หนังสือสายอวยโจโฉ เราสามารถเข้าใจและอินกับมันได้จริงๆ ไหมคะ

พอดีเราก็เหมือนหลายๆ ท่าน เติบโตมากับหนังสือ/สื่อที่อวยขงเบ้ง หลังๆ เห็นมีหนังสือสายอวยโจโฉออกมามากขึ้น ก็ไล่อ่านเพราะชอบสามก๊ก

จนมาเจอเล่มล่าสุด "โจโฉ วีรบุรุษแห่งสามก๊ก" เขียนโดย อู้หม่านหลานเจียง ซึ่งเขียนโดยอ้างอิงบันทึกประวัติศาสตร์หลายๆ เล่ม (ไม่ได้อ้างนิยายหรือบทงิ้ว) เนื้อหาก็เป็นการอ้างอิงบันทึกแล้วสอดแทรกวิจารณญาณของตนเองเข้าไป ในทิศทางไหนก็รู้ๆ กันอยู่ ชื่อหนังสือบ่งบอกซะขนาดนั้น อมยิ้ม39

เขียนว่า วัยหนุ่มโจโฉและอ้วนเสี้ยวเป็นเพื่อนกัน รักสนุก ชอบเที่ยวเล่นตามประสาเด็กหนุ่ม พากันไปข่มขืนหญิงสาวในคืนเข้าหอ เสร็จแล้วก็พากันหนี
ผู้เขียนแทรกความเห็นเข้ามาว่า นี่เป็นการข่มเหงผู้หญิงอย่างเปิดเผย เป็นการเล่นเกมเสี่ยงๆ ตามประสาลูกหลานผู้มีอิทธิพล ทั้งหมดก็เพื่อความสนุกเท่านั้นเอง !!!

พลิกไปอีกไม่กี่หน้า ผู้เขียนเล่าว่าโจโฉในวัย 20 ไปหาบัณฑิตที่มีชื่อเสียงชื่อจงซือหลินเพื่อขอเป็นเพื่อน แต่จงซือหลินปฏิเสธ เชิญออกจากบ้าน
ผู้เขียนแทรกความเห็นเข้ามาอีกว่า การกระทำของจงซือหลินเป็นการเหยียบโจโฉ เพื่อสร้างชื่อเสียงให้ตนเอง น่าสงสารโจโฉที่เป็นเด็กหนุ่มวัยหัวเลี้ยวหัวต่อ...

เรานี่เอิ่ม... อายุ 20 ก็บรรลุนิติภาวะแล้วปะ ทำชั่วมามาก เป็นอันธพาลข่มขืนผู้หญิง เราว่าเป็นเรื่องปกติที่บัณฑิตจะไม่คบคนพาล
เอาแค่เราเป็นคนธรรมดา มีอันธพาลก่อคดีข่มขืนผู้หญิงมาขอเป็นเพื่อน เราก็ไม่คบนะ

เราเลยลังเล นี่คือคุณภาพของหนังสือที่จะแก้ต่างให้โจโฉเหรอ และเราควรจะอ่านต่อให้จบดีไหม หนังสือตั้ง 630 หน้า ฮ่าๆๆๆ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่