แชร์ประสบการณ์ สปริง+เมมโฟม

ขออนุญาตนำเอาประสบการณ์การซื้อที่นอนของตัวเองมาแบ่งปันครับ
เริ่มต้นจากที่นอนฟองน้ำอัดเริ่มเสื่อมสภาพจากการใช้งาน 10 กว่าปี และเริ่มมองหาที่นอนใหม่ที่มันสามารถรับน้ำหนักร้อยนิดๆ ของผม
จนมาเจอที่นอนยี่ห้อนึง ที่โฆษณาว่าใช้เทคโนโลยีจาก ”จักรวาล” ยอดขายอันดับ 1 “ร้านกาแฟในปั๊ม.บ้านทรัมป์“ 
เมื่อก้าวขาเข้าไปที่ร้าน ก็พบเจอพฤติกรรมปกติแต่น่ารำคาญของพนักงานขาย คือ ตรงดิ่งเข้ามาโน้มน้าวให้มายี่ห้อ A พอส่ายหัว ยี่ห้อ B ก็จะเดินเข้ามาเสนออีก ทั้งๆ ที่บอกตั้งแรกแล้วว่าตั้งใจจะมาเอา C
เจอคนนำเสนอสินค้าได้เริ่มพูดคุย สิ่งที่ได้ยินก็คือ เทคโนโลยีของสินค้า, ยอดขายจากเวป และรูปร่างไซด์ฝรั่ง..ตรงสเปคที่พี่ต้องการ!
พอถึงเวลาไปลองนอน เหมือนกันหลายๆ คนที่เทสกัน....นอนหงาย นอนตะแคง กลิ้งไปมาอยู่สักพัก และคิดว่ารุ่นนี้แหล่ะที่ต้องการ ซึ่ง ณ. เวลานั้น มันรู้สึกดีจริงๆ ไม่รู้เป็นเพราะว่าฝ่ารถติดมา หรือความแตกต่างของที่นอน เมื่อเทียบกับที่นอนอันเก่า จึงตกลงรูดบัตรผ่อน 6 เดือน
ตั้งตารอที่นอนใหม่จนกระทั่งได้ที่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นคือ ได้นอนอยู่ 2 สัปดาห์! อันเนื่องมาจากลูกสาวไม่ยอมนอน นางหอบตุ๊กตาลงมานอนข้างเตียง แถมบังคับให้อิป๊าลงมานอนด้วย พอตกดึก ผมก็แอบปีนขึ้นไปนอน แต่พอนางตื่นมากลางดึก แล้วไม่เจอใคร นางก็จะร้องไห้...สุดท้ายก็ต้องลงมานอนข้างเตียงเช่นเดิม............แต่นั่น ไม่ใช่ประเด็น! เพราะทุกครั้งที่มีโอกาสได้ทิ้งตัวบนที่นอน สิ่งที่เกิดขึ้นคือ
o   ห้ามนอนใกล้ขอบที่นอน เพราะที่นอนจะเท จนเสี่ยงที่จะตกเตียง
o   อาการเมื่อยตัวเล็กๆ และมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะคิดแต่เพียงว่าอาจเกิดจากปัจจัยอื่น ทั้งทำงานเยอะ, ยกของหนัก หรือนั่งผิดท่า และคำโฆษณาที่ว่า ใช้เทคโนโลยีจาก ”ดาวนาแม็ก” ยอดขายอันดับ 1 “ร้านกาแฟในปั๊ม.บ้านทรัมป์“ จนมองข้ามผู้ต้องสงสัยใกล้ตัว
o   ด้วยการผสมผสานการทำงานของสปริงด้านล่าง และ “เมมโฟม” ด้านบน...ผลที่ได้คือ ความหนืด ตลอดช่วงเวลาที่นอน ความรู้สึกมันเหมือนการนอนลงไปในโคลน หรือปลักควาย หนืดทั้งยามพลิกตัว หรือแม้แต่ตอนลุกออกจากที่นอน
·         ระยะเวลาล่วงเลยมา 3 เดือน จนได้มีโอกาสได้นอนบนที่นอนจริงๆ เมื่อ 2-3 สัปดาห์ที่ผ่านมา ผลที่ได้คือ ปวดกล้ามเนื้อหลังบริเวณเหนือบั้นเอว!
·         ทำการติดต่อไปยัง Call Center แจ้งปัญหา มีแอดมินรับเรื่อ ทิ้งเบอร์เพื่อให้ติดต่อกลับ.....ทุกอย่างดูดี
o   แต่คนที่โทรมาคือ พนักงานสินค้า.....พี่สนใจที่นอนรุ่นไหนครับ? ก่อนที่จะแจ้งให้ติดต่อกลับไปยังร้านที่ซื้อมา!
·         ทำการติดต่อกลับไปที่ร้านสาขาย่านอโศก ก็ได้รับคำตอบที่ผิดไปจากวันที่จรดปากกาซื้อ 
o   ก่อนที่ตัดสินใจซื้อพี่ก็ได้ลองนอนแล้ว....อันนี้ไม่เถียงครับ แต่ที่ไม่เข้าใจคือ ตอนลองรู้สึกโคตรชอบ แต่พอใช้จริงๆ ทำไมโคตรแย่?
o   ระยะเวลาที่ติดต่อกลับมา นานร่วม 3 เดือน มันทำอะไรไมได้แล้ว ถ้าเป็นช่วง 7 วัน ยังพอที่จะทอะไรได้บ้าง ......เรื่องจริงคือไม่ได้นอนไง เพราะลูกสาวบังคับให้นอนพื้น พอได้นอนถึงได้รู้ว่ามันไม่ใช่ คนนอกวงการที่นอน จะมีใครรู้บ้างว่า นอนไป 3 วัน 7 วัน....เฮ๊ย! ที่นอนนี้มันม่เหมาะกับข้าเลย มันนิ่มไป หรือ มันแข็งไป คิดแต่เพียงว่า มันมาจากปัจจัยอื่นแหล่ะ
o   ผมตั้งคำถามที่ว่า...ไหนว่าเทคโลโนโลยี สปริง+เมมโฟม หุ่นพี่ไซด์ฝรั่งอย่างพี่ เหมาะมากไง....โอยยย มันก็แค่คำโฆษณาคะพี่ พี่ต้องมาลองเอง ถึงจะรู้ว่าถูกใจไหม (ผมนี่อึ้งเลยครับ) หนูทำได้เพียงส่งเอกสารให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายเคลมไปตรวจหน้างานเท่านั้น
o   ผมพยายามจะแก้ปัญหาที่เกิดขึ้น ด้วยการถามกลับไปว่า.....แล้ว TOPPER แน่นๆ หล่ะ ช่วยได้ไหม คราวนี้น้ำเสียงเปลี่ยนทันที ...ช่วยได้คะ เดี๋ยวสักครู่นะคะ หนูกำลังหยิบมาลองว่าดูให้! พี่ต้องมาลองนอนดูคะว่าชอบไหม (อีกหล๊ะ)
o   กลับไปที่ WebPage ยี่ห้อนี้อีกครั้ง พิมพ์คอมเม้นท์ลงไปที่รุ่นนี้ เรื่องของความหนืดที่เจอ......โดนมันบล็อคไปเรียบร้อยจ๊า

o   สุดท้ายแล้ว ฝากถึงผู้ที่จะซื้อที่นอนใหม่ทุกๆ ท่าน.....อย่าได้เป็นเหมือนผม
o   การลองในเวลาสั้นๆ อาจจะ ไม่ใช่คำตอบที่ต้องการ เพราะมันเทียบกันไม่ได้กับระยะเวลาที่เทส กับชีวิตจริง
o   ขอให้ลางานสัก 3 วัน และพยายามใช้เวลากับที่นอนใหม่ให้มากๆ เพื่อที่จะรู้ว่า ความนุ่ม-แน่น-เฟิร์มของมัน ถูกจริตเราหรือไม่....ถ้าไม่ ก็ให้รีบๆ ติดต่อกลับร้านที่ซื้อมาโดยด่วน
o   อย่าหลงเชื่อโฆษณาคำโต หรือลมปากจากผู้ขาย

ทั้งหมดที่เกิดขึ้นผมประสบพบเจอกับตัวเอง สัญญาผ่อน 6 เดือน บิลงวดที่ 4 กำลังจะมาและดูท่าจะไม่ได้ใช้งานด้วย
คืนนี้ มีคนเมตตา ให้มาลองนอน Slumberland: Cavalier พูดได้คำเดียวว่า เยี่ยม!

ผมไม่รู้ว่าจะต้องแก้ปัญหานี้ยังไง TOPPER ที่ว่าแน่นๆ มันจะแก้ปัญหาได้จริงๆ ใช่ไหม กลัวว่าจะกลายเป็นการเอา ไม้กระดานวางบนเยลลี่
ถ้าใครสนใจที่จะรับช่วงต่อ....บอกได้นะครับ เพราะมันใหม่มาก!
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่