——-ประสบการณ์เฉียดตายจาก ไวรัสพาร์โว———

กระทู้คำถาม
สวัสดีครับวันนี้ ผมกับมามี๊ จะมาแชร์ประสบการณ์เฉียดตายให้ฟังนะครับ

——-ประสบการณ์เฉียดตายจาก ไวรัสพาร์โว———

1.รถถังแข็งแรง วัคซีนครบ ติดไวรัสจากแมวจรจัดที่เดินตามกำแพง แล้วมาอึ มาฉี่ในบริเวณบ้าน
2.เลี้ยงรถถังแบบระบบปิด  อยู่แต่ในบ้านและบริเวณบ้านตลอด รถถังนิสัยเป็นหมาชอบสำรวจ เลีย ดม
3.เริ่มมีอาการ
   3.1  1 กย 63  เวลา 20.30 อ้วก ก็คิดว่ากินเยอะไป เพราะอ้วกเป็นอาหาร เพราะก่อนหน้าที่ก็แข็งแรง ร่าเริงเป็นปกติดี
         2 กย 63 (เป็นวันแรกที่เชื้อเริ่มกระจายในร่างกาย) เวลา 02.30 อ้วกเป็นฟองขาวๆ เกิน 3 ครั้ง และมีแก๊สในท้องเยอะ เลยรีบพาไปหาหมอ  8.30 เริ่มมีอาการตดและมีน้ำเหลวๆไหลออกมา กลิ่นเหม็นมาก เหม็นแบบบอกไม่ถูก (เข้าใจไปเองว่าเป็นน้ำในต่อมเหม็น)  10.00 ยังคงอ้วกอยู่ และเริ่มมีน้ำลายยืด เลยรีบพาไปหาคุณหมอ ๆ ก็ฉีดยา ให้น้ำเกลือใต้ผิวหนัง แล้วกลับบ้าน 19.00 กินยาและกินข้าว(อาหารเหลว)ได้ตามปกติ 20.30 อ้วกมาเป็นอาหารเหลว ระหว่างนอนสังเกตว่ารถถัง นอนไม่สบายตัว เนื่องจากแก๊สในท้อง คงปวดท้องมาก
         3 กย 63 (เป็นวันที่ 2 ที่ได้รับเชื้อ) เวลา 6.00 อ้วก แบบตัวโก่งๆ  อ้วกเป็นฟองสีขาวๆ สลับกับอ้วกลม น้ำลายยืด และเริ่มมีถ่ายเหลวแล้ว แต่กองไม่ใหญ่ ถ่ายทีละนิดๆ 8.00 พาไปหาคุณหมอ เพื่อ แอดมิด ก่อนแอดมิด ต้องเทสหาไวรัสว่ามีไวรัสไหม สรุปผลเทสออกมา รถถังติดเชื้อไวรัส พาร์โว ไวรัสนี้ไม่มียารักษา ต้องรักษาตามอาการแบบดูวันต่อวัน วันนี้ ค่าเม็ดเลือขาว รถถังอยู่ที่ 13,000 (เกณฑ์ปกติ) เม็ดเลือดแดงและทุกอย่างปกติ
         4 กย 63(เป็นวันที่ 3  ถือว่าเป็นช่วงพีคของโรค) รถถังยังคงแอดมิดอยู่ ที่ รพ วันที่ 2  ไวรัสแพร่กระจายอย่างรวดเร็ว อาการรถถัง จัดเต็ม คือทั้งอ้วก ซึม ไม่กินข้าว น้ำลายยืด แก๊สในท้อง เม็ดเลือดขาวถูกทำลาย จาก 13,000 เหลือ 2,900 (ถือว่าเร็วมาก) เริ่มมีถ่ายเหลวเป็นเลือด แต่โชคดีไม่มีไข้ และเม็ดเลือดแดงอยู่ในเกณฑ์ ปกติ วันนี้คุณหมอต้องให้ยากระตุ้นเม็ดเลือดขาวตัวใหม่ (ราคาสูงกว่าตัวเก่า) เนื่องจากตัวเก่าไม่ตอบสนองการรักษา
         5 กย 63 (เป็นวันที่ 4  อยู่ในช่วงพีคอยู่) รถถังยังแอดมิดอยู่ที่ รพ วันที่ 3 วันนี้อ้วกเบาลง แต่ยังมีถ่ายเหลวเป็นเลือดอยู่ น้ำลายยังคงยืดบ้างนิดหน่อย ยังมีแก๊สในท้อง ยังเกร็งท้องอยู่ อาการซึมน้อยลง วันนี้ค่าเม็ดเลือดขาว จาก 2,900 เพิ่มขึ้น 8,900 ถือว่าตอบสนองการรักษา
         6 กย 63 (เป็นวันที่ 5 ที่ได้รับเชื้อ อยู่ในช่วงพีคตอนท้าย) ยังแอดมิดอยู่ รพเป็นวันที่ 4 วันนี้รถถัง ร่าเริง อ้าปาก ยิ้มได้ เล่นกับเรา แต่ลิ้นยังแดงอยู่ อ้วกแค่รอบเดียวทั้งวัน ไม่อึเป็นเลือดแล้วแต่ยังเหลวอยู่ น้ำลายยืดอยู่นิดนึง กินน้ำแดงและอาหารเหลวได้แล้วไม่อ้วก ค่าเม็ดเลือดขาว จาก 8,900 เพิ่มเป็น 10,000
          7 กย 63 (เป็นวันที่ 6 ช่วงท้ายของเชื้อ) ยังแอดมิดอยู่ รพ เป็นวันที่ 5 อาการโดยรวมดีขึ้นกว่าเมื่อวานเยอะ กระโดดอยากจะกลับบ้าน วันนี้คุณหมอก็จะเริ่มลดปริมานยาลง
         8 กย 63 (เป็นวันที่ 7 ช่วงท้ายของเชื้อ) ยังแอดมิดอยู่ รพ เป็นวันที่ 6 อาการดีขึ้นมากๆ เลย ค่าเม็ดเลือดขาวจาก 10,000 เป็น 17,000 คุณหมอ อาการทุกอย่างเริ่มกลับมาเป็นปกติแล้วคะ คุณหมอจะลดยาฉีดทุกอย่างแล้วให้เหลือแค่น้ำเกลือ
        9 กย 63 (เป็นช่วงดูอาการเตรียมตัวกลับบ้าน)
ยังแอดมิดอยู่ รพ เป็นวันที่ 7 วันนี้เริ่มออกฤทธิ์ กัดสายน้ำเกลือ ดื้อกับคุณหมอ วันนี้คุณหมอปรับเป็นยากินให้ทั้งหมด ถ้ากินแล้วไม่อ้วก 19.30 มารับกลับบ้านได้ พอเวลา 19.30 ก็รีบไปรับรถถังกลับบ้านทันที แต่คุณหมอบอกพรุ่งนี้ ยังคงต้องพารถถังมาหาหมออยู่เพื่อติดตามอาการ
       10 กย 63 8.00 พารถถังไป รพ เพื่อติดตามอาการ คุณหมอบอกเป็นปกติแล้วแต่ต้องทานยาให้ครบ พอยาหมด 1 อาทิตย์ ค่อยมาพบคุณหมออีกครั้ง
      
