สะพานรักสารสิน หนังรักซึ้งๆ จาก based on true story ที่ผมขอพูดถึง

หลังจากที่ผมถามคนในนี้ถึงหนังสะพานรักสารสินจนแน่ใจว่าหนังจะไม่ทำให้ผมต้องหัวร้อนกับคุณภาพของมัน เมื่อวานวันศุกร์ว่างๆ นอนดึกได้เลยจัดหน่อยครับ หนังทำออกมาได้ดีมาก ผมดูแล้วยังชอบ พี่แหม่มโคตรน่ารักมากๆ สมัยสาวๆ พี่เขาไม่เคยทำให้ผมผิดหวัง (พี่แหม่มน่ารักมากจริงๆ ครับ555)

บท การถ่ายทำและการตัดต่อเช๊ยเชยแต่ผมชินกับสไตล์หนังเก่าแล้ว บุญชูและหนังฝรั่งยุคเดียวกันผมก็เคยดู หนังฝรั่งขาวดำยุค 40s 50s ผมก็เคยดู หนังไทยเรื่องนี้เลยธรรมดาสำหรับผมแต่ถ้าคนไม่เคยดูหนังเก่าก็คงรู้สึกแปลกๆ แบบที่ผมเคยเป็นตอนดูหนังเก่าแบบนี้ครั้งแรก 

หนังมันไม่ใช่หนังฟินจิกหมอนแต่เป็นหนังรักที่ค่อนข้างเรียลมาก ผมเป็นคนไม่ชอบหนังโรแมนซ์ที่หวานเว่อร์ๆ เอาแต่เสิร์ฟจิ้น เพราะมันไม่เรียลและเลี่ยนซึ่งมันไม่ใช่เลยสำหรับผู้ชายอย่างผม พอมาเจอหนังเรื่องนี้ที่ค่อนข้างจะเรียลและเชยเลยค่อนข้างคลิก ความเชยและความ based on true story ของหนังทำให้มันไม่ใช่หนังรักเสิร์ฟจิ้นและหนังรักน้ำเน่าน้ำขัง อีกอย่างคือเหมือนได้ย้อนเวลาไปภูเก็ตสมัยก่อนด้วยครับ ภูเก็ตในหนังกับภูเก็ตตอนนี้เหมือนอยู่คนละมิติคู่ขนาน หนังมันเลยดูบ้านมากซึ่งโคตรเข้ากับเนื้อเรื่อง (ผมว่ามันบ้านๆ แต่คลาสสิคดี)

คือมันก็ไม่ได้เป็นหนังเทพคะแนน 11 เต็ม 10 หนังมันก็มีข้อผิดพลาด แต่ผมว่ามันเป็นหนังรักที่ดูเรียล ดูบ้าน มีความแนวบวกกับความคูลเท่ๆ บางอย่างที่ทำให้มันดูแตกต่าง เป็นหนังรักซึ้งๆ จาก based on true story ที่เจ๋งดีครับ

คิดยังไงกับหนังเรื่องนี้เข้ามาเม้นกันได้ฮะ

คลิกเพื่อดูคลิปวิดีโอ
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่