ยังไม่ทันได้พัก ก็มาอีกละ

เดือดอีกระลอก! "สามเอ" ป้องแชมป์โลก "จอช ทอนนา" เป็นคู่เอกศึก ONE ศุกร์ 9 ต.ค.นี้

 
หลังจบศึก ONE: A NEW SURRENDER และ A NEW BREED รวม 6 ภาค ตั้งแต่ 31 กรกฎาคม จนถึง 18 กันยายนที่ผ่านมา ก็ถึงเวลาที่ วัน แชมเปียนชิพ จะสานต่อความมันให้แฟนๆ ในศึก ONE: REIGN OF DYNASTIES วันศุกร์ที่ 9 ตุลาคมนี้
 
คู่เอกชูโรงของรายการเป็นการหวนคืนสังเวียนของมวยฝีมือระดับตำนาน ดีกรีแชมป์โลก ONE สองประเภทกีฬาทั้งมวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง "สามเอ ไก่ย่างห้าดาว" จะขึ้นป้องกันตำแหน่งแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นสตรอว์เวต เป็นครั้งแรก กับผู้ท้าชิงที่รั้งอยู่อันดับ 1 ของแรงกิงอย่าง "Timebomb" จอช ทอนนา อดีตแชมป์ ISKA K-1 และ WMC อินเตอร์คอนติเนนทัล มวยไทย

ก่อนหน้า สามเอ เคยชกอยู่ในรุ่นฟลายเวต และเสียเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทย รุ่นนี้ ให้นักมวยหนุ่มชาวอังกฤษ “โจนาธาน แฮ็กเกอร์ตี” หลังจากนั้นเจ้าตัวจึงตัดสินใจลดมาอยู่ในรุ่นสตรอว์เวตที่เล็กกว่า และคว้าเข็มขัดแชมป์โลกสองประเภทกีฬา (มวยไทยและคิกบ็อกซิ่ง) โดยเข็มขัดแชมป์โลก ONE มวยไทยรุ่นนี้ เขาได้ครอบครองเป็นคนแรกในประวัติศาสตร์ จากการช่วงชิงกับนักมวยหนุ่มแดนจิงโจ้ "ร็อกกี อ็อกเดน" เมื่อกุมภาพันธ์ 2563 

Link: https://www.youtube.com/watch?v=y_UNcG-0Sqg
คลิปการแข่งขัน สามเอ vs ร็อกกี
 

ด้าน "จอช ทอนนา" นักชกจากออสเตรเลีย มีประวัติคล้าย สามเอ ตรงที่เคยชกในรุ่นฟลายเวต แล้วลดลงมาอยู่ในรุ่นสตรอว์เวต โดยไฟต์ล่าสุดโชว์ฟอร์มเหนือความคาดหมาย ด้วยการเอาชนะน็อกมวยเก๋าเจ้าของแชมป์โลกมวยไทย 5 สมัย ชาวสหราชอาณาจักร "แอนดี ฮาวสัน" ไปในยกที่สอง เมื่อเดือนกุมภาพันธ์ 2563 ถีบให้ตัวเองก้าวขึ้นเป็นอันดับ 1 ในแรงกิง ซึ่งมี สามเอ ครองบัลลังก์อยู่
 
Link: https://www.youtube.com/watch?v=rUI8lpKc4OY
คลิปการแข่งขัน แอนดี vs จอช

น่าดูไหมครับ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่