เตือนภัยสั่งสินค้ากับเซ็นทรัลออนไลน์ ไม่คิดว่าจะผิดพลาดเยอะมากและดำเนินการคืนเงินล่าช้ามาก

ร้องเรียนการบริการของเซ็นทรัลออนไลน์ค่ะ รู้สึกไม่ได้รับความเป็นธรรม+ไม่รู้จะทำอย่างไรดีแล้วค่ะ

- 23เมษา63 สั่งสินค้ากับทางเซ็นทรัลออนไลน์ แต่ได้ของแถมไม่ครบตามโปรโมชั่นหน้าเว็บ โทรติดต่อเจ้าหน้าที่แจ้งว่าของแถมหมด จึงชำระเงินผ่านบัตรเครดิตไป แต่คืนนั้นเช็คในเว็บพบของแถมมาเติม
- 24เมษา เช็คในเว็บว่าสินค้าอยู่ในขั้นเตรียมการ จึงโทรไปยกเลิกออเดอร์ แล้วทำการสั่งใหม่ เจ้าหน้าที่คอนเฟิร์มยกเลิก แจ้งทำการคืนเงินบัตรเครดิตภายใน45วัน มีอีเมลล์คอนเฟิร์มยกเลิก
- 25เมษา ช่วงเที่ยงสินค้าที่ยกเลิกมาส่ง(ยังไม่ได้แกะ) ช่วงบ่ายมีสินค้ามาส่งอีก(ออเดอร์ที่สั่งใหม่) เลยเช็คเลขออเดอร์รู้ว่าออเดอร์ยกเลิกมาส่ง โทรไปแจ้งเจ้าหน้าที่บอกจะติดต่อกลับ ไม่มีการติดต่อกลับ 
- 2พ.ค.โทรไป เจ้าหน้าที่จะให้ส่งพัสดุคืนเอง แต่แจ้งว่าไม่ใช่ความผิดลูกค้า ทำไมต้องเสียค่าส่งคืนเอง
- 3พ.ค. เจ้าหน้าที่ให้ถ่ายรูปพัสดุส่งอีเมลล์+แจ้งว่าจะส่งkerryมารับพัสดุคืน
- 4พ.ค. kerryมารับพัสดุคืน+รับโน้ตที่อยู่บริษัทเซ็นทรัล ไม่ได้หลักฐานเก็บไว้ แจ้งเจ้าหน้าที่ทางเมลล์ตอบกลับว่ารอเช็คสินค้า+จะติดต่อกลับแจ้งคอนเฟิร์มคืนเงินบัตรเครดิต
- ติดต่อทางอีเมลล์ โทร line facebookทั้งหน้าเพจและในinbox ทุกช่องทาง เจ้าหน้าที่แจ้งรอประสานงานจะติดต่อกลับ แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าถ้าไม่ได้เงินคืนเมื่อครบ60วันจะดำเนินคดี แต่ไม่มีการติดต่อกลับเลย ทุกครั้งที่ติดต่อกับเจ้าหน้าที่ต้องเริ่มเล่าเรื่องใหม่หมดตั้งแต่ต้น เหมือนไม่เคยรับเรื่อง
- ก.ค.โทรไป4ครั้งได้เรื่องว่ารอโกดังเช็คสินค้าที่คืน 2เดือนกว่ายังเช็คไม่เสร็จ? ต่อมาบอกว่าเช็คแล้วรอฝ่ายไอทีแก้ออเดอร์ในเว็บ 
- ครั้งสุดท้าย19ก.ค. โทรไปเจ้าหน้าที่แจ้งยังแก้ในเว็บไม่เสร็จ(ผ่านไป3สัปดาห์แล้ว) แจ้งกับเจ้าหน้าที่ว่าภายใน3วันถ้าไม่ได้เงินคืนจะดำเนินคดี ไม่มีการติดต่อกลับ ไม่มียอดเงินคืน เลยโทรแจ้งศูนย์ร้องเรียนออนไลน์ของรัฐ 1212 ส่งเอกสารหลักฐานให้ทางอีเมลล์
- 27ก.ค.โทรถามธนาคารยังไม่มียอดเงินคืน ทาง1212แจ้งว่าประสานเซ็นทรัลออนไลน์บอกแก้ไขเว็บให้แล้ว ให้แคปหน้าจอเว็บที่แก้ส่งเมลล์ให้1212 พบเว็บเซ็นทรัลแก้ไขโดยลบออเดอร์วันที่23เมษาหายไปเลย เหมือนไม่เคยมีคำสั่งซื้อนี้เกิดขึ้นมาก่อน ทาง1212แจ้งว่าจะส่งเรื่องต่อให้สคบ. กว่าเรื่องจะถึงสคบ. 8ก.ย.
ตลอดระยะเวลาที่ตามเรื่องได้กรอกร้องเรียนในแบบประเมินการรับบริการทางcall centerของเซ็นทรัลออนไลน์ไปหลายครั้ง +มี2ครั้งโทรคุยอยู่สายหลุด รู้สึกเหมือนถูกกดตัดสายทิ้ง และไม่มีการตอบกลับใดๆ
- 25ส.ค. ไปแจ้งความที่สน. ตำรวจช่วยโทรไปคุยกับcall centerให้ ให้เร่งทำเรื่องให้ และให้เจ้าหน้าที่ที่มีอำนาจรับเรื่องโทรมาคุย
เย็นวันนั้นมีเจ้าหน้าที่แจ้งว่าเป็นฝ่ายรับเรื่องการบริการจะเร่งตามเรื่องให้เป็นกรณีพิเศษ รับเรื่องการขอค่าชดเชยจากการเสียเวลาเสียความรู้สึก
และจะส่งอีเมลล์คอนเฟิร์มคืนเงินให้จึงจะได้เงินคืนตามมา แต่ไม่สามารถระบุได้ว่าจะได้เงินคืนเมื่อไหร่

จนวันนี้18ก.ย.63 เป็นระยะเวลาตั้งแต่ยกเลิกออเดอร์เกือบ5เดือน ยังไม่มียอดคืนเงิน และไม่ได้รับการติดต่อกลับจากเซ็นทรัลออนไลน์ใดๆเลยค่ะ ค่าชดเชยไม่ต้องพูดถึง
ทั้งที่เคยสั่งสินค้ากับแอพ/เว็บอื่นที่ไม่ได้ทำการขายสินค้าออนไลน์มานานเท่า แต่ไม่เคยมีปัญหาเลย เช่น lazada ทำเรื่องยกเลิกออเดอร์ วันรุ่งขึ้นได้เงินคืนเข้าบัตรเครดิตแล้ว ทั้งที่เป็นบัตรเครดิตใบเดียวกัน
ไม่คิดว่าจะเกิดความผิดพลาดซ้ำแล้วซ้ำอีกกับบริษัทใหญ่ขนาดนี้ที่ทำการขายออนไลน์มานาน
รู้สึกเสียเวลาชีวิต เสียความรู้สึกมาก และคิดว่าอยากจะมาเตือนภัยทุกท่านที่คิดจะใช้บริการสั่งสินค้ากับทางเซ็นทรัลออนไลน์
จากนี้ไปคงไม่คิดจะสั่งสินค้ากับทางเซ็นทรัลออนไลน์อีกค่ะ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่