       สุดท้าย ขอขอบคุณ 🙏🏼♥️🙏🏼
     - ขอบคุณ คุณหมอนุ๊ก เจ้าของไข้รถถัง และคุณหมอท่านอื่นๆอีกหลายท่านที่ดูแลรถถังเป็นอย่างดี
    - ขอบคุณ น้องๆผู้ช่วย และแอดมิน ที่คอยดูแลเอาใจใส่รถถัง
    - ขอบคุณ โรงพยาบาล iVET ศาลายาสาย5 ที่ทำการดูแลรักษารถถังจนหายดี #ivethospital
    - ขอบคุณกำลังใจจากพี่วัฒ และที่สำคัญกำลังใจของรถถังเอง หนูสู้มากๆเลยลูก หนูเก่งมาก
    -สรุปค่ารักษาในช่วงแอดมิด 36,910 ค่ารักษาก่อนแอดมิด 7,535 ค่ารักษาติดตามอาการ 455 รวมทั้งหมด 44,900฿
      📌สามารถฆ่าเชื้อไวรัสตัวนี้ด้วยไฮเตอร์ซักผ้าขาวเท่านั้น ทีมีส่วนผสมของโซเดียมไฮโปคลอไรด์ 6% (ผ้าสีไม่ได้นะคะ) โดยอัตราส่วน 1:30 ถูพื้นบ้าน เช็ดกรง และบริเวณที่แมวเดินผ่าน ฉี่ อึใส่ตรงนั้นราดลงไป ทิ้งไว้ 15 นาทีแล้วราดน้ำเปล่าอีกทีคะ เพราะถ้าไม่ฆ่าเชื้อๆตัวนี้สามารถแฝงอยู่กับสิ่งแวดล้อมอย่างน้อย 6-8 เดือนคะ 📌

                 💖💖💖💖💖💖💖💖
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่