ตู้เย็น Hitachi R-H300PD BSL 10.5 Q ซื้อมาใหม่เปิดทั้งวันไม่เย็นเลย #ตู้เย็น Hitachi มีปัญหาไม่เย็น

เมื่อวันเสาร์ที่  19 กันยายน 2563 มีพนักงานจาก Home Pro มาส่งตู้เย็นและเครื่องซักผ้า ตู้เย็นใช้ญี่ห้อ Hitachi รุ่น R-H300PD BSL 10.5 Q มาถึงพี่ก็ขนลงปกติ
แล้วก็มาบอกว่า ทิ้งไว้สามชั่วโมง ค่อยเปิดเสร็จปุ๊บแกก็มาขอถ่ายรูป เสร็จแล้วก็กลับ
พอครบสามชั่วโมงแล้วผมก็ลองเสียบปลั๊กตามคำแนะนำเช็คไฟเปิดตู้เย็น ติดปกติ เราก็ไปทำอย่างอื่น  ซักชั่วโมงลองมาเปิดดูเหมือนเดิมไม่มีอะไรเกิดขึ้นไม่เย็นเลย เราก็เอะใจลองเปิดคู่มือดู เขียนบอกไว้ว่า เปิดทิ้งไว้ประมาณ 3 Hrs โอเค รอต่อ ตอนนี้เริ่มเป็นกังวล ให้แฟนโทรหาพนักงาน Home pro เขาแนะนำว่าให้หมุน สวิทช์มาที่ midium ก็ลองดูอีกสามชั่วโมงเหมือนเดิม อาการเดิม ไม่เย็นลองแนบหูฟังเสียงเหมือน compressor ทำงานอยู่มือแตะข้างหลังก็อุ่นๆ แสดงว่าเครืองทำงาน จากนั้นแฟนโทรถามทาง  Home Pro เป็นระยะๆ ด้วยความร้อนใจ จากนั้นผมและแฟนได้ขึ้นไปนอนตื่นเช้าลองมาเปิดดูเหมือนเดิมไม่เย็นเหมือนไม่ได้เสียปลั๊กเลย เช็คอีกครั้ง compressor ทำงาน จากนั้นแฟนได้โทรแจ้ง Home pro ว่าเครื่องใช้ไม่ได้ ทางน้อง Home pro บอกเดียวจะติดต่อ Hitachi ให้ สักพักน้อง Home pro โทรกลับมาแจ้งวาช่างอาจต้องรอ 2-3 วันจะเข้ามาดู ซึ่งทางผมและแฟนไม่สะดวกเนื่องจากต้องเดินทางไป ทำงานที่ชลบุรีจะกลับกรุงเทพก็เย็นวันศุกร์ เลยขอนัดช่างเป็นเสาร์หน้า และทางผมและแฟนขอเปลี่ยนเครื่องใหม่ ทาง Home pro แจ้งว่าต้องรอช่างตรวจก่อนเสร็จแล้วถึงจะเบิกของใหม่ให้นั่นหมายถึงผมและแฟนต้องรอวันเสาร์ถัดไป สรุป time line ดังนี้
- ซื้อตู้เย็นมาใหม่วันที 19 กันยายน 2563 พบปัญหาไม่เย็นโทรแจ้ง รอช่าง เสาร์ 26 กันยายน 2563
- ช่างจะเข้ามาดู 26 กันยายน 2563
- Home pro รับปากว่าหากเสียจริงจะเปลี่ยนเครื่องให้ วันที่ 3 ตุลาคม 2563 ซึ่งจะเปลี่ยนหรือเปล่าต้องรอถามจากช่างที่มาดู

สิ่งที่ผมอยากจะบอกในฐานะผู้บริโภคและลูกค้าคือ มันไม่ใชความผิดของทางผมเลยที่ ต้องมารอนานขนาดนี้ หากคุณส่งของดีมาให้ผมแตแรกก็จบแล้ว
และอยากฝากไปถึง Hitachi Thailand และ Home pro ด้วย ระบบ Quality Control และ Quality assurance ของคุณแย่มากไม่มีการตรวจสอบสินค้าก่อนมาส่งให้ลูกค้าเลย ( ลืมเติมน้ำยาหรือเปล่าก็ไม่รู้ )
ฝากท่านอื่นที่คิดจะซื้อยีห้อนี้ด้วยครับ คิดให้เยอะก่อนจะเจอเหมือนผมและแฟน
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่