รีวิว!!! จากผู้ใช้งานจริง
ปกติแล้วผมจะใช้ Food Panda ในการสั่งอาหารในเกือบทุกๆวัน ให้มาส่งที่ทำงานบ้าง,ที่บ้านบ้าง แรกๆดีครับ เร็ว,คนขับบริการดี ผมขอบคุณพี่เขาที่พี่เขามาส่งไห้ พี่เขาก็ขอบคุณผม แต่หลังๆมานี่ บางคนทำหน้าเหมือนโดนบังคับไห้มาส่ง ก็เลยเเจ้งเรื่องกับ CC ไปเกี่ยวกริยา ก็มีขอโทษ ขอโพยกัน ผมก็จบเเละยังคงใช้งานต่อไป แต่! แต่! แต่! มาวันนี้ ผมสั่งให้มาส่งที่ทำงาน ไห้มาส่งชั้นนี้แผนกนี้(เขียนตรงที่ส่งว่า แผนก ... หน้าร้าน ... ชั้น ... นะครับ อะไรประมาณนี้ รอเชฟทำอารประมาณ 20 นาที ไรเดอร์ก็มา และพอมาถึง พี่เขาก็โทรมา
ไรเดอร์:"ฮะโหลครับพี่ พี่อยู่ใน... ชั้น ... ไช่ไหมครับพี่
ผม:ครับ แผนก... หน้าร้าน... ครับ
ไรเดอร์:โอเคครับพี่ กำลังไปนะครับ
ผม:ครับพี่ ครับๆ
และผมก็นั่งรอไป เวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที ในใจผมก็คิด เอ้....ยังไม่มาอีกน้อ เลยส่งข้อความไป "เจอไหมครับ✓✓" อ่านไม่ตอบด้วย
หลังจากนั้นผมก็โทรไปหาพี่เขา
ผม:พี่อยู่ไหนเเล้วครับ
ไรเดอร์:เอ่อ...ผมอยู่ หน้าร้าน... แล้วครับพี่ ผมไม่เห็นพี่เลยครับ
ผม:ผมก็อยู่หน้าร้าน...นะพี่ แผนก... นะครับ พี่อยู่แผนก... ไช่ไหมครับ?
ไรเดอร์:อยู่หน้าร้าน...ครับพี่ ผมไม่เคยมาด้วยครับพี่.(ตอนนี้ผมเริ่มสงสารพี่เขาแล้วนะ เพราะพี่เขาอาจจะไม่เคยมาจริงๆ)
ผม:โอเคครับพี่ งั้นไม่เป็นไรเดียวผมไปหาพี่เเล้วกัน พี่จอดรถมอไซต์ชั้นไหนครับ?(ไปที่จอดมอไซต์เพราะ ร้านที่ผมบอกพี่แกไปมันมีที่เดียวที่นี่ แต่นี่พี่เเกเบิ้ลไห้ผม ผมเลยไปไม่ถูก งั้นไปที่จอดมอไซต์ละกันง่ายๆกันทั้งคู่)
ไรเดอร์:จอดตรงด้านหน้าที่เขาจอดกันครับพี่
ผม:ไม่ๆพี่ ชั้นไหน ชั้น G หรือ ชั้น 1 หรือพี่จอดด้านหน้าไหม? ที่พวกๆ Dilevery เขาจอดกันเยอะๆใช่ไหม
ไรเดอร์:ครับ ฝั่งที่จอดครับพี่..
ผม:อ่ะพะพี่.. ตู๊ดตู๊ดตู๊ด(วางสายเฉย)
ผมก็เลยเดินไปฝั่งลานจอด แล้วพี่เเกก็โทรมาว่า "ผมอยู่หน้าร้าน T.... แล้วนะครับ" ผมก็อ่าว..เริ่มจะโมโหหน่อยๆละ บอกไห้ไปตรงนั้นมารอตรงนี้?
