ประสบการณ์เคลมที่แสนห่วยกับ กรุงไทย AXA แผน ihealthy นาน แย่ ไม่ได้เรื่อง สินไหมไม่ใส่ใจลูกค้าตัวแทนไร้ความสามารถ

วันนี้ผมต้องการที่จะมาแชร์ลำดับเหตุการณ์ทั้งหมดรวมไปถึงรีวิวเรื่องราวต่างๆที่เกิดขึ้น เริ่มแรกผมต้องการมีประกันสุขภาพดีๆสักตัวเลยลองเปิดในเน็ตแล้วทำการเปรียบเทียบคุณจะพบว่าแผน ihealthy ดีที่สุด เลยทำการติดต่อตัวแทนไป ครั้งแรกที่คุยกับตัวแทนตัวแทนพูดจาดีมากและโฆษณาว่าเคลมง่าย เลยตกลงทำประกัน โดยทางตัวแทนบอกว่ามีข้อยกเว้นแค่ 4 ข้อ หลังจากทำกรมธรรม์จนได้รับเล่มกรมธรรม์มากลับมีข้อยกเว้นอีก 31 ข้อ ซึ่งไม่มีใครแจ้งมาก่อนเลยแม้กระทั่งตัวเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของ KT AXA เอง ส่วนการเคลม OPD ต่างๆพวกคุณสามารถอ่านได้จากกระทู้ของคนอื่นที่มีปัญหากันก่อนหน้านี้ เคสของผมปัจจุบันเคลมได้ปกติ

ผมขอเข้าเรื่องราวที่ผมได้ประสบกับการใช้บริการของกรุงไทย แอกซ่า ช่วงเดือนพฤษภาคม และเป็นเดือนที่ 10 ของกรมธรรม์ และพ้นระยะรอคอย 120 วัน เป็นที่เรียบร้อย ที่ไปพบแพทย์เพราะเนื่องจากผมมีอาการปวดท้องด้านซ้าย ทางแพทย์ได้ลงความเห็นว่าต้องตรวจด้วยการส่องกล้องทางเดินอาหาร เพื่อความชัวร์ทางโรงพยาบาลและส่ง pre claim เพื่อทำการตรวจสอบสิทธิ์ในการเบิกค่ารักษา ผลที่ได้รับคำตอบคือทางกรุงไทย แอกซ่า ขอให้ทางลูกค้าสำรองจ่ายไปก่อน ผมเลยถามกับทางตัวแทนว่าทำไมต้องสำรองจ่ายเพราะในเมื่อเราพ้นระยะรอคอยแล้ว คำตอบที่ได้จากตัวแทนคือ "คุณพึ่งทำประกันมาได้ไม่ถึงปีเลยต้องสำรองจ่าย"  ประโยคนี้ผมไม่คาดคิดว่าจะได้จากตัวแทนที่โฆษณาขายของอย่างดิบดีกับทุนประกันตั้ง 10 ล้านบาท สรุปแล้วผก็ยังเลือกที่จะไม่ส่องกล้องเพราะไม่มีเงินสำรองจ่ายหมอเลยให้ทานยาปกติ หลังจากนั้น 3 วัน ผมหายจากอาการป่วยดังกล่าว อีกทั้งทาง KT AXA โฆษณาว่าใช้เวลาพิจารณา 10-14 วันทำการ 

(ตัวแทนคนแรกที่ผมทำประกันด้วย หลังจากนั้นผมเลยเปลี่ยนตัวแทน ที่ไปพบเจอในเน็ตโดยเด็กใหม่เข้าพึ่งมาทำงานตรงนี้ได้เดือนเดียว ที่ผมตัดสินใจเลือกน้องคนเพราะน้องยังมีลูกค้าไม่มากและปากเก่งจนถึงขั้นรับปากว่าจะชนกับทุกแผนก เพื่อลูกค้า เพื่อผม เพื่อความสบายใจแก่ผู้ซื้อกรมธรรม์)

ลำดับเหตุการณ์
1. ทางกรุงไทย AXA ได้ขอประวัติจากโรงพยาบาลที่ผมรักษา ทางผมก็ยินยอม ซึ่งขอไปในช่วงเดือนพฤษภาคม
2. ทางกรุงไทย AXA ได้ขอประวัติจากโรงพยาบาลใกล้เคียง ซึ่งทางผมก็ยินยอม
3. ทางกรุงไทย AXA ได้ขอประวัติจากทางโรงพยาบาลอีกแห่งที่ผมไม่เคยไป ผมก็ยินยอม
4. ทางกรุงไทย AXA ได้ขอประวัติจากทางโรงพยาบาลอีกแห่งที่ในย่านนั้น ผมก็ยินยอมโดยได้รับจดหมายมอบอำนาจที่ทาง KT AXA ให้เซ็นต์ยอมรับโดยได้รับทางไปรษณีย์เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม ซึ่งตั้งแต่เดือน พฤษภาคมจนถึงเดือนนี้กินเวลามา เกิน 10-14 วันทำการ
5. ทางกรุงไทย AXA ได้ขอประวัติ เพิ่มอีกแห่ง และทางโรงพยาบาลส่งประวัติให้ตั้งแต่ วันที่ 14 กันยายน

ผมได้ทำตามเรื่องนี้แทนตัวแทนที่จะต้องทำเรื่องนี้แทนผม โดยมีรายการดังนี้
1. วันที่ 17 กันยายน ผมได้ทำการส่งอีเมลล์ไปหา KT AXA ทางบริษัทบอกว่ายังไม่มีประวัติจาก โรงพยาบาลในข้อที่ 5 ส่งมา ผมเลยสงสัยว่าเพราะอะไรถึงยังไม่ได้ทั้งๆที่โรงพยาบาลอยู่ห่างจากบริษัทประกันในระยะไม่เกิน 8 กิโลเมตร ทางผมเลยสอบถามกับเจ้าหน้าที่ว่า จริงเปล่าที่คุณบอกว่าโรงพยาบาลไม่ได้ส่งประวัติให้ สรุปแล้วคุณหรือโรงพยาบาลที่โกหก จากนั้นพนักงานเลย Aux สาย ไปตรวจดูและกลับมาบอกว่าได้รับแล้ว และในไทม์ไลน์เดียวกันนี้ในวันที่ 18 กันยายน ตัวแทนผมบอกว่าบริษัทยังไม่ได้รับเอกสารอะไร พร้อม KT AXA บอกว่าใช้เวลาสรุปประวัติ 10-14 วัน
2. วันที่ 22 กันยายน ผมได้ทำการส่งอีเมลล์ไปหา KT AXA เพื่อตามเรื่อง KT AXA ใช้เวลา 1 วัน ในการติดต่อกลับ เพื่อติดต่อกลับมาบอกว่ายังไม่เสร็จและใช้เวลา 10-14 วัน ในการสอบประวัติ
3. 1 ตุลาคม ผมส่งเมลล์ไปสอบถามอีกครั้งว่าไปถึงไหนก็ได้คำตอบเดิม โดยการตอบกลับนี้ใช้เวลา 1 วัน
4. 2 ตุลาคม ผมตอบกลับไปหาว่าเพราะอะไรถึงใช้เวลาหลายเดือนแบบนี้ จนตอนนี้ผมก็ยังไม่ได้คำตอบ
5. 5 ตุลาคม ตัวแทนน้องใหม่พึ่งมาบอกผมว่าทางบริษัทพึ่งได้เอกสารครบ ผมเลยถามว่าสรุปเรื่องราวมันยังไงเพราะได้เมลล์มาว่าทุกอย่างได้ครบแล้ว พอเวลาถามจี้เอาความจริงก็มีอาการประหม่าเสียงสั่น พูดไม่ค่อยออก

สรุป

บริษัทไม่สามารถทำงานตามที่ตัวเองพูดไว้ว่า 10-14 วันทำการตั้งแต่แรก เนื่องจากการยื่นเคลมควรเช็คประวัติเสร็จตั้งแต่เดือนมิถุนารวมไปถึงสรุปประวัติทั้งหมดเสร็จเรียบร้อยแล้ว และทางตัวแทนที่ผมเคยซื้อประกันด้วยไม่มีใครเคยบอกว่าจะมีเหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้น สิ่งที่ผมสงสัยคือทำไมตัวแทนไม่กล้าเปิดเผยเรื่องนี้ตั้งแต่แรกก่อนทำประกัน จนถึงทุกวันนี้ผมยังไม่ได้รับการยืนยันจากทางบริษัทว่าผมเป็นอย่างไร

อีกประเด็นคือทาง Call Center รับประกันว่าหลังจากสรุปประวัติแล้วอาการเจ็บป่วยใหญ่ๆต่อไปจะไม่มีการสอบประวัติอีกและจะเคลมง่ายขึ้น - ขอความคิดเห็นจากหลายท่านหน่อยว่าจริงไหม

อีกอย่างข้อยกเว้นของค่ายนี้เยอะมากและแทบไม่ได้แจ้งตอนทำประกันเลย 31 ข้อ มีโชว์จริงๆแค่ 4-5 ข้อ เท่านั้น

เพราะอะไรบริษัทถึงให้ทางลูกค้าคุยกับเจ้าหน้าที่สินไหมโดยตรงไม่ได้เพราะผมถามหาหลายครั้งมาก

ทำไมตัวแทนไม่กล้าบอกตามตรงว่าเคลมยากถ้าซื่อสัตย์จริง จะปากเก่งทำไมว่าดูแลลูกค้าได้จริง

อยากทราบว่าผมสามารถเอาตัวแทนที่ผมมีออกหมดเลยได้ไหมแล้วผมเป็นตัวแทนตัวของผมเองแล้วรับค่าคอมเอง เนื่องจากตัวแทนที่นี่มันแย่จนไม่อยากเปลี่ยนคน

แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่