ฟ้าผ่าใกล้ตัวเอง

    เหตุการ์ณฟ้าผ่าเชื่อว่าทุกคนเคยเจอ สามารถเเสดงความคิดเห็นได้ค่ะ เราจะเล่าประสบการณ์ที่เจอฟ้าผ่าให้ชมนะคะ
    เรา เจอเหตุการณ์ "ฟ้าผ่า" ใกล้ตัวเมื่อวันที่1ตุลา ซึ่งเราไม่เคยเจอเหตุการ์ณ ฟ้าผ่า ที่ใกล้ตัวขนาดนี้มาก่อน เราเป็นคนชอบ"ฤดูฝน" มาก เวลาฝนตกเราก็มักจะเดินชิวๆ ชอบเล่นน้ำฝน เพราะมันเย็นสดชื่นเมื่อหลายวันที่ผ่านมา เรากวาดใบไม้ใต้ต้นไม้ โดยไม่สนใจฝนที่ตก ตกเเรงด้วย ตัวเปียก
เราเริ่มเปลี่ยนความคิดที่ชอบ"ฤดูฝน"มันน่ากลัวมากมันเหมือนจะฆ่าเรา...
    เหตุการ์ณ"ฟ้าผ่า"เกิดขึ้นเมื่อ เรากำลังออกกำลังกาย ตรงใต้ถุนบ้าน โดยไม่สนใจฝนที่ตกอย่างหนัก เรากำลังหยิบเชือกมากระโดด เราหันหน้าตรงไปข้างหน้า ยังไม่ทันได้กระโดดสักครั้ง ฟ้าก็พ่าตรงหน้าเรา เสียงดังตู้มมม วินาทีนั้นเเทบช็อค เราเห็นเเต่เเสงสีขาวกระจายอยู่ทุกที่ในบ้าน มองไม่เห็นอะไรเลยนอกจากเเสงสีขาว
    เราสบัดเชือกทิ้ง ตาเราค้างที่จุดนั้น เราตกใจมากจนนั่งยองๆกับพื้นเหมือนคนบ้า น้ำตาไหลไม่หยุด ฟ้าผ่าไม่ใช่เเค่ครั้งเดียวในเวลานั้นนะ "หลายครั้ง"ในเวลาไม่กี่นาทีเเต่ผ่าครั้งเเรกมันน่ากลัวมากที่สุดเราคิดในหัวว่า 'มันเหมือนอยากจะฆ่าเราให้ได้ เราทำอะไรผิด'? 
     เรากลัวมากเเบบตกใจทั้งเสียงเเละเเสงมันเกด กระทันหัน เรารู้สึกใจหายมาก เราได้เเต่นั่งยองๆอยู่ที่เดิม ไม่ขยับไปไหนประมาณ20น.มั้ง คือมันผ่าลงมาใกล้ตัวเรามาก เราเลยไม่ได้กระโดดเชือก เรา.ไม่กล้าเดินไปไหนตอนฝนตก เรากลัวกลัวมากๆ เรากลัวว่ามันจะทำให้เราตายรึป่าว ถ้าผ่าลงมาโดนตัว ก่อนตาย ต้องเจ็บเเน่ๆ ปกติเราเป็นคนไม่กลัวเสียงฟ้าผ่าเลย เราจะเฉยๆกับมันไม่สนใจมัน เพราะมันเป็นปรากฏการณ์ทางธรรมชาติ พอมาเจอฟ้าผ่าเเบบนี้ทำเอากลัวฝน กลัวฟ้าผ่า ไม่ชอบฝนเลย ขนาดเสียงฝนกล่อมนอน ยังไม่อยากฟัง
    ตั้งเเต่วันนั้นก็ระเเวงฤดูฝน ว่า จะมีฟ้าผ่าเเถวนี้มั้ย
  ฤดูฝนที่เราชอบมากที่สุดในบรรดาฤดูในไทย มันกลายเป็นสิ่งที่น่ากลัวไปเเล้ว
ฝนตกมากว่า '2ชม.'เเล้วยังไม่เลิกตก เหตุเกิดเวลา 5โมงเย็นเกือบ6โมง วันที่1ตุลา63
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่