ขออนุญาติเกริ่นก่อนนะคะ
เราไม่เคยมีรถ ไม่เคยซื้อรถมาก่อน
เราทำสัญญาเช่าซื้อรถฮอนด้าซิตี้ เมื่อ 9/8/63 โดยเลือกแคมเปญ "ฮอนด้าช่วยผ่อน (2,000*12งวด) " เนื่องจากช่วงนี้โควิดรายได้เราน้อยกว่าเดิม เลยคิดว่าช่วงปีแรกเลือกแบบผ่อนสบายก่อน งวดเราคือ 7,7xx บาท จำนวน84งวด ซึ่งฮอนด้าช่วยผ่อน 2,000 ปีแรกเราจะได้จ่ายอยู่ที่ 5,7xx บาท
และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีจดหมายการชำระค่างวด(ของเดือนแรก)พร้อมเอกสารชำระผ่านบัญชีใหม่ให้เราเซ็น(เนื่องจากเราเซ็นไม่ตรงหลังสมุด) ในรายละเอียดจดหมายคือ งวดชำระอยู่ที่ 7,7xx บาท
28/9/62 เราเลยเอ๊ะใจว่า ต้องจ่ายกี่บาท เนื่องจากงวดที่เราต้องจ่ายคือ 01/10/63 นี้เอง เลยติดต่อไปที่ฮอนด้าลิซซิ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่พูดดีอยู่
จนท. : ในการชำระค่างวดว่าจำนวนเท่าไหร่ จะประสานงานให้เจ้าหน้าที่การตลาดติดต่อภายวันถัดไปนะคะ
29/10/63วันถัดมาก็ไม่มีใครโทรมา
30/10/63 เราเลยติดต่อฮอนด้าลิซซิ่งอีกรอบเพราะพรุ่งนี้ต้องจ่ายค่างวดแล้ว
จนท: การชำระค่างวด จะให้เจ้าที่การตลาดติดต่อกลับภายใน2-5วันคะ
เรา : พรุ่งนี้ต้องจ่ายค่างวดแล้วนะค่ะ จะติดต่อมาตอนไหนน้อ ?
จนท. : สักครู่นะคะ เดี๋ยวประสานงานให้
สักพักนึง!!
จนท. : ภายในวันนี้จะติดต่อกลับนะคะ รบกวนลูกค้ารอรับสาย
เรา : ของคุณค่ะ (วางสาย)
15 นาทีถัดมา เจ้าที่โทรมา....
จนท. : คุณลูกค้า xxx นะคะ
เรา : ใช่ค่า พอดีจะสอบถามจำนวนค่างวดที่ต้องจ่ายพรุ่งนีว่า 7,7xx หรือ 5,7xx เพราะเราเลือกโปรช่วยผ่อน 2,000
จนท. : ต้องขออภัยลูกค้าด้วยนะคะ เนื่องจากตอนที่เจ้าหน้าที่ลงแคมเปญ ลงผิดช่องค่ะ เนื่องจากลูกค้าไม่ได้เอาประกันด้วยเลยลงผิด เป็นอีกแคมเปญนึง ในงวดนี้ลูกค้าจ่ายเต็มจำนวนไปก่อนนะคะ งวดหน้าจะรีบแก้ไขให้ค่า
เรา : อ้าว !! เป็นความผิดใครง่า เราหรอ ลงผิดแบบนี้ก็ได้หรอ ??
จนท. : ต้องขออภัยด้วยคะ
เรา : แล้วตัวแคมเปญอย่างอื่นเหมือนเดิมมั้ย
จนท. : เหมือนเดิมค่ะ ต้องขออภัย เนื่องจากลงแคมเปญผิด เผลอไปเลือกอีกอัน
เรา : (ยังอึ้งอยู่เลยว่าจะเอาเงินที่ไหนมาจ่าย ถึงจะแค่สองพันแต่ช่วงนี้คือช๊อตมาก) ค่ะ
จนท. : (วางสายไป)
**** แย่มาก คือ เจ้าหน้าที่เขาจะรู้ว่าจำเป็นความฉุกเฉินเงินเรามั้ยนิ !! ตอบแค่ว่า ลงผิดก็จบหรอ ? แล้วลงแคมเปญอันนี้ผิด อันอื่นจะลงถูกมั้ย คือไม่ไว้ใจมากเลย สะเพร่าขนาดนี้ ถึงบอกว่ามันจะแก้ปัญหาได้ แต่เราก็ไม่ไว้ใจมาก คือคิดถูกรึป่าวที่เลือกสินเชื่อกันที่นี้ !!
