มีบริษัทไหนที่ออกใบกำกับภาษีฉบับเต็มรูปแบบยุ่งยากบ้าง อยากให้ช่วยแชร์หน่อยครับ

โดยปกติแล้วเราไปซื้อสินค้าและบริการจากห้างสรรพสินค้าหรือบริษัทใดบริษัทหนึ่ง เราสามารถออกใบกำกับภาษีได้ทันทีหลังจากชำระเงิน แล้วไปออกที่จุดให้บริการลูกค้านั้นๆ แต่บางบริษัทเหมือนจะมีขั้นตอนขอยุ่งยากมาก ผมเคยเจอด้วยตัวเอง 3 บริษัท ดังนี้
1. บริษัท สยามแมคโคร จำกัด (มหาชน) หรือห้างแมคโคร
ซึ่งใครซื้อสินค้าของห้างแล้ว หลังจากชำระเงินก็มาออกใบกำกับภาษีได้ที่จุดบริการลูกค้า แต่ขั้นตอนการขอยุ่งยากมาก เพราะต้องมากรอกแบบฟอร์มของบริษัทและยื่นบัตรประจำตัวประชาชนให้เจ้าหน้าที่ถ่ายเอกสารไว้เป็นหลักฐานอีก รายละเอียดดังกระทู้นี้
https://pantip.com/topic/35948243

2. บริษัท ไทย เวียตเจ็ท แอร์ จอยท์ สต็อค จำกัด หรือสายการบินเวียตเจ็ท
หลังจากที่จองตั๋วเครื่องบินและชำระเงินผ่านเว็บไซต์เป็นที่เรียบร้อยแล้ว จะมีช่องทางในการกรอกรายละเอียดในการขอใบกำกับภาษีฉบับเต็มรูปแบบบนเว็บอีกที ซึ่งใครที่ต้องการเดินทางแล้วมาเบิกค่าเดินทางของบริษัทจะลำบากมาก เพราะต้องรอใบกำกับภาษีที่จะส่งมาทางไปรษณีย์เวลาอย่างเร็วที่สุด 14 วัน แต่ที่จริงอาจช้ากว่านั้น ซึ่งไม่รวมวันหยุดเสาร์-อาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์ด้วย
https://pantip.com/topic/35711714

3. บริษัท แฟลช เอ็กซ์เพรส จำกัด หรือขนส่งแฟลช เอ็กซ์เพรส
หลังจากที่ส่งพัสดุจากที่ทำการ แฟลช เอ็กซ์เพรส เป็นที่เรียบร้อยแล้วก็จะได้ใบปริ้นใบเสร็จรับเงินออกมา ซึ่งจะต้องไปกรอกขอใบกำกับภาษีฉบับเต็มรูปแบบบน application ของ แฟลช เอ็กซ์เพรส เท่านั้น ซึ่งการลงชื่อเข้าใช้จะต้องเป็นเบอร์โทรศัพท์ที่ใช้ลงทะเบียนส่งพัสดุ และต้องขอรหัส otp เพื่อยืนยันตัวตนก่อนเข้าใช้ application สำหรับเบอร์โทรศัพท์องค์กรที่ไม่สามารถรับหรือส่ง SMS ได้ก็คงพลาดโอกาสการลงชื่อเข้าใช้ด้วยวิธีนี้

จะเห็นว่า 3 บริษัททั้งหลายมีบางบริษัทมีบริษัทแม่อยู่ต่างประเทศ ซึ่งการขอใบกำกับภาษีของสินค้าและบริการของบริษัทคู่แข่งเหล่านี้ ถึงแม้บริษัทแม่จะอยู่ต่างประเทศ แต่ก็สามารถออกใบกำกับภาษีฉบับเต็มรูปแบบที่หน้าเคาน์เตอร์หรือจุดให้บริการลูกค้าได้ ผมคงคิดว่าถ้าเป็นไปได้คงเลี่ยง 3 บริษัทนี้ หากไม่จำเป็นต้องใช้บริการที่จำเป็นต้องออกใบกำกับภาษีฉบับเต็มรูปแบบ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่