รับพนักงานเข้ามาทำงาน ทำงานไม่ได้ตามที่สัมภาษณ์เลยซักอย่าง แล้วมีปัญหาส่วนตัว ลาออกกระทันหัน สามารถไม่จ่ายค่าจ้างได้ไหมค

เราเปิดบริษัทเล็กๆ รับพนักงานเข้ามาทำงาน ทำงานด้านเอกสาร บัญชีของบริษัท โดยเขียน Resume ว่าเคยทำงานบัญชีของบริษัทเเห่งหนึ่งที่เรารู้ว่าน่าจะมีปริมาณเอกสารมากกว่าขอบริษัทเราแน่ๆ ของเราก็น่าจะทำได้

พอเข้ามาทดลองทำงานได้ซักพักบอกว่าปริมาณงานมาก และต้องทำความเข้าใจธุรกิจของบริษัท และ ต้องขอจัดระเบียบเอกสาร 1 อาทิตย์

ผ่านมา 1 อาทิตย์ บอกว่าจัดหมดแล้ว บอกขอโหลดโปรแกรมบัญชีสำเร็จรูปมาใช้ ก็อนุญาตให้ทดลองดูระหว่างนั้นก็มาขอเรียกดูงานหลายอย่าง ก็ผลัดว่ายังไม่ครบรอบเดือน ยังจัดไม่เสร็จ เดี๋ยวทำ เดี๋ยวได้ แล้วก็เห็นน้องนั่งทำงาน หน้าเครียด บ่นว่าเหนื่อย ยุ่ง เราก็นึกว่าคงทำงานอยู่ เราก็มีช่วงงานยุ่งก็บอกว่าอยากได้อะไรมากบอกละกัน ขอดู Report ตอนสิ้นเดือนละกัน

ระหว่างเดือนนั้น เราเจอพี่ที่บริษัทบัญชีเค้าก็บ่นๆให้ฟังว่า น้องดูไม่ค่อยรู้เรื่องนะ ก็นึกในเเง่ดีว่าให้โอกาสลองทำก่อน ยังไม่ตัดสิน แล้วก็มีลางานแบบกระทันหัน 3 วัน แม่ป่วย ลูกป่วย ไปทำเอกสารประกันสังคม พอจะลาครั้งที่ 4 เราเลยไม่ให้ลา แล้วเตือนไป อีก 10 นาทีไลน์มาลาออก แล้วพิมพ์ว่าจ่ายเงินให้ด้วย ถ้าไม่อยากมีปัญหา เค้าจะฟ้องกรมแรงงาน

โทรไปคุยว่าทำไมลาออก บอกมีปัญหากับผัว กับแม่ อะไรไม่รู้ แล้วจะย้ายบ้านหนี แล้วก็คือต้องเดี๋ยวนี้ วันนี้

พอเรามาดูงานที่ทำในคอม คือ เละ หา อะไรก็ไม่เจอ เอกสารวางมั่วไปหมด ไฟล์ที่เราส่งๆให้ก็ไม่เจอ เราต้องไปค้นในโทรศัพท์ ไลน์ ขอใหม่จากคู่ค้า ลูกค้า โปรแกรมที่ขอให้ก็ลงไว้เฉยๆ ไม่ได้ทำอะไรเลย แฟ้มเอกสารที่จัดไว้ก็เอกสารมั่ว เหมือนแค่ใส่ๆไว้ เราต้องมารื้อใหม่หมด (ตรงนี้ความผิดเราเองด้วย เรารู้ตัวช้าไป และไว้ใจผิดคน)

อยากถามว่ากรณีแบบนี้ยังต้องจ่ายค่าจ้างตามกฏหมายมั้ย เอาจริงๆคือโมโหมากที่ทำแบบนี้ และไม่อยากจ่ายเลย
แสดงความคิดเห็น
Preview
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  กฎหมายแรงงาน พนักงานบริษัท
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่