อยากได้คำแนะนำเพิ่มเติม ของคนที่ผ่าตัดนิ่วในถุงน้ำดี และลำไส้พร้อมกันค่ะ

ขอเกริ่นก่อนนะคะ พี่ชายมีอาการปวดท้องรุนแรง แน่นจุก ไปหาหมอหลายครั้ง แต่ได้เพียงยาแก้ปวด บลาๆ กลับมา จนกระทั่งอาการรุนแรง จนทานข้าวไม่ได้ เลยไปห้องฉุกเฉิน ตรวจพบนิ่วในถุงน้ำดีค่ะ เลยทำการผ่าตัดด่วน 
หมอทำการตัด นิ่วในถุงน้ำดีออกแล้ว (มีเยอะมากจริงๆค่ะ คล้ายเม็ดมะขามประมาณ 20 เม็ด) ระหว่างที่ผ่าตัด เห็นว่าลำไส้ก็มีการอักเสบ ที่เหมือนพี่ชายเป็นจะอยู่แล้ว และทำการตัดลำไส้ ไปด้วย....
ฟังจากตอนนี้เหมือนจะผ่านไปได้ด้วยดีใช่มั้ยคะ  แต่ยังเลยค่ะ  เพราะมีอาการติดเชื้อทางกระแสเลือด และภายในก็ยังไม่หายเลยค่ะ มีรั่วด้วย ต้องได้ซ่อมตรงส่วนของลำไส้ด้วย ต้องล้างช่วงท้องทุกๆ 3-4 วัน
สถานการณ์ตอนนี้ก็คือ พี่ชาย อยู่มาครบ 1 เดือนแล้วค่ะ (รับการผ่าตัดเมื่อวันที่ 26 สิงหาคม 63) ตอนนี้ให้สารอาหารทางหลอดเลือดดำค่ะ  ผอมลงมากๆ เราสงสารพี่ชายมากจริงๆ แล้วก็ยังหายาที่ฆ่าเชื่อพี่ไม่ได้เลย อาการพี่ชายแย่ลงมากๆเลยค่ะ  ใครพอมีคำแนะนำ  หรือเคสที่เคยเจอ แชร์ประสบการณ์ให้ฟังทีนะคะ  ขอร้องจริงๆค่ะ  T^T  
ปล.อยากฝากถามเรื่องคนที่มีการเปิดแผลหน้าท้องขนาด 10-20 cm ด้วยค่ะว่า ปกติเขาเปิดไว้เพื่อทำความสะอาดได้นานขนาดไหนกี่เดือนคะ  เพราะตอนนี้ของพี่ก็ครบเดือนแล้วค่ะ  ได้โปรดช่วยให้คำแนะนำเราด้วยนะคะ เพราะบางทีก็ถามคุณหมอได้ไม่ละเอียด ดูเหมือนคุณหมอยุ่งๆค่ะ เลยไม่ได้ถามยาว ขอขอบคุณล่วงหน้าค่ะจากใจจริง
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่