[CR] รีวิว โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม่ สไตล์ล้านนา ใกล้สนามบิน Tamarind Village Chaingmai

" รีวิว โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม่ สไตล์ล้านนา ใกล้สนามบิน Tamarind Village Chaiangmai "

โจทย์ของการมาเที่ยวเชียงใหม่ของเราคือ ขอนอนโรงแรมสไตล์ล้านนาสักคืน เพื่อซึมซับบรรยากาศ ตัดสินใจเลือกพักที่ โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม (Tamarind Village Chaiangmai) ที่ตั้งอยู่ใจกลางเมืองเชียงใหม่ ใกล้คูเมือง ใกล้ประตูท่าแพหรือกำแพงเมืองเชียงใหม่  

พูดเรื่อง การออกแบบตกแต่ง ที่นี่มีความเป็นเอกลักษณ์ฉบับล้านนาร่วมสมัย ไม่ว่าจะเป็นโครงสร้างอาคารที่เน้นโทนสีขาว ใช้ไม้มาเป็นตัวเชื่อมให้เรารู้สึกเข้าใกล้ธรรมชาติ รวมไปถึงต้นมะขามต้นยักษ์ที่ตั้งอยู่ใจกลางโรงแรม แม้จะเป็นโรงแรมที่ตั้งอยู่ในเมืองแต่ให้ความรู้สึกผ่อนคลาย ใกล้ชิดธรรมชาติ เหมาะแก่การพักผ่อนได้อย่างแท้จริง 

>> สิ่งสำคัญเหนือสิ่งอื่นใดคือ บริการ Service mind ของพนักงาน ตั้งแต่เลี้ยวรถเข้ามาจอด แม้ฝนจะตก แต่เจ้าหน้าที่ก็ยังยิ้มรับ กางร่มมารับถึงรถ ทุกอย่างคือ Perfect แบบที่ไม่คิดว่าจะได้รับเลยเจ้า 

>> เริ่มที่ Reception พนักงานแต่งตัวแบบล้านนาสมัยใหม่ พูดจาด้วยถ้อยคำสุภาพน่ารัก พร้อมกล่าวคำทักทายเด็กๆ ถามชื่อเด็กๆ ให้รู้สึกคุ้นเคย นอกเหนือไปจากนั้น ระหว่างรอ Checkin เราก็วุ่นกับการกรอกเอกสารพร้อมอุ้มลูกคนเล็กไว้ด้วย สามีก็วุ่นกับการไปหาของในรถ ลูกชายคนโตปวดฉี่ พนักงานก็อาสาพาไป เห้ย เราแบบประทับใจมาก แบบละมุนสุดๆ  10/10 เรื่องบริการ 

เข้าสู่ห้องพัก แม้ห้องจะไม่ใหญ่มาก แต่มันคุ้มค่ามาก ขอกระโดข้ีามไปรีวิวห้องน้ำเลยนะคะ ภายในแยกเป็น 3 ส่วน ขวาโถสุภัณฑ์ ตรงกลางอ่างล้างมือ มีแยกน้ำร้อนน้ำเย็น ดีไซน์แอนทิค- Antique design ซ้ายเป็นห้องอาบน้ำพร้อมฉากกระจกกั้น  มีไดร์เป่าผม มีผ้าเช็ดมือ ผ้าเช็ดหน้า วางอยู่ในถาด พร้อมแชมพู ครีมนวดผม ครีมอาบน้ำ กลิ่นออร์แกนิค ธรรมชาติ ทั้งขิง มะลิ จำปา  มันแบบหอมสดชื่นมากๆ ยังกับสปาเลย 


มาโซนห้องนอน ที่นี่มีตู้เสื้อผ้า ตู้เซฟ ทีวี เตียงนุ่มๆ พร้อมโคมไฟสองข้าง มีโต๊ะเขียนหนังสือ และมีระเบียงออกมารับโอโซนสีเขียวโรงแรมได้ ที่สำคัญที่นี่เตรียมเตียงเด็กน้อยให้เราด้วย 


>>> และทีเด็ดที่หนึ่ง คือ อาหารเช้าโรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม่ (Tamarind Village Chaiangmai) สิ่งที่ไม่พูดถึงคงไม่ได้ ห้องอาหารเช้าที่นี่อยู่ส่วนหน้าของโรงแรม ภายในตกแต่งด้วยเครื่องสาน ด้านหน้าเป็นสระว่างน้ำ นั่งทานไปคือเพลินมากๆ ที่นี่ทำเสิร์ฟเป็นจานๆ โดยเลือกจากเมนูอาหารที่มีให้เลือกทั้งแบบสไตล์อาหารไทย - อาหารเหนือล้านนา และฝรั่ง (Western selection) น่าจะเป็นเพราะช่วงโควิด19 คิดว่าเมื่อก่อนน่าจะเป็นบุฟเฟต์ เมนูที่เลือกทานก็เรียกว่า เกือบทุกเมนู 555 
 
เสิร์ฟแรกเป็นขนมปังพร้อมดิป ด้วยแยมสตอร์เบอรี่ เนย และแยมมะพร้าว  พร้อมผลไม้ตามฤดูกลาล และอาหารในเล่ม เมนูแรกคือ ขนมจีนน้ำเงี้ยว ความสดใหม่ 10/10 ทุกอย่างสดไม่เหม็นคาว เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง 
ข้าวต้มปลา น้ำซุปหอม เนื้อปลาไม่เหม็นคาวเลย 10/10 เสิร์ฟพร้อมเครื่องเคียง
กาแฟดำ (อันนี้สามีทาน) คุณเค้าบอกว่ามีความหอมของเมล็ดกาแฟ ด้วยเหตุว่าน่าจะเป็นเมล็ดกาแฟสดที่คั่วใหม่ๆ ความมสุนทรีคือ 10/10 

มาที่อาหารฝรั่งกันบ้าง เราเลือก ออมเลท Omelets เสิร์ฟแบบ Full option มันดีเกิดคาด 10/10 ไส้กรอกที่เสิร์ฟคือหอมอร่อย (แต่แอบเผ็ดนิดนึง เด็กทานไมได้) ไข่คืออร่อยมากๆ
>> สลัดผัก ที่นี่เอาผักท้องถิ่นมาผสมอยู่ด้วย ราดด้วยน้ำสลดใส คือเข้ากันมาก ๆ
และเมนูของหวานที่สั่งคือแพนเค้ก ราดด่วยน้ำเชื่อมเมเปิ้ล Maple syrup เนื้อแพนเค้กคือนุ่มละมุนหอม 10/10 
สำหรับเครื่องดื่ม มีน้ำผลไม้ ที่หอมสดใหม่ เราเติมไปหลายแก้วเลย ทั้งน้ำส้ม น้ำผลไม้รวม 



รีวิวบรรยากาศโรงแรม ตอนกลางคืน เค้าจะจุดตะเกียงแบบนี้ เพื่อให้เห็นทางเดิน วันทีไปฝนตก ที่นี่ก็มีร่มให้เอาไว้ในห้อง ทุกอย่างลงตัวมากๆ 
 
พร้อมของที่ระลึกคือถุงยังชีพ หน้ากากอนามัยที่ทำด้วยผ้าฝ้าย พร้อมเจลล้างมือกลิ่นส้ม 
บริการเที่ยววัด ที่โรงแรมมีบริการนี้ด้วยนะคะ น่าจะ 9 วัด ลองสอบถามพนักงานได้ที่เคาน์เตอร์นะคะ ทุกอย่างฟรี!!! 
 
♥♥♥♥♥♥ สิ่งที่ประทับใจนอกเหนือจากห้องพักและบริการแล้ว แต่คือความใส่ใจของผู้บริหารและพนักงาน โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม  Tamarind Village Chaiangmai ที่ถ่ายทอดความเป็นเชียงใหม่ได้อย่างลงตัว  แม้โลกจะเปลี่ยนไปแค่ไหน แต่พอเข้ามาพักที่นี่ เหมือนโลกหยุดหมุน เราหันกลับมาให้ความสนใจธรรมชาติ และวัฒนธรรมมากขึ้น หากใครวางแฟนไปเที่ยวอยู่ เราอยากแนะนำให้ลองพักในโรงแรมที่ตกแต่งแบบท้องถิ่นดูนะคะ นอกจากคุณจะได้ซึบซับวัฒนธรรมแล้ว ยังรู้สึกหวงแหน และรักเมืองไทยขึ้นด้วย ขอบคุณโรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม  Tamarind Village Chaiangmai อีกครั้ง  ไทยไม่เที่ยวไทย แล้วจะใครมาเที่ยวล่ะ จริงไหม  !!! 

 
 
เกร็ดความรู้ โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม  Tamarind Village Chaiangmai (จากเวปไซต์)
ความเป็นมาของชื่อ "แทมมาริน วิลเลจ" หรือ หมู่บ้านมะขาม ได้มาจากต้นมะขามยักษ์ที่ให้ร่มเงากับผืนดินแห่งนี้เป็นเวลากว่า ๒๐๐ ปี จนกลายมาเป็นสัญลักษณ์ของโรงแรม สถาปัตยกรรมและการตกแต่งห้องพัก ๔๑ ห้องและห้องสวีท ๕ ห้อง เน้นความเรียบง่ายแฝงด้วยรายละเอียดที่สะท้อนให้เห็นถึงความหลากหลายทางศิลปะวัฒนธรรมและเชื้อชาติในบริเวณตอนเหนือของประเทศไทย โดยเฉพาะสิ่งทอ ซึ่งถูกหยิบยกมาจากชาวไทยภูเขาหลาย ๆ ชนเผ่าที่ตั้งรกรากอยู่รายรอบเมืองเชียงใหม่

♥ สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ♥
☎ หมายเลขโทรศัพท์: 053 418 896-9
◍ เวปไซต์: www.tamarindvillage.com
▶ เฟซบุ๊ค: www.facebook.com/Tamarind-Village-Chiang-Mai-277541568239/
 

ฝากกดติดตามเพจรีวิว ปูปู้ด้วยนะคะ
ชื่อสินค้า:   โรงแรมแทมมาริน วิลเลจ เชียงใหม่, Tamarind Village Chaingmai
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่