ใครเคยโดน Honda lessing ลงแคมเปญรถเราผิดบ้าง
เราไม่เคยมีรถ ไม่เคยซื้อรถมาก่อน
เราทำสัญญาเช่าซื้อรถฮอนด้าซิตี้ เมื่อ 9/8/63 โดยเลือกแคมเปญ "ฮอนด้าช่วยผ่อน (2,000*12งวด) " เนื่องจากช่วงนี้โควิดรายได้เราน้อยกว่าเดิม เลยคิดว่าช่วงปีแรกเลือกแบบผ่อนสบายก่อน งวดเราคือ 7,7xx บาท จำนวน84งวด ซึ่งฮอนด้าช่วยผ่อน 2,000 ปีแรกเราจะได้จ่ายอยู่ที่ 5,7xx บาท
และเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมามีจดหมายการชำระค่างวด(ของเดือนแรก)พร้อมเอกสารชำระผ่านบัญชีใหม่ให้เราเซ็น(เนื่องจากเราเซ็นไม่ตรงหลังสมุด) ในรายละเอียดจดหมายคือ งวดชำระอยู่ที่ 7,7xx บาท
28/9/62 เราเลยเอ๊ะใจว่า ต้องจ่ายกี่บาท เนื่องจากงวดที่เราต้องจ่ายคือ 01/10/63 นี้เอง เลยติดต่อไปที่ฮอนด้าลิซซิ่ง ซึ่งเจ้าหน้าที่พูดดีอยู่
จนท. : ในการชำระค่างวดว่าจำนวนเท่าไหร่ จะประสานงานให้เจ้าหน้าที่การตลาดติดต่อภายวันถัดไปนะคะ
29/10/63วันถัดมาก็ไม่มีใครโทรมา
30/10/63 เราเลยติดต่อฮอนด้าลิซซิ่งอีกรอบเพราะพรุ่งนี้ต้องจ่ายค่างวดแล้ว
จนท: การชำระค่างวด จะให้เจ้าที่การตลาดติดต่อกลับภายใน2-5วันคะ
เรา : พรุ่งนี้ต้องจ่ายค่างวดแล้วนะค่ะ จะติดต่อมาตอนไหนน้อ ?
จนท. : สักครู่นะคะ เดี๋ยวประสานงานให้
สักพักนึง!!
จนท. : ภายในวันนี้จะติดต่อกลับนะคะ รบกวนลูกค้ารอรับสาย
เรา : ของคุณค่ะ (วางสาย)
15 นาทีถัดมา เจ้าที่โทรมา....
จนท. : คุณลูกค้า xxx นะคะ
เรา : ใช่ค่า พอดีจะสอบถามจำนวนค่างวดที่ต้องจ่ายพรุ่งนีว่า 7,7xx หรือ 5,7xx เพราะเราเลือกโปรช่วยผ่อน 2,000
จนท. : ต้องขออภัยลูกค้าด้วยนะคะ เนื่องจากตอนที่เจ้าหน้าที่ลงแคมเปญ ลงผิดช่องค่ะ เนื่องจากลูกค้าไม่ได้เอาประกันด้วยเลยลงผิด เป็นอีกแคมเปญนึง ในงวดนี้ลูกค้าจ่ายเต็มจำนวนไปก่อนนะคะ งวดหน้าจะรีบแก้ไขให้ค่า
เรา : อ้าว !! เป็นความผิดใครง่า เราหรอ ลงผิดแบบนี้ก็ได้หรอ ??
จนท. : ต้องขออภัยด้วยคะ
เรา : แล้วตัวแคมเปญอย่างอื่นเหมือนเดิมมั้ย
จนท. : เหมือนเดิมค่ะ ต้องขออภัย เนื่องจากลงแคมเปญผิด เผลอไปเลือกอีกอัน
เรา : (ยังอึ้งอยู่เลยว่าจะเอาเงินที่ไหนมาจ่าย ถึงจะแค่สองพันแต่ช่วงนี้คือช๊อตมาก) ค่ะ
จนท. : (วางสายไป)
**** แย่มาก คือ เจ้าหน้าที่เขาจะรู้ว่าจำเป็นความฉุกเฉินเงินเรามั้ยนิ !! ตอบแค่ว่า ลงผิดก็จบหรอ ? แล้วลงแคมเปญอันนี้ผิด อันอื่นจะลงถูกมั้ย คือไม่ไว้ใจมากเลย สะเพร่าขนาดนี้ ถึงบอกว่ามันจะแก้ปัญหาได้ แต่เราก็ไม่ไว้ใจมาก คือคิดถูกรึป่าวที่เลือกสินเชื่อกันที่นี้ !!