สอบถามครับ บัตรเดบิต SCB มีปัญหาใช้จ่ายออนไลน์ไม่ได้

ผมขอเกริ่นไว้ก่อนว่า ปัจจุบัน ผมยังใช้บัตรเดบิตที่ SCB ตัวเก่าที่เคยมีนโยบายให้เปลี่ยนเป็นบัตรใหม่ฟรีเมื่อปีที่แล้ว แต่ผมไม่ได้เปลี่ยนเพราะตอนนี้อาศัยอยู่ต่างประเทศเลยยังถือบัตรเก่าอยู่ครับ ส่วนตัวไม่รู้ว่าเกี่ยวกันรึเปล่านะครับ
 
ปัญหาเกิดจากเมื่อเดือนที่แล้ว ทาง Netflix มีการแจ้งมาว่าไม่สามารถหักเงินรายเดือนจากบัตรได้ ตอนแรกคิดว่าเป็นเมล์หลอกๆให้กดคลิกเข้าไป เพราะผู้ส่งเป็นเมล์แปลกๆที่ไม่น่าใช่ทางการครับ ผมเลยไม่ใส่ใจอะไร วันนี้ผมเลยลองเข้าแอปลองมาเช็คดูว่า Netflix ตัดเงินจากบัตรรึยัง สรุปคือไม่สามารถตัดได้จริงๆครับ ผมเลยอยากมาสอบถามเกี่ยวกับตัวบัตรของผมว่ามีปัญหาอะไรรึเปล่า ซึ่งก่อนหน้านี้ไม่เคยเป็นมาก่อนครับ (เมื่อสักครู่ก็ลองกดเกมจาก steam ดู ก็ไม่สามารถกดได้ครับ เมื่อก่อนก็เคยมีอาการแบบนี้ แต่แปปๆก็หายแล้วก็กดได้ครับ แต่เคสนี้ไม่ใช่เพราะไม่ได้มีปัญหาแค่กับ steam ครับ) 
 
ทางผมจึงจะลองเข้าไปตรวจสอบใน https://vbv.scb.co.th/debit/activate ว่าบัตรผม deactivate อยู่รึเปล่า แต่พอกรอกข้อมูลลงไปแล้วกด Next ก็มีแจ้งเตือนมาว่าบัตรไม่สามารถใช้งานได้อะไรประมาณนี้ครับ เมื่อก่อนเข้าได้ปกติอยู่นะครับ (เข้าล่าสุดและเปิดใช้งานเมื่อ 3-4 ปีที่แล้ว) กดหลายรอบจนระบบแจ้งว่าป้อนข้อมูลผิดเกินกำหนด ให้ติดต่อศูนย์บริการลูกค้าที่เบอร์ 02-777... ซึ่งผมติดต่อไม่ได้ครับ เบอร์ไทยก็เปิดไว้แค่รับข้อความเม่านั้น โทรข้ามประเทศค่าโทรพุ่งแน่ๆครับ
 
ผมจึงอยากทราบวิธีแก้ไขให้บัตรสามารถกลับมาใช้งานใช้จ่ายออนไลน์ได้แบบเดิมครับ เพราะตัวบัตรผูกพวกที่ตัดเงินรายเดือนเยอะอยู่ครับ โดยเฉพาะประกันสังคม ม.39 ครับ ไม่อยากให้ขาดช่วงเพราะเดี๋ยวจะหลุดเอาน่ะครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่