ทีมไทย ไม่ธรรมดารถ Toyota Corolla Altis GR Sport คว้าชัย อันดับ1และ2 ที่ Nurburgring 24 ชม.

กระทู้ข่าว
                

บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด รายงานผลการแข่งขันรอบคัดเลือก ในรายการ ADAC (Allgemeiner Deutscher Automobil-Club) Total 24h-Race Nürburgring  ณ สนามนูร์เบอร์กริง ประเทศเยอรมัน โดยรถ Toyota Corolla Altis GR Sport ที่ใช้เข้าร่วมแข่งขันเป็นครั้งแรกในปีนี้ สามารถคว้าอันดับ 1 และ 2 ในรุ่น Super Production 3 ซึ่งวิ่งรวม 67 และ 65 รอบสนามตามลำดับ ทำเวลาดีที่สุดต่อรอบ 10:27:365 ภายใต้การขับของ ทีมโตโยต้า กาซูเรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ เมื่อวันที่ 24 - 27 กันยายน 2563 


        บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด เข้าร่วมการแข่งขันรายการ ADAC TOTAL 24h-Race Nürburgring ณ ประเทศเยอรมัน เป็นปีที่ 7 ติดต่อกัน โดยในปีนี้ได้ส่งรถยนต์รถ Toyota Corolla Altis GR Sport ที่ผลิตจากสายการผลิตในประเทศไทย เข้าร่วมการแข่งขันเป็นครั้งแรก ภายใต้ชื่อทีมแข่ง โตโยต้า กาซู เรซซิ่ง   ทีมไทยแลนด์ (Toyota Gazoo Racing Team Thailand) ซึ่งการแข่งขันจัดขึ้นในวันที่ 24-27 กันยายน ที่ผ่านมา โดยสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศได้อีกครั้ง ด้วยการคว้าชัยชนะในรุ่น Super Production 3 ในอันดับ 1 จากรถหมายเลข 120 นำโดย เฉิน เจี้ยนหงษ์, กรัณฑ์ ศุภพงษ์ และนาโอกิ คาวามูระ และอันดับ 2 หมายเลข 119 นำโดยสุทธิพงศ์ สมิตชาติ, ณัฐวุฒิ เจริญสุขะวัฒนะ ณัฐพงษ์ ห่อทองคำ และมานัตกุละปาลานนท์ 


นายสุทธิพงศ์ สมิตชาติ ผู้อำนวยการทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์กล่าวว่า “การแข่งขันในปีนี้ถือเป็นอีกหนึ่งปีสำหรับความท้าทายของทีมแข่ง นับตั้งแต่สภาพอากาศที่มีความแปรปรวนในการแข่งขันอยู่ตลอดเวลาทั้งฝนตกหนัก รวมถึงเส้นทางที่ทางทีมต้องขับผ่านทั้งหมด 73 โค้ง และเป็นการขับรวมด้วยกันทั้งหมด ซึ่งรถของเราอยู่ท่ามกลางการแข่งขันที่มีหลากหลาย นับตั้งแต่รถระดับซูปเปอร์คาร์ ไปจนถึงรถรุ่นเล็กรวมทั้งสิ้น 97 คัน 22 รุ่น แต่ด้วยทักษะการขับขี่ที่แข็งแกร่ง และความสามารถของทีมโตโยต้า กาซู เรซซิ่ง ทีมไทยแลนด์ ที่สำคัญที่สุดคือสมรรถนะอันยอดเยี่ยมของรถ Toyota Corolla Altis GR Sport ทำให้เราสามารถประกาศความสำเร็จของคนไทยในการแข่งขันในระดับโลกได้อีกครั้ง”








แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่