มีใครแอบปลื้ม Yoson An หรือฮงฮุยจาก ภาพยนตร์มู่หลาน บ้างไหมคะ :)

คิดตรึกตรองอยู่นาน ว่าจะถามดีไม่ดี แต่อยากรู้ว่า จขกท ไม่ได้เป็นคนเดียวใช่ไหม สาวแว่น

ส่วนตัวไม่เคยดูมู่หลาานเวอร์ชั่นไหนเลยค่ะ แต่พอจะทราบพล็อตเรื่องคร่าวๆ จากลูกสาว ว่านางเอกปลอมตัวเป็นชายไปรบ

ตอนแรกไม่อยากดู เพราะกลัวจะเจอฉากทรหด ทรมาน ทรกรรม ลำบากตรากตรำ แล้วหดหู่ เพราะนึกเอาไปถึงตอนผู้หญิงมีประจำเดือน นอนกับดินกินกับทราย โน่นนี่นั่น จะเป็นยังไง โอ๊ย แม่ก็คิดเยอะ 

ท้ายที่สุด เห็นเทรลเลอร์แล้วฮึกเหิมมาก โลโก้ดิสนีย์และ Mulan สีแดงเข้มนั้นกระแทกใจ แม่ลูกก็พากันไปดูตั้งแต่วันแรกที่เข้าโรงเลยค่ะ

ด้วยความที่เรารู้ว่า นางเอกเป็นผู้หญิง พอมีฉากเข้าพระเข้านางกับพระเอก เราก็จะมีความ "ฟิน" และ "ลุ้น" ไปโดยไม่รู้ตัว แม่แอบจิกเบาะอยู่น้าา

จนดูจบก็รู้สึกว่า หนังทำออกมา "ดูสนุก" และ "ครบรส" บันเทิงอยู่แหละ

เห็นว่า Chen Hong Hui เป็นตัวละครที่ดิสนีย์เขียนขึ้นมาเพื่อหนังเรื่องนี้

ชอบแววตาเวลาเขาคุยกับนางเอก ขนาดไม่มีถูกเนื้อต้องตัว ไม่หวาน แถมบางฉากประลองฝีมือกันอีก เรายังรู้สึกว่าเฮ้ย พี่แกดูพระเอกมาก นางเอกเองก็น่าทะนุถนอมเวลาอยู่ใกล้เขา 

ฉากที่พี่แกมานอนคุยกับมู่หลานว่าต้องคุยกับผู้หญิงยังไง มีคู่หรือยัง ตอนบอกว่า "Bolt the door" กับ "You can't leave" นี่แบบ เฮ้ยตาย..

ขอพื้นที่เชียร์น้องนิดนึงนะคะ

ยอมรับเถอะว่า นักแสดงชายที่มารับบท "พระเอก" เคียงข้างเจ้าหญิงดิสนีย์ทั้งหลาย แทบจะไม่ค่อยมีใครสนใจ หรือ เป็นที่จดจำ เพราะความเด่นและ Spot Light จะไปที่นักแสดงที่มารับบทเจ้าหญิงเป็นหลัก

คงไม่ค่อยมีใครจำได้เนอะว่า นักแสดงชายที่มาเล่นคู่กับ Lily James ในซินเดอเรลลา ชื่ออะไร

หรือผู้มารับบท เจ้าชายอดัมส์ คู่กับ Emma Watson ใน โฉมงานและเจ้าชายอสูร คือใคร (เราจำได้แต่ Luke Evans ผู้รับบทแกสต็อง  เค้าล้อเล่น)

ล่าสุด อะลาดิน กวาดไปหนึ่งพันล้าน พระเอกยังไม่ได้รับโอกาส audition หนังเรื่องที่สองเลยสักครั้ง (ไปอ่านเจอมา) ขณะที่ Naomi Scott คว้าบทเด่นใน Charlie's Angels

มู่หลานนี่ ถือเป็นเจ้าหญิงดิสนีย์คนเดียว (so far) ที่เป็นเรื่องราวของเอเชีย และ เป็นนักรบด้วย บทเด่นยิ่งกว่าเด่น พระเอกโดนดับรัศมีแน่นอน
แต่ในความดิสนีย์ ฉากที่ฮงฮุยและมู่หลานได้พูดคุย มองตากัน ถือว่า "ซึ้ง" มากแล้ว กำลังงาม 

บทเขาจริงๆ ไม่เยอะ แต่แววตาส่งพลังดี น้อยแต่มากงิ สำเนียงภาษาอังกฤษทุ้มต่ำ ชัดเจน ของฮี นี่คือ เคลิ้มมาก

เอาจริง เราชอบหนังที่มีการตีความใหม่ ใส่ลูกเล่นใหม่ โดยใช้ตัวละครเดิมยืนพื้น มันแสดงให้เห็นความกล้าและความคิดสร้างสรรของผู้จัดทำ ความเห็นส่วนตัวนะคะ (#พี่มากพระขโนง #ทวิภพ Siam Renaissance #สไปเดอร์แมน นี่ก็ใช่เนอะ) 

จะให้ทำตามหนังสือเป๊ะ หรือ เคาะการ์ตูนมาทุกฉากคงไม่มีอะไรใหม่
การสร้าง "ฮงฮุย" ให้เป็น (ว่าที่) คนรักมู่หลานในหนัง เราว่าดีกว่าให้เป็นแฟนกับแม่ทัพนะ (ไม่ชอบแนว "สมภารกินไก่วัด" สาวแว่น) ส่วนแม่ทัพในเรื่องนี้ที่รับบทโดยดอนนี่ เยน ถือว่าเป๊ะเลย คือฮีดูมีบารมี เด็ดขาด น่าเกรงขาม 

ขณะที่ฮงฮุยอยู่ในฐานะทหารใหม่เหมือนนางเอก ฝึกด้วยกัน ทะเลาะกัน รบเคียงบ่าเคียงไหล่กัน หัวเราะด้วยกัน โรแมนติกได้อีก

มาหาประวัติอ่านดู น้องเพิ่งได้รับโอกาสในหนังฟอร์มยักษ์แบบนี้ครั้งแรก และเป็นบทเด่นด้วย แถมเป็นค่ายที่นักแสดงทุกคนน่าจะใฝ่ฝันอยากมีส่วนร่วม ดีใจกับน้องด้วย

เขาให้สัมภาษณ์ในแทบทุกสื่อเลยว่า ตื่นเต้น หลายสื่อถามว่า จะรับมือกับชื่อเสียงหรืออะไรที่จะตามมาไหวไหม เขาก็ตอบแบบงงๆ เข้าฉากกับนักแสดงจีนเบอร์ใหญ่ ยังต้องหยิกตัวเองว่าไม่ได้ฝันไป #เอ็นดู เห็นว่าปัจจุบันเป็นนักแสดงอยู่ที่ออสเตรเลียค่ะ (เดิมอยู่นิวซีแลนด์ ย้ายตามครอบครัวมา ข้อมูลน้อยมาก)

ท้ายที่สุดนะ เราชอบหนังรักแหละ จบข่าว จะแอ็คชั่น Epic ยังไง ก็ขอให้มีความรักให้อบอุ่นใจนิดนึง พระเอกไม่ต้องหล่อนะ แต่สามารถทำให้เราหลงรักตัวละครนั้นได้ ถือว่าผ่านค่ะ

ตอนนี้ YouTube มีแฟนคลับทำคลิปมู่หลาน + ฮงฮุยออกมาเยอะมาก ลองไปหาดูค่ะ จขกท นี่ดูวนไปทุกวันเลย มีใครรู้สึกปลื้มน้องประมาณนี้ไหมคะ ขอเสียงหน่อย

🎹Am I loyal, brave and true? 💪🎤🎼🎧
แสดงความคิดเห็น
อ่านกระทู้อื่นที่พูดคุยเกี่ยวกับ  นักแสดงชาย Disney Mulan (ภาพยนตร์)
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่