วีโก้น้ำดัน เกิดจากสาเหตุอะไรได้บ้างครับ

เล่าเรื่องก่อนครับ คือว่ารถวีโก้ผมไม่เคยเจออาการเครื่องฮีท มีติดสมาร์ทเกจเตือนความร้อนตลอด

ล่าสุดสมาร์ทเกจเตือนความร้อนผิดปกติ(เกิน90องศา ผมดูตลอด สูงสุดที่94องศา) กลับมาถึงที่หมาย ผมก็เปลี่ยนวาล์วน้ำเลย ความร้อนก็กลับมาปกติ ที่84-86องศา

แต่ปัญหามันตามมาคือ น้ำในถังหล่อเย็นสำรองมันเพิ่มระดับขึ้นมาเองตลอด คือ ปกติอยู่ระดับ F พอเครื่องร้อนก็ขึ้นมาแต่ไม่เกิน B พอเครื่องเย็น น้ำก็ลดลงไปที่ F อันนี้เช็คล่าสุดคือก่อนเปลี่ยนวาล์วน้ำ

แต่พอเปลี่ยนมาแล้ว น้ำมันดันขึ้นจนสูงกว่า B ถึงฝาแรงดันแต่ไม่ยอมระบายออกทางรูน้ำล้น (ความร้อนเครื่องปกติ84-86องศา) พอเปิดฝาแรงดัน น้ำถึงทะลักออกมา 

ได้เอากลับอู่อีกรอบ ช่างคลายน็อตหางปลาใต้หม้อน้ำ ไม่ค่อยมีน้ำไหล มีแต่อากาศเข้าไปแทนที่ ช่างเลยได้ถอดสายที่ต่อหม้อน้ำกับถังหล่อเย็นมาเป่าทำความสะอาดและให้เอากลับเทสอีกรอบ

จากที่ใช้งาน น้ำก็ยังคงดันขึ้นมาอยู่ เช้านี้ผมเลยเปลี่ยนฝาแรงดันที่หม้อพักน้ำสำรอง เพราะผมมั่นใจว่า หม้อน้ำไม่มีปัญหาแน่นอน เพราะเพิ่งเปลี่ยนมาตอนมกรา63 อีกทั้งก่อนเปลี่ยนวาล์วน้ำ ระบบน้ำก็ปกติ

ปั้มน้ำ ผมก็เปลี่ยนตอนมกรา63 เช่นกันและก่อนเปลี่ยนวาล์วน้ำ ระบบน้ำก็ปกติ

ผมเลยอยากสอบถามว่า เคสผม มันน่าจะเกิดปัญหาจากจุดไหนครับ เป็นไปได้ไหมที่ตอนใส่วาล์วน้ำ ช่างประกอบผิด มันจะมีผลทำให้น้ำดันขึ้นหม้อพักน้ำหล่อเย็นไหม
แสดงความคิดเห็น
Preview
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่