ผมฝึกงานอยู่ที่สำนักทนายแห่งหนึ่ง มีหน้าที่ช่วยเช็ควันนัดต่าง ๆ คือโทรไปที่ศาล แล้วลงวันนัดในคอม-สมุดนัดของทนายเอง อีกทั้งต้องทำวันนัดปฏิทินด้วย ส่วนตัวพอได้ทำแล้วเริ่มคิดว่า "งานมันซ้ำซ้อน" ทำทับซ้อนกัน ทำให้เสียเวลาโดยใช่เหตุ
เลยคิดจะทำ Excel ที่เวลาเรากรอกข้อมูล ก็จะทำปฏิทินให้โดยอัตโนมัติน่ะครับ แบบนี้
ผมสืบค้นแล้วทำตารางนี้ด้วยตนเองน่ะครับ คือ ถ้าเรากรอกที่ "ผลเช็ควันนัด" มันก็จะไปขึ้นที่ "คดีประจำสัปดาห์" เอง โดยที่ไม่ต้องมามัว Copy Paste แบบที่เคยทำ
ทำให้ประหยัดเวลาไปได้เยอะ
แต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ
เวลามีวันที่ซ้ำกัน มันจะไม่ขึ้นเหตุการณ์ที่ 2 ของวันนั้นให้
อยากทราบว่า
มีสูตรที่ช่วยให้ แทรกแถวเวลาเจอข้อความเดียวกัน (วันที่มีนัด) แล้วค่อยกรอกข้อมูลตามนี้ไหมครับ
หากมีอะไรติชมแนะนำได้เต็มที่เลยครับ เคยเรียน Excel มาบ้างตอนประถมกับมัธยม อันนี้พยายามสืบค้นและทดลองด้วยตัวเองมาไกลได้เท่านี้จริง ๆ ครับ
อย่างน้อยก็ขอ Keyword ได้ศึกษาต่อก็ได้ครับ
ขอบคุณมาก ๆ ครับ
Excel สูตร ถ้าเจอข้อความเหมือนกันให้แทรกแถวเพิ่มแล้วลงข้อมูล มีไหมครับ รบกวนแนะนำหน่อย มาด้วยตัวเองได้ไกลเท่านี้
เลยคิดจะทำ Excel ที่เวลาเรากรอกข้อมูล ก็จะทำปฏิทินให้โดยอัตโนมัติน่ะครับ แบบนี้
ผมสืบค้นแล้วทำตารางนี้ด้วยตนเองน่ะครับ คือ ถ้าเรากรอกที่ "ผลเช็ควันนัด" มันก็จะไปขึ้นที่ "คดีประจำสัปดาห์" เอง โดยที่ไม่ต้องมามัว Copy Paste แบบที่เคยทำ
ทำให้ประหยัดเวลาไปได้เยอะ
แต่ปัญหามันอยู่ตรงนี้ครับ
เวลามีวันที่ซ้ำกัน มันจะไม่ขึ้นเหตุการณ์ที่ 2 ของวันนั้นให้
อยากทราบว่า
มีสูตรที่ช่วยให้ แทรกแถวเวลาเจอข้อความเดียวกัน (วันที่มีนัด) แล้วค่อยกรอกข้อมูลตามนี้ไหมครับ
หากมีอะไรติชมแนะนำได้เต็มที่เลยครับ เคยเรียน Excel มาบ้างตอนประถมกับมัธยม อันนี้พยายามสืบค้นและทดลองด้วยตัวเองมาไกลได้เท่านี้จริง ๆ ครับ
อย่างน้อยก็ขอ Keyword ได้ศึกษาต่อก็ได้ครับ
ขอบคุณมาก ๆ ครับ