#แล้วระบบก็ยกเลิกไป เนื่องจากไรเดอร์ไม่พบลูกค้าและติดต่อลูกค้าไม่ได้#(สังสัยเมื่อกี้แมวที่บ้านโทรมาหา)
ผมเลยโทรหาพี่เเกอีกที ว่า
ผม:เดียวรออยู่ตรงนั้นนะ ผมกำลังไป
ไรเดอร์:ครับๆ
พอถึงปุ๊ป ผมถามพี่เขาเลยครับว่า "พี่ครับ อันนี้ระบบมันยกเลิกเองหรือพี่ กดยกเลิก" พี่แกก็ตอบ มันต้องกดเเล้วพี่เพราะมีออเดอร์อื่นมารอเเล้วผมต้องไปที่อื่นต่อ มันเด้งๆแบบเร็วเลยอ่ะ ให้เรากด"ผมก็ทำหน้างงหน่อยๆ เฮ้ยมีเเบบนี้ด้วยเหรอว่ะ ก็เลยเออๆไม่เป็นไรละกัน ละก็ขอกับข้าวพี่แก เเต่พี่เเกไม่ไห้นะ พี่แกว่า"พี่ต้องจ่ายผมก่อนนะ พี่ถึงจะเอาไปได้" ผม..อ้าว... งั้นเท่ากับว่าเสียเงินฟรีไปดิ อยู่ตรงหน้าแท้ๆ เเต่ไม่มีสิทธิ์กิน เ
พราะจ่ายตัดบัตรไป เเล้วระบบเกิดยกเลิก เพราะไรเดอร์ติดต่อลูกค้าไม่ได้(เเล้วเมื่อกี้คุยกับเเมวที่ไหนน้ออออ)

ดังนั้น อาหารถุงนี้ จึงตกเป็นของไรเดอร์ ผมเลยตอบพี่เขาไปว่า"โอเคงั้นผมไม่เอาเเล้วพี่" เเเต่ผมบอกว่าไว้นิดนึงในฐานะที่ผมเคยขับ Gr..... มาก่อน ถ้าผมไม่รู้ทาง ผมจะถามรปภ. เช่น ลูกค้าระบุว่า แผนก Powerbuy หน้า บูท TV SONY แล้วเกิดผมไปไม่ถูก ผมจะถาม พี่รปภ ว่า พี่ครับๆ แผนก Powerbuy บูท TV SONY อยู่ตรงไหนครับพี่ รปภ. ส่วนไหญ่เขาจะรู้เรื่อง Layout ครับ ไม่ใช่พี่ไปไม่ถูก แล้วพี่มากดยกเลิกผมเนี่ยนะ ทั้งๆที่ผมรออยู่ที่จุดนัดหมายแล้ว รับโทรศัพท์พี่แล้ว งงมากๆพี่ แต่ถ้าโอเค พี่อยู่ที่ แผนก Powerbuy หน้า บูท TV SONY แล้วไม่เจอลูกค้าโทรก็เเล้ว ไม่รับสายด้วย มองหาก็เเล้ว ไม่มีวี่เเววว่าจะใช่เลย โอเคครับเเบบนั้น ยกเลิกได้เลยครับ และพี่แกก็ขอโทษผม ผมก็ดั้นด้นไปขอโทษพี่เเกอีก มาคิดทีหลัง เอ้..เมื่อกี้รออยุ่ที่จุดนัดเเล้ว เราผิดไรว๊า... รู้สึกเสียเวลามากๆครับ เเต่ก็ไม่ลืมที่จะเเจ้งเรื่องไปที่ Help Center
จุดนี้ไฮไลท์เลยครับ พี่เเกตอบมาว่า..
เรียน คุณ ...
ขอบพระคุณที่ติดต่อฟู้ดแพนด้าค่ะ
จากการตรวจสอบออเดอร์ของคุณลูกค้าถูกยกเลิกเนื่องจาก ติดลูกค้าไม่ได้ค่ะ(สงสัยเมื่อกี้ผมคุยกับเเมวครับ) ทางไรเดอร์ไม่สามารถติดต่อคุณลูกค้าได้เมื่อไปถึงจุดที่คุณลูกค้าปักหมุด
ในครั้งถัดไป
กรณีที่ทางไรเดอร์ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ เราแนะนำให้ลูกค้าหยิบโทรศัพท์ติดต่อตลอดเวลา หากใกล้ถึงเวลาจัดส่งค่ะ เพราะเราจะไม่สามารถดำเนินการคืนเงินได้หากทางไรเดอร์ไม่สามารถติดต่อกับคุณลูกค้าได้ค่ะ(ขอย้ำอีกทีเมื่อกี้ผมคุยกับแมวที่ไหนน้ออออออ
)
ทางเราไม่ได้ตั้งใจจะทำให้คุณลูกค้าผิดหวัง เพราะเรารู้ดีว่ามื้ออาหารนั้นสำคัญอย่างไร:hamburger: :heart:
หากคุณลูกค้ามีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเพียงตอบกลับอีเมล์นี้ เราพร้อมช่วยเหลือและให้บริการคุณลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ
ด้วยความเคารพ
Nutt---------
foodpanda Customer Care Team
Website | www.foodpanda.co.th
ปกติเป็นคนไม่ชอบคอมเพลนใครออกสื่อนะครับ แต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆ อย่างว่าเรามันก็เเค่ลูกค้ากระจอกๆ เขาคงไม่เเคร์ ยอดเงินเเค่ หลัก สิบบาท ไม่ได้อยากได้คืนหรอก เเต่รวมๆ หลายเดือนที่สั่งไป ก็หลายพัน
คนขับไม่เท่าไหร่ ผมกัดฟันไห้อภัยได้ แต่ Help Center นี่ไม่ไหว ในฐานะ พนักงานบริการเหมือนกัน เจอเเบบนี้จุกเลย น่าจะถามเขาสักนิดนึง เอ่อ..ลูกค้า ได้รับสายไรเดอร์ไหม? ไรเดอร์ติดต่อลูกค้ามารึเปล่า นี่เปล่าเลย พี่เเกอิงระบบที่ไรเดอร์กดอย่างเดียว อยากด่าเป็นน้าค่อมจริงๆ
พอเเละครับ เเค่นี้ล่ะ หิวข้าว สุดท้ายต้องไปซื้อ 7-11 เสียเงินฟรีไปกับ Panda เห็นกับข้าวเเต่ไม่มีสิทธิ์กิน แกไม่มีสิทธิ์!!(เสียงตั๊กบริบูรณ์)
[CR] พอกันทีกับการสั่ง FOOD PANDA เป็นลูกค้าใจดี มานานเเล้ว!!! UPDATE SEP.2020
ปกติแล้วผมจะใช้ Food Panda ในการสั่งอาหารในเกือบทุกๆวัน ให้มาส่งที่ทำงานบ้าง,ที่บ้านบ้าง แรกๆดีครับ เร็ว,คนขับบริการดี ผมขอบคุณพี่เขาที่พี่เขามาส่งไห้ พี่เขาก็ขอบคุณผม แต่หลังๆมานี่ บางคนทำหน้าเหมือนโดนบังคับไห้มาส่ง ก็เลยเเจ้งเรื่องกับ CC ไปเกี่ยวกริยา ก็มีขอโทษ ขอโพยกัน ผมก็จบเเละยังคงใช้งานต่อไป แต่! แต่! แต่! มาวันนี้ ผมสั่งให้มาส่งที่ทำงาน ไห้มาส่งชั้นนี้แผนกนี้(เขียนตรงที่ส่งว่า แผนก ... หน้าร้าน ... ชั้น ... นะครับ อะไรประมาณนี้ รอเชฟทำอารประมาณ 20 นาที ไรเดอร์ก็มา และพอมาถึง พี่เขาก็โทรมา
ไรเดอร์:"ฮะโหลครับพี่ พี่อยู่ใน... ชั้น ... ไช่ไหมครับพี่
ผม:ครับ แผนก... หน้าร้าน... ครับ
ไรเดอร์:โอเคครับพี่ กำลังไปนะครับ
ผม:ครับพี่ ครับๆ
และผมก็นั่งรอไป เวลาผ่านไปประมาณ 15 นาที ในใจผมก็คิด เอ้....ยังไม่มาอีกน้อ เลยส่งข้อความไป "เจอไหมครับ✓✓" อ่านไม่ตอบด้วย
หลังจากนั้นผมก็โทรไปหาพี่เขา
ผม:พี่อยู่ไหนเเล้วครับ
ไรเดอร์:เอ่อ...ผมอยู่ หน้าร้าน... แล้วครับพี่ ผมไม่เห็นพี่เลยครับ
ผม:ผมก็อยู่หน้าร้าน...นะพี่ แผนก... นะครับ พี่อยู่แผนก... ไช่ไหมครับ?
ไรเดอร์:อยู่หน้าร้าน...ครับพี่ ผมไม่เคยมาด้วยครับพี่.(ตอนนี้ผมเริ่มสงสารพี่เขาแล้วนะ เพราะพี่เขาอาจจะไม่เคยมาจริงๆ)
ผม:โอเคครับพี่ งั้นไม่เป็นไรเดียวผมไปหาพี่เเล้วกัน พี่จอดรถมอไซต์ชั้นไหนครับ?(ไปที่จอดมอไซต์เพราะ ร้านที่ผมบอกพี่แกไปมันมีที่เดียวที่นี่ แต่นี่พี่เเกเบิ้ลไห้ผม ผมเลยไปไม่ถูก งั้นไปที่จอดมอไซต์ละกันง่ายๆกันทั้งคู่)
ไรเดอร์:จอดตรงด้านหน้าที่เขาจอดกันครับพี่
ผม:ไม่ๆพี่ ชั้นไหน ชั้น G หรือ ชั้น 1 หรือพี่จอดด้านหน้าไหม? ที่พวกๆ Dilevery เขาจอดกันเยอะๆใช่ไหม
ไรเดอร์:ครับ ฝั่งที่จอดครับพี่..
ผม:อ่ะพะพี่.. ตู๊ดตู๊ดตู๊ด(วางสายเฉย)
ผมก็เลยเดินไปฝั่งลานจอด แล้วพี่เเกก็โทรมาว่า "ผมอยู่หน้าร้าน T.... แล้วนะครับ" ผมก็อ่าว..เริ่มจะโมโหหน่อยๆละ บอกไห้ไปตรงนั้นมารอตรงนี้?
#แล้วระบบก็ยกเลิกไป เนื่องจากไรเดอร์ไม่พบลูกค้าและติดต่อลูกค้าไม่ได้#(สังสัยเมื่อกี้แมวที่บ้านโทรมาหา)
ผมเลยโทรหาพี่เเกอีกที ว่า
ผม:เดียวรออยู่ตรงนั้นนะ ผมกำลังไป
ไรเดอร์:ครับๆ
พอถึงปุ๊ป ผมถามพี่เขาเลยครับว่า "พี่ครับ อันนี้ระบบมันยกเลิกเองหรือพี่ กดยกเลิก" พี่แกก็ตอบ มันต้องกดเเล้วพี่เพราะมีออเดอร์อื่นมารอเเล้วผมต้องไปที่อื่นต่อ มันเด้งๆแบบเร็วเลยอ่ะ ให้เรากด"ผมก็ทำหน้างงหน่อยๆ เฮ้ยมีเเบบนี้ด้วยเหรอว่ะ ก็เลยเออๆไม่เป็นไรละกัน ละก็ขอกับข้าวพี่แก เเต่พี่เเกไม่ไห้นะ พี่แกว่า"พี่ต้องจ่ายผมก่อนนะ พี่ถึงจะเอาไปได้" ผม..อ้าว... งั้นเท่ากับว่าเสียเงินฟรีไปดิ อยู่ตรงหน้าแท้ๆ เเต่ไม่มีสิทธิ์กิน เพราะจ่ายตัดบัตรไป เเล้วระบบเกิดยกเลิก เพราะไรเดอร์ติดต่อลูกค้าไม่ได้(เเล้วเมื่อกี้คุยกับเเมวที่ไหนน้ออออ)
ดังนั้น อาหารถุงนี้ จึงตกเป็นของไรเดอร์ ผมเลยตอบพี่เขาไปว่า"โอเคงั้นผมไม่เอาเเล้วพี่" เเเต่ผมบอกว่าไว้นิดนึงในฐานะที่ผมเคยขับ Gr..... มาก่อน ถ้าผมไม่รู้ทาง ผมจะถามรปภ. เช่น ลูกค้าระบุว่า แผนก Powerbuy หน้า บูท TV SONY แล้วเกิดผมไปไม่ถูก ผมจะถาม พี่รปภ ว่า พี่ครับๆ แผนก Powerbuy บูท TV SONY อยู่ตรงไหนครับพี่ รปภ. ส่วนไหญ่เขาจะรู้เรื่อง Layout ครับ ไม่ใช่พี่ไปไม่ถูก แล้วพี่มากดยกเลิกผมเนี่ยนะ ทั้งๆที่ผมรออยู่ที่จุดนัดหมายแล้ว รับโทรศัพท์พี่แล้ว งงมากๆพี่ แต่ถ้าโอเค พี่อยู่ที่ แผนก Powerbuy หน้า บูท TV SONY แล้วไม่เจอลูกค้าโทรก็เเล้ว ไม่รับสายด้วย มองหาก็เเล้ว ไม่มีวี่เเววว่าจะใช่เลย โอเคครับเเบบนั้น ยกเลิกได้เลยครับ และพี่แกก็ขอโทษผม ผมก็ดั้นด้นไปขอโทษพี่เเกอีก มาคิดทีหลัง เอ้..เมื่อกี้รออยุ่ที่จุดนัดเเล้ว เราผิดไรว๊า... รู้สึกเสียเวลามากๆครับ เเต่ก็ไม่ลืมที่จะเเจ้งเรื่องไปที่ Help Center
จุดนี้ไฮไลท์เลยครับ พี่เเกตอบมาว่า..
เรียน คุณ ...
ขอบพระคุณที่ติดต่อฟู้ดแพนด้าค่ะ
จากการตรวจสอบออเดอร์ของคุณลูกค้าถูกยกเลิกเนื่องจาก ติดลูกค้าไม่ได้ค่ะ(สงสัยเมื่อกี้ผมคุยกับเเมวครับ) ทางไรเดอร์ไม่สามารถติดต่อคุณลูกค้าได้เมื่อไปถึงจุดที่คุณลูกค้าปักหมุด
ในครั้งถัดไป กรณีที่ทางไรเดอร์ไม่สามารถติดต่อลูกค้าได้ เราแนะนำให้ลูกค้าหยิบโทรศัพท์ติดต่อตลอดเวลา หากใกล้ถึงเวลาจัดส่งค่ะ เพราะเราจะไม่สามารถดำเนินการคืนเงินได้หากทางไรเดอร์ไม่สามารถติดต่อกับคุณลูกค้าได้ค่ะ(ขอย้ำอีกทีเมื่อกี้ผมคุยกับแมวที่ไหนน้ออออออ)
ทางเราไม่ได้ตั้งใจจะทำให้คุณลูกค้าผิดหวัง เพราะเรารู้ดีว่ามื้ออาหารนั้นสำคัญอย่างไร:hamburger: :heart:
หากคุณลูกค้ามีข้อมูลสอบถามเพิ่มเติมสามารถติดต่อเราได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือเพียงตอบกลับอีเมล์นี้ เราพร้อมช่วยเหลือและให้บริการคุณลูกค้าตลอด 24 ชั่วโมงค่ะ
ด้วยความเคารพ
Nutt---------
foodpanda Customer Care Team
Website | www.foodpanda.co.th
ปกติเป็นคนไม่ชอบคอมเพลนใครออกสื่อนะครับ แต่ครั้งนี้ไม่ไหวจริงๆ อย่างว่าเรามันก็เเค่ลูกค้ากระจอกๆ เขาคงไม่เเคร์ ยอดเงินเเค่ หลัก สิบบาท ไม่ได้อยากได้คืนหรอก เเต่รวมๆ หลายเดือนที่สั่งไป ก็หลายพัน
คนขับไม่เท่าไหร่ ผมกัดฟันไห้อภัยได้ แต่ Help Center นี่ไม่ไหว ในฐานะ พนักงานบริการเหมือนกัน เจอเเบบนี้จุกเลย น่าจะถามเขาสักนิดนึง เอ่อ..ลูกค้า ได้รับสายไรเดอร์ไหม? ไรเดอร์ติดต่อลูกค้ามารึเปล่า นี่เปล่าเลย พี่เเกอิงระบบที่ไรเดอร์กดอย่างเดียว อยากด่าเป็นน้าค่อมจริงๆ
พอเเละครับ เเค่นี้ล่ะ หิวข้าว สุดท้ายต้องไปซื้อ 7-11 เสียเงินฟรีไปกับ Panda เห็นกับข้าวเเต่ไม่มีสิทธิ์กิน แกไม่มีสิทธิ์!!(เสียงตั๊กบริบูรณ์)
CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้