราในวันนี้และประสบการณ์ในภาพรวมที่คุณได้รับจากทีมสนับสนุนของ Google
ขอขอบคุณ
 
สรุปคือทาง  Google เอง ก็ให้คำตอบไม่ได้ ให้ผมไปติดต่อ True  ส่วน True ก็จะให้ผมไปติดต่อ Google

สิ่งที่ทำให้ผมเกิดข้อสงสัยกับรายการเก็บเงินครั้งนี้ของ True ก็คือ
1 เบอร์ True เบอร์นี้ ผมไม่เคยทำการธุรกรรมด้านการเงินใดๆทั้งสิ้น ใช้งานแค่โทรออก-รับสาย 
2 ในเครื่อง  มีแค่เกมส์ Rov ไม่เคยเติมเงินไดๆในเกมส์  ของเครื่องนี้ (i-phone SE คงไม่เหมาะกับการเล่นเกมส์ของผม)
3 เครื่องนี้เป็นเครื่องสำรอง ผมจ่ายเงินทุกเดือนแค่รักษาเบอร์ไว้ ไม่ค่อยได้จับใช้งาน และวันที่ มีการทำการเรียกเก็บคือกลางดึกคาบเกี่ยวของวันที่ 4-5/9/63 ซึ่งในวันนี้เป็นช่วงวันหยุดยาว ผมไปเที่ยวต่างจังหวัดไม่ได้เอาเครื่องนี้ไปด้วย
4 ทำไม True เรียกเก็บเงินผมโดยไม่มีการยืนยันข้อมูลตัวบุคคลก่อนการสั่งซื้อ (ผมไม่ค่อยรู้ระบบทรูเท่าไร ไม่ค่อยได้ใช้งานทรู) เพราะปกติเวลาจะสั่งของและจำเป็นต้องชำระเงิน จะต้องมีรหัส OTP ส่งเข้ามือถือเพื่อให้เรายืนยันก่อน แต่หาก True แจ้งว่ามีการส่งรหัสยืนยันแล้วผมเองก็ไม่ทราบว่าจะมีใครกดรหัสในเมื่อมือถือถูกทิ้งไว้ที่บ้าน และบ้านผมผมอาศัยอยู่คนเดียว (ครอบครัวอยู่ต่างจังหวัด)
5. เบอร์ True เบอร์นี้ แทบไม่มีคนรู้ว่าผมมีเบอร์นี้ เนื่องจากไม่ใช้เบอร์หลัก มีเพียงพ่อ,แม่,น้องชาย ซึ่งผมเคยใช้เบอร์นี้โทรหาตอนได้เบอร์มาใหม่ๆ แต่ทุกครั้งที่ครอบครัวโทรมาก็จะโทรเข้าเบอร์หลักเสมอ (น่าจะลืมไปแล้วว่าผมมีอีกเบอร์)
6  จากที่ทาง Google แจ้งมาว่า ทาง Google  ยังไม่รองรับ Truemove H  แล้วทำไมทาง True จึงแจ้งว่าเป็นการเรียกเก็บจากทางGoogle
 
สุดท้ายหากมีข้อมูลว่ามีการใช้เบอร์ True ของผมโดยผมเป็นคนสั่งซื้อเอง ช่วยให้ข้อมูลรายละเอียดที่ชัดเจนด้วยครับผมแค่ต้องการความชัดเจนในการสั่งซื้อครั้งนี้ เนื่องจากผมมั่นใจว่าการเรียกเก็บเงินครั้งนี้ไม่ได้เกินจากความสมัครใจของผม หรือไม่ได้เกิดจากคนในครอบครัว

หากทาง True ต้องการข้อมูลเพิ่มเติมเพื่อที่จะไขข้อสงสัยหรือแก้ไขปัญหาให้ผมสามารถสอบถามได้ครับ
และขอสอบถามเพื่อนๆ สมาชิก Pantip ว่าเคยเกิดเหตุการณ์ในลักษณะนี้บ้างไหมครับ  แล้วแก้ไขปัญญาได้อย่างไร

ขอบคุณครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่