ไปนครนายก..ก้อเรียนรู้กับธรรมชาติได้

18-20 ก.ย. วางแผนไปนครนายก  จับจองห้องพัก พร้อมทั้งสำรวจฝนฟ้าไว้ล่วงหน้าแล้ว..โธ่..น้องอึ๋มไม่เห็นใจกันบ้างเลยน่ะ  ทุกอย่างวางแผนไว้เรียบร้อยแต่มาเจอประกาศพายุโนอึลเข้าไทยด้วย..หมดกันวันแรกก้อเจอน้องอึ๋มมาทักกันทั้งวันด้วยดิ  งานนี้แผนเปลี่ยนทันที คือ นอนอยู่ที่ห้องพัก  ลองขับรถออกไปดูกระแสน้ำ..อึม..เยอะเลยน่ะ  มาได้โอกาสก้อวันจะกลับ (น้ำตาจะไหล)  แต่ไม่เป็นไร..ตะล่อนไปที่เดียวก้อได้  "ศูนย์ภูมิรักษ์ธรรมชาติ"  แหล่งเรียนรู้การอยู่ร่วมกับธรรมชาติ..การปรับตัวเข้าสู่ธรรมชาติ

เข้ามาครั้งแรกก้องงๆ กันล่ะ เดินผิดเดินถูก  จริงๆ ที่นี่จะได้เรียนรู้หลากหลายเรื่องราว  กว่าที่เราจะวิ่งตามเทคโนโลยี่ มนุษย์เราต้องปรับตัว..ต้องเรียนรู้คุณและโทษ (ลองผิดลองถูกนั่นแหระ)  แต่รอบนี้เก็บภาพบรรยากาศได้ไม่ทั่วนะครับ  เพราะโดนยุงรุมเจาะเลือดตลอดทาง ก้อเล่นใส่กางเกงขาสั้นมาด้วย 555

จุดแรกที่ต้องเจอป้ายนี่ครับ  หากไม่เจอป้ายนี้ก้อจะเจอป้ายข้างในครับ อิอิ  *คำเตือน  โปรดศึกษาเส้นทางในศูนย์จากแผนที่หน้าทางเข้า  ไม่งั้น..งง..กันล่ะ
เส้นทางเดินตลอดแนวจะค่อนข้างเงียบ เย็น  แต่ที่ผมสงสัยคือ  เจ้าหน้าที่ที่อยู่ในนี้ไม่กลัวยุงกันหรือไง
เดินเลาะตามทางไปเรื่อยๆ ก้อจะพบเห็นความรู้จากธรรมชาติเป็นระยะกันเลย  เช่น  น้ำสุริยัน-จันทรา  ป๊าด..นึกถึงหนังจีนกำลังภายในตอนสมัยยังเด็กๆ เลย

หากใครมีเวลามานครนายกและอยากเรียนรู้วิถีธรรมชาติ  ผมขอแนะนำให้เข้ามาที่นี่ดูครับ  ทั้งนี้ต้องขอขอบคุณเจ้าหน้าที่ประจำศูนย์ฯ นี้ที่ยิ้มแย้มต้อนรับ และแนะนำ  โอกาสหน้าไปจะเตรียมตัวให้พร้อมกว่านี้  ชุดพร้อม  น้ำยาทากันยุงต้องพร้อม 555
แก้ไขข้อความเมื่อ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่