[CR] รีวิวขั้นตอนการเปิดใช้ซิมมือถือ my by CAT การเติมเงินด้วย App และสมัครแพ็คเกจ

สวัสดีค่ะ มีเพื่อนแนะนำให้ลองใช้เน็ตมือถือของ CAT ซึ่งเพื่อนแนะนำว่าข้อดีของ CAT คือเวลาไปที่ที่คนเยอะๆ ไม่ค่อยมีปัญหาเน็ตใช้ไม่ได้เลยค่ะ และเน็ตก็เร็วด้วยค่ะ เราเลยลองซื้อมาทดลองใช้ดู ถ้าใช้แล้วเวิร์คก็ว่าจะย้ายค่ายเลย ไหนๆจะใช้แล้วเลยมารีวิวขั้นตอนต่างๆ ตั้งแต่เริ่มต้นไปด้วยเลย 

เราซื้อซิมแบบเติมเงินจากศูนย์ CAT สาขาบางรัก ซื้อแล้วเจ้าหน้าที่ลงทะเบียนให้เลย ใช้แค่บัตรประชาชน ให้เลือกเบอร์ แล้วก็ถ่ายรูปเราด้วยค่ะ เพิ่งรู้ว่าลงทะเบียนซิมสมัยนี้ต้องถ่ายรูปด้วย สงสัยป้องกันคนสวมบัตร  ซึ่งพี่เจ้าหน้าที่เค้าบอกว่า ซิมแบบเติมเงินที่เราซื้อเนี่ย สามารถไปหาซื้อได้ที่ตัวแทนจำหน่าย ที่วางขายซิม my ได้เหมือนกัน ขั้นตอนถ่ายบัตร ถ่ายรูปก็เหมือนกันนะ พอลงทะเบียนเสร็จในซิมจะมีโบนัสให้ 30 บาท

สำหรับคนที่ไม่รู้ว่าศูนย์ CAT อยู่ที่ไหนบ้าง โทรถามทาง Call Center 02-401-2222 ว่ามีศูนย์ไหนใกล้เราบ้าง  เราโทรไปรอไม่นานก็ได้คุยแล้วค่ะ  Call Center เป็นคนแนะนำศูนย์ให้เราค่ะ

อันนี้ถ่ายตอนนั่งรอเจ้าหน้าที่ลงทะเบียนให้ เจ้าหน้าที่ดีมากค่ะ อธิบายขั้นตอนวิธีการเติมเงินใน App การซื้อแพ็คเกจ  ตอนแรกเรางงๆ ถามขั้นตอนหลายรอบ เจ้าหน้าที่ใจเย็นกับเรามาก อธิบายจนเราเข้าใจ  ประทับใจจนบอกเค้าว่า เดี๋ยวเขียนรีวิวลงพันทิปให้ค่ะ พี่บริการดีมาก


ซิม my by CAT ที่เราซื้อมาจาก shop เป็นแบบนี้ค่ะ

หลังจากได้ซิมที่ลงทะเบียนเรียบร้อยแล้วแกะซิมใส่โทรศัพท์เลยค่ะ  
จากนั้นให้ตั้งค่าการใช้งานอินเทอร์เน็ต ทำตามคำแนะนำในลิ้งนี้นะคะ   
https://www.mybycat.com/th/Service_Set3G.php

ตั้งค่าเสร็จแล้วก็ทำตามขั้นตอนดังนี้ค่ะ
1.  โหลด App my eService ตามรูปด้านล่าง (ตอนโหลดแอพกับลงทะเบียนให้ใช้ Wi-Fi นะคะ)
2.  เข้า App แล้วกดตรง Register 
3.  กดยอมรับเงื่อนไขและกด OK
4.  สมัครได้ 2 วิธีนะคะ โดยใช้ email หรือ Facebook เราเลือกสมัครแบบใช้ email ค่ะ



5.  พอลงทะเบียนเรียบร้อยก็ใส่เลขที่บัตรประชาชนกับหมายเลขโทรศัพท์ของซิมที่เราซื้อมา
6.  ระบบจะส่งรหัสมาให้เรายืนยันตัวตน
7.  เข้า App เรียบร้อยเราจะเติมเงินกันก่อนนะคะ  แพ็กเกจที่เราเล็งไว้คือ 195 บาท แต่พอรวม Vat แล้วต้องเติม 208.65  เราก็เลยต้องเติม 250 บาทค่ะ ในระบบไม่มี 250 บาทให้เลือก เลยต้องเติม 2 ครั้งค่ะ ครั้งแรก 200 บาท ครั้งที่ 2 จำนวน 50 บาท รวมเป็น 250 บาท  วิธีเติมเงินทาง App กดขีด 3 ขีดมุมบนซ้าย
8.  เลือกเมนู Top up  



9.  แพ็กเกจที่เราตั้งใจจะทดลองใช้ค่ะ ความเร็วเนตสูงสุด 8 Mbps เวลา 7 วัน ใช้ไม่จำกัดค่ะ
อธิบายก่อนนะคะ แพ็กเกจที่เราเลือกเหมาะกับคนที่ต้องการใช้เน็ตจำนวนมากๆ ใช้ได้ไม่จำกัด เพราะงานที่เราทำไม่ได้ประจำที่ออฟฟิสค่ะ ต้องไปทำงานหลายๆ ที่ในแต่ละวัน เน้นติดต่อลูกค้าทางไลน์ ประชุมออนไลน์ ดาวน์โหลดรูป คลิป พวกเอกสารต่างๆ และเราก็ชอบดู Netflix Youtube ฟัง Spotify ซึ่งพวกนี้ต้องใช้อินเตอร์เน็ตความเร็วประมาณ 5 Mbps ขึ้นไปจะดูได้แบบ HD แต่ใช้เน็ตจำนวนมาก  ถือว่าแพ็คเกจนี้ตอบโจทย์เรา ไม่ต้องกังวลว่าเน็ตจะหมด ความเร็วในระดับโอเค ไม่ช้ามากเกินไป ทำงานได้ ดูหนังฟังเพลงได้ เราก็พอใจแล้วค่ะ ความจริงจะใช้แค่ 6 Mbps ก็ได้นะคะ แต่กันเหนียวไว้ก่อนเผื่อนเน็ตช้าไม่อยากเสียอารมณ์ค่ะ

ถ้าคนที่เล่นแค่แชทกับเล่นโซเชียลทั่วไปใช้แบบจำนวน 1, 4 Mbps ก็พอค่ะ ถ้าคนที่ต้องใช้ทำงาน เล่นเกม ดูหนังฟังเพลง ดูไลฟ์ ดูสตรีม แบบไม่จำกัด แนะนำให้ใช้ 6 หรือ 8 Mbps ค่ะ  มีแพ็คให้เลือกแบบรายวัน รายสัปดาห์หรือรายเดือน ครั้งแรกเราทดลองเลือกแบบรายสัปดาห์ก่อนค่ะ  

เราแคปโปรมาจากรายละเอียดแพ็คเกจตามลิ้งนี้ค่ะ
https://www.mybycat.com/th/PrePay.php?package=132_แพ็กเกจเสริม-เน็ตไม่จำกัด



10.  การเติมเงินนะคะ เลือกจำนวนเงินที่จะเติม
11.  เราเลือกเติมเงินโดยใช้บัตรเครดิตนะคะ กดเลือกฝั่งซ้าย  ถ้าใครจะเติมเงินโดยชำระผ่านบัญชีธนาคารเลือกฝั่งขวาค่ะ (หรือถ้าใครสะดวกเติมเงินผ่าน app ธนาคารต่างๆ ก็สามารถทำได้เหมือนกันนะคะ)
12.  ใส่รายละเอียดบัตรเครดิตแล้วกดเติมได้เลย 
13.  ระบบยืนยันการเติมเงินให้ทันที



14.  เมื่อเติมเงินเสร็จเรียบร้อยให้กดรหัสสมัครแพ็คเกจอินเตอร์เน็ตค่ะ
15.  ถ้าสมัครได้ระบบจะแจ้งว่าให้รอรับ SMS
16.  จะมี SMS ยืนยันการสมัครเสร็จสมบูรณมายืนยันแบบนี้ค่ะ
17.  เราสามารถเข้าไปเช็คแพ็กเกจใน App ได้ตลอดเวลาค่ะ ไม่ว่าจะเป็นจำนวนที่ใช้  วันที่แพ็กเกจหมดอายุ จำนวนเงินคงเหลือในซิม 



หลังจากลองใช้ได้สักพักเราว่าความเร็วแพ็คเกจ 8 Mbps ของ CAT โอเคเลยค่ะ ดาวน์โหลดได้เร็ว อัพโหลดก็เร็ว ประชุมออนไลน์ ดูหนัง ดูไลฟ์สตรีมไม่ค้างไม่สะดุด ใครเจอปัญหาเนตช้า เล่นอะไรก็ค้าง รูปไม่ขึ้นแนะนำให้ใช้แพ็คเกจแบบเราเลยค่ะ ปัญหาจะหมดไปทันที  ที่ใช้มาใกล้จะครบ 7 วันแล้ว  คิดว่าจะลองต่อโปรไปเป็นรายเดือนค่ะ  

 ลอง Test Speed Internet  ความเร็วก็ถือว่าโอเคค่ะ ตามแพคเก็จเลย ไม่เกิน 8 Mbps
บรรทัดแรกเป็น Wi-Fi ที่บ้านนะ ลองเทสเทียบกันดูเฉยๆค่ะ



เราพยายามอธิบายให้ละเอียดครบทุกขั้นตอนตั้งแต่ซื้อซิม ลงทะเบียน เติมเงิน 
หวังว่ารีวิวของเราจะเป็นประโยชน์สำหรับคนที่กำลังเปลี่ยนมาใช้เนตมือถือของ CAT นะคะ
ชื่อสินค้า:   My by Cat
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่