อยากให้เพชรพระอุมา ทำเป็นซีรี