ระบบข้อมูลเอกสารของสำนักงานก.พ. ต้องปรับปรุงได้แล้ว ระบบราชการ 4.0 หรือ 0.4

ผมขอให้ feedback สำนักงานคณะกรรมการข้าราชการพลเรือน (สำนักงาน ก.พ.) ในฐานะบุคคลในทุนก.พ.คนหนึ่ง จากการผ่านกิจกรรมมาตั้งแต่สมัครยันรายงานตัว

1. ทำไมข้อมูลไม่มีการเชื่อมต่อกันเลย ทำอะไรใหม่ก็ต้องกรอกลงกระดาษใหม่ ทุกๆstepก็ต้องกรอกใหม่ ข้อมูลส่วนตัวที่เคยให้แล้วในระบบมัน loss ไปไหน? เปลืองเวลาและกระดาษ โอกาสผิดพลาดในการคีย์ข้อมูลของผิดๆก็สูง ทางคุณก็มีคนต้องมาทำworkloadนี้  เห็นในคอมพิวเตอร์สำนักงานก.พ.มีการใช้ Teams 365 มีการใช้ Website Platform ในการสมัคร แต่ระบบ Documentation กลับไม่ smart ตาม

2. ทำ Document Workflow จากข้อมูลเดิมที่ใส่มาในเว็บอยู่แล้ว หรืออย่างน้อย กรอกบ่อยแต่กรอกในแบบฟอร์มออนไลน์แทนไปเลย จะดีกว่าไหม?

3. การนัดหมายนี่ควรนัดแบบบอกมามาเลยว่าแต่ละช่วงเวลาทำอะไร บอกแบบโยนตู้มาทีเดียว 3 ชม. แต่ใช้เวลาจริง2ชม. มันเสียเวลาไหม? หรือบางทีนัดแยกกลุ่มคนเป็นช่วงเวลาย่อยไปเลยก็ช่วยได้

4. ใช้ calendar กันเป็นไหม อีเมลลงท้ายด้วย @ocsc.go.th ก็ควรทำใน Outlook เป็น

ระบบข้าราชการ 4.0 จะมีจริงไหม ก็ขึ้นกับว่าจะเริ่มวันนี้ไหม ระบบ technology ไม่ได้มีแต่หุ่นยนต์ ระบบเอกสารก็ต้อง 4.0 ด้วย

EDIT เสริมว่านี่ก็อาจเป็นเรื่องที่ สำนักงานพัฒนาวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยีแห่งชาติ (National Science and Technology Development Agency) ต้องปรับตัวด้วย
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่