[CR] K O H S A M U I : ครั้งแรกกับเกาะสมุย 3 วัน 2 คืน (ยุคโควิค)

K O H S A M U I  : ครั้งแรกกับเกาะสมุย 3 วัน 2 คืน (ยุคโควิค)
สำหรับการเดินทางครั้งนี้ต้องบอกก่อนว่า ตั้งแต่เกิดมายังไม่เคยไปสมุยเลย เพราะเรารู้สึกว่าสมุยนั้นไม่ใช่ที่ของคนไทย มีแต่ต่างชาติ และก็แพง ไปก็ใช้จ่ายเยอะ เลยไม่มีความคิดในหัวว่าจะไป จนมาในยุคช่วงโควิค หลังปลดล็อกดาวน์ เห็นรีวิวตามเพจ ว่า ทุกอย่างถูกลง ทั้งโรงแรม ทั้งค่าเครื่อง ทริปนี้ก็เลยเกิด เพราะคิดว่า ไม่ไปสมุยตอนนี้..ก็ไม่รู้จะได้ไปตอนไหน 

การเดินทาง : สนามบินสุวรรณภูมิ-เกาะสมุย
ค่าเครื่องไปกลับ ราคา 2,500 บาท โดยสายการบินที่บินตรงมาสมุยเลย คือ บางกอกแอร์เวย์ ซึ่งเป็นเจ้าเดียวที่มีบินตรง โดยราคาแต่ก่อนราคามาสมุยไม่ตํ่ากว่าเที่ยวละ ห้าพันบาท พีคไปจนถึงหลักเกือบหมื่น คนถึงนิยมบินลงสุราษฎร์และนั่งเรือมาแทน เพราะประหยัดกว่า แต่ปัจจุบันสายการบินไปกลับ 2,500 เท่านั้นค่ะ ใช้เวลาประมาณ 50 นาที สามารถโหลดกระเป๋าได้คนละ 40 กิโล สะดวกสบายมาก
ในวันที่สนามบินไร้ผู้คนเพราะโควิค .. ไฟท์ที่เราเดินทาง 9.30 นะคะ ไปถึงสมุยประมาณ 10.20 บางกอกแอร์เวย์เช็คอินที่ Gate 3  โดยขาไปมีให้กรอกข้อมูลการเดินทาง และข้อมูลเกี่ยวกับประวัติในเรื่องโควิคผ่านมือถือ 2 ครั้ง
เช็คอินเสร็จเข้ามาก็จะมี lounge บางกอกแอร์เวย์ ให้บริการระหว่างรอขึ้นเครื่อง ซึ่งอยู่ใกล้กับประตูทางขึ้นเครื่องเลย อาหารช่วงนี้จะเเป็นเซ็ตให้นะคะ และก็ตอนอยู่บนเครื่องก็มีขนมให้อีก อิ่มพร้อมเที่ยวได้เลย
นั่งไม่นาน กัปตันก็บอกลดระดับเพื่อเอาเครื่องลงแล้ว .. ใกล้จะได้เจอกันแล้วนะสมุย ตื่นเต้นนน >///<
ถึงแล้วสนามบินสมุย .. เมื่อเครื่องจอดก็มีรถมารับค่ะ  การเดินทางในสมุย ฝ้ายเลือกการเช่ารถนะคะ เพราะรู้สึกคุ้มกว่า บริษัทที่จองคือ AVIS CAR จอง 3 วันในราคา  2,133 บาท โดยรวมก็ถือว่าโอเค ไม่มีปัญหา การเดินทางสามวันใช้นํ้ามันไปแค่ 260 บาท

เริ่มต้นที่แรก หลังออกจากสนามบินสมุย เราไปกันที่ หินตาหินยาย สถานที่ ที่เค้าบอกว่าถ้ามาสมุยแล้วไม่ไป ถือว่ายังมาไม่ถึงสมุย 
ชื่อหินตาหินยาย มาจากโขดหินที่มีลักษณะเหมือนอวัยวะเพศชาย กับ อวัยวะเพศหญิง ก็เป็นภาพที่คนจินตนาการจนทำให้ที่นี่มีกลายเป็นที่เที่ยวของสมุย
โดยรวมที่นี่เป็นหนึ่งในจุดชมวิวที่เรารู้สึกว่าสวยดี แปลกตาดี ที่หินตาหินยายไม่มีค่าเข้านะคะ แต่เข้ามาไม่มีที่จอดรถ เสียค่าที่จอดแถวนั้น 30 บาท
วิวมุมนี้สวยมาก เดินไต่ลงมาทางฝั่งหินยายค่ะ แต่เดินต้องระวังนะคะ อย่ามัวแต่ถ่ายรูป เพราะเคยดูรีวิวมาเหมือนคนจะเกิดอุบัติเหตุบ่อย 
โดยรวมถ้าใครมาสมุยก็แนะนำให้มาที่นี่เลยค่ะ วิวสวย การเดินทางไม่ยาก ขับตาม map ได้เลย ถนนจากสนามบินมาหินตาหินยายขับง่าย ก่อนเข้ามาก็จะมีชาวบ้านขายของฝาก โดยเฉพาะกาละแม มีทุกร้าน เลยถามคุณป้าว่าเป็นของขึ้นชื่อของที่นี่หรอคะ คุณป้าบอกว่าใช่ค่ะ ทางเราเลยช่วยอุดหนุน ถุงละ 100 บาท ถือว่าให้คุณป้ามีกำลังใจในการขาย เพราะช่วงนี้คนน้อย 

หลังจากหินตาหินยาย เราก็หาที่กินข้าวเที่ยงกัน ร้านที่จะไปมีชื่อว่า The Nature Samui ขับรถจากหินตาหินยายไม่นาน ทางเข้าหายากหน่อย แต่เปิดตาม map ได้ค่ะ
ที่เลือกมาร้านนี้ เพราะก่อนจะมาดูรายการที่รถเมล์พามาเที่ยวสมุย และเค้ามาร้านนี้ ดูแล้วเลยตามรอยมาเลย
ที่ The Nature Samui เค้ามีแปลงผัก มีทุ่งดอกบัว คือทุกอย่างภายในร้านร่มรื่นมาก พอเข้ามาพนักงานก็ต้อนรับอย่างดี มี Welcome dink ด้วย ชื่นใจมาก ความน่ารักของพี่เค้าคือ บอกให้เราเดินเล่นถ่ายรูปก่อนได้ ยังไม่ต้องสั่งอาหารก็ได้ บอกเลยว่าแบบประทับใจ
เมนูภายในร้านก็จะมีทั้งของคาว ของหวาน เมนูที่เป็น Signature ของ The Nature Samui จะอยู่ที่ป้ายเลย ราคาโดยรวมถือว่าไม่แพงค่ะ ถ้าเทียบกับคุณภาพที่ได้ คุ้มค่ามาก
ฝ้ายมากับแฟนสองคน สั่งนํ้าคนละแก้ว ขนมจีนชุดเล็ก และก็เมี่ยงบัว ใจคืออยากกินทุกอย่างเลย แต่เนื่องจากยังไม่หิวมาก แต่ขนาดยังไม่หิวมาก คือกินหมด โดยเฉพาะเมี่ยงบัว อร่อยมากกกกกก และขนมจีน ผักมาแบบไม่ห่วงเลย ถูกใจคนชอบกินผัก สดมาก ๆ  ราคาทั้งหมดอยู่ที่ 460 บาท 
กินไปชมวิวไป ถ่ายรูปไป ฟินมาก ถือว่าเป็นการเปิดทริปกินที่ประทับใจ ทั้งบรรยากาศ ทั้งการต้อนรับอย่างดีจากพี่ ๆ ที่ร้าน และที่สำคัญอาหารอร่อยมาก ใครมาสมุยไม่อยากให้พลาดร้านนี้เลย เต็มสิบไม่หัก

ถัดจาก The Nature Samui ฝ้ายก็ไปที่ เซนทรัลสมุยต่อ เพราะว่ายังไม่ถึงเวลาเช็คอิน โรงแรมที่นี่ให้เช็คอินได้บ่ายสาม  เลยอยากรู้ว่าเซนทรัลสมุยตอนนี้เป็นไง 
บรรยากาศถือว่าเงียบจนน่าใจหาย คิดสภาพตอนยังไม่มีโควิค ที่นี่คงครึกครื้นแน่ ๆ แต่ตอนนี้คือเดินไปไม่มีใครเดินสวนเลย ทุกร้านเปิด แต่คนน้อยมาก ฝ้ายไม่ได้ถ่ายในห้างมานะคะ แต่ถ่ายป้ายสมุยมาฝาก น่ารักมาก ๆ ยังไงก็เป็นกำลังใจให้พี่ ๆ พนักงานในห้างทุกคนนะคะ 

ถึงเวลาเช็คอินแล้ว เราก็ขับจากเซนทรัลสมุยไปโรงแรม ซึ่งอยู่ไม่ไกลกัน โรงแรมที่เราพักคือ sala samui chaweng beach resort เป็นโรงแรมที่ฮอตที่สุดในคนไทย ณ เวลานี้ บอกเลยว่าที่เลือกมาสมุยส่วนนึงก็เพราะโรงแรมนี้ลดราคา
ที่ sala samui chaweng beach resort ตั้งอยู่ปลายหาดเฉวง เค้าบอกว่าหาดนี้เป็นหาดที่สวยที่สุดในสมุย โรงแรมของเราอยู่หน้าหาดเลย มีความเป็นส่วนตัวด้วย แต่ว่าช่วงที่ไปก็จะมีฝนบ้างเล็กน้อย ทำให้ทะเลไม่ได้สวยว๊าวเท่าไหร่ ราคาห้องปกติจะอยู่ที่หลักหมื่นเลย แต่ช่วงนี้โควิคทำให้ราคาห้องนั้นเริ่มต้นที่ประมาณสามพันบาท 
Concept ของ Sala Samui ก็คือ พระจันทร์ ทุกมุมของโรงแรมจะมีความโค้งความเว้าเหมือนรูปร่างพระจันทร์  โรงแรมมีสองฝั่ง คือฝั่ง Oceanfront ที่ติดอยู่หน้าหาด กับฝั่ง Garden เป็นฝั่งสวน ซึ่งครั้งนี้เรานอนฝั่ง Garden ค่ะ เพราะได้ความเงียบและเป็นส่วนตัวมาก
ตั้งแต่เข้ามาในโรงแรมยังไม่ถึงห้อง ก็คือมุมถ่ายรูปเยอะไปหมด .. และนี้ก็คือห้องของเรา
ห้องนอนสำหรับสองคืนของเรา มีชื่อว่า Garden Wing Pool Villa ได้มาในราคาคืนละ 4,300 บาท เป็นพลูวิลล่าส่วนตัวแบบนี้เลย จองผ่าน Agoda ได้ส่วนลดลงไปอีก
ประทับใจเตียงกับหมอนที่นี่มาก ดูดวิญญาณไปเลย อยากได้กลับบ้านมาก
ภายในห้องก็คือมีสิ่งอำนวยความสะดวกครบ ห้องใหญ่มาก ทุกอย่างแบ่งเป็นสัดส่วนอย่างชัดเจน มีผลไม้แก้วมังกรให้กินฟรีด้วย หรือจะเป็นพวกถั่วหรือผลไม้อบแห้งในห้องก็คือกินฟรีไปเลย ส่วน welcome dink ของที่นี่เป็นนํ้ามะพร้าวกับมาการองนะคะ 
ห้องออกแนวไปทางสวีท เหมาะกับมากับแฟน มากกว่าเพื่อนนะคะ เพราะห้องนํ้าเป็นกระจกใส มองผ่านเตียงได้เลย >//< แต่ว่าก็จะมีม่านปิดให้ นอกจากเล่นนํ้าที่ห้องส่วนตัวแล้ว ก็สามารถมาเล่นที่ส่วนกลางได้นะคะ ฝั่ง Garden ของ Sala Samui ก็จะมีสระเหมือนกัน หรือใครอยากไปเล่นฝั่งหาด ก็สามารถไปได้ (สองฝั่งต้องข้ามถนนมีถนนแบ่งกั้นอยู่)
สระว่ายนํ้าที่ไม่เหมือนใคร .. Sala Samui โค้งเหมือนพระจันทร์ : ) 
ทุกส่วนของโรงแรมบอกเลยว่าประทับใจมาก ใครที่เป็นเหมือนฝ้ายคือ ไม่ได้เน้นสถานที่เที่ยว แต่เน้นการพักผ่อน เน้นอยู่โรงแรมสบาย ๆ ทำกิจกรรมในโรงแรม บอกเลยว่า Sala Samui ตอบโจทย์จริง ๆ ช่วงที่อยู่โรงแรมนอกจากว่ายนํ้าแล้ว และก็มีไปเล่นเซิร์ฟบอร์ด และก็พายเรือที่หาดนะคะ ทั้งหมดก็สามารถทำได้ฟรีเลย ไม่มีค่าใช้จ่าย
เนื่องจากตัวอักษรไม่พอ ขอต่อที่ช่องคอมเม้นนะคะ : ) 
ชื่อสินค้า:   เกาะสมุย สุราษฎร์ธานี
คะแนน:     

CR - Consumer Review : กระทู้รีวิวนี้เป็นกระทู้ CR โดยที่เจ้าของกระทู้

  • - จ่ายเงินซื้อเอง หรือได้รับจากคนรู้จักที่ไม่ใช่เจ้าของสินค้า เช่น เพื่อนซื้อให้
  • - ไม่ได้รับค่าจ้างและผลประโยชน์ใดๆ

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่