อู่ซ่อมรถปฏิเสธ​รับรถ

เนื่องจากก่อนหน้านี้ผมเคยเครมรถเก๋งกับทางอู่แห่งนึงในปัตตานี​ รายการที่เครมมี​สเกิร์ต​หน้าแตกกับรอยสเกิร์ต​ด้านข้าง ซึ่งก็เครมปกติทั่วๆไป โดยวันที่ผมไปเครมผมได้แจ้งกับพนักงานรับรถและช่างว่า ผมจะติดลิ้นชุดแต่งเพิ่มและจะให้ทิปต่างห่าง แต่วันที่ผมจะปัยรับรถซึ่งเป็นวันที่นัดรับรถ รถก็ไม่เสร็จ​ ผมและช่างก็ช่วยกันทั้งๆทีเป็นวันรับรถต้องมาช่วยซ่อม ซึ่งผมก็ไม่มีปัญหา​ สักพักเจ้าของอู่เดินมาบอกว่าอันนี้นอกรายการ เหมือนไม่พอใจช่างที่มาติดลิ้นให้ อันนี้ผมก็ยอมรับว่านอกรายการ แต่ได้คุยกับช่างแล้วว่าจะให้ทิปคิดว่าคงไม่มีปัญหา​อะไร สรุป​วันนั้นรถไม่เสร็จ​ต้องมารับตอนเช้าอีกวัน พนักงาน​แจ้งว่าต้องล้างรถก่อนส่งมอบ
เช้าวันถัดมา11โมง ผมมารับรถรถก็ยังไม่ได้ล้าง แล้วพนักงานมาบอกว่าเจ้าของอู่คิดค่าบริการ​เพิ่มจากการติดลิ้นผมก็จ่ายไปกับพนักงานรับรถ ไม่ได้จ่ายให้ช่างแต่ผมแจ้งไปว่าเอาทิปให้ช่างด้วย
ระหว่างขับจะขึ้นหาดใหญ่​มีเสียงดังมากจากใต้ท้องรถ สรุปแผ่นรองกันลมหลุดเพราะช่างติดหมุดไม่ครบทุกจุด ผมเลยส่งรูปให้ทางอู่ดู อู่จะรับผิดชอบให้แต่ผมบอกไปว่าไม่เป็นไร​ขอซ่อมเอง ก็จบกันไป
แต่มาวันนี้ห่างกันแค่ไม่ถึงสามเดือน ผมขับรถชนสุนัขสเกิร์ต​หน้าแตก ผมนำรถเข้าไปที่อู่เดิมพนักงานเดินมาจะคุยไม่ทันใหนเจ้าของอู่พูดมาว่า"ไม่ขอรับรถคันนี้"กรณี​แบบนี้มีบ่อยใหมกับอู่ทั่วๆไป ที่ปฏิเสธ​รับลูกค้า

ผมไม่ได้ซีเรียส​กับเรื่องนี้ แค่อยากจะมาสอบถาม

สุดยอดความคิดเห็น
ความคิดเห็นที่ 1
ผมเดาว่าที่เจ้าของไม่พอใจเพราะลูกค้าสั่งงานส่วนตัวกับช่าง (จ่ายตรงต่อช่าง) ทั้งที่เป็นงานในอู่(ทั้งเวลางานและสถานที่)
นี้น่าจะเป็นจุดที่เจ้าของไม่พอใจ เพราะโดยพื้นฐานการทำแบบนี้คือช่างทุจริต รับสินจ้างโดยไม่ผ่านบริษัท

ส่วนการปฏิเสธลูกค้า จริงๆ ในกลุ่มอู่รถพบได้ทั่วไป ส่วนใหญ่เป็นพวก blacklist ลูกหนี้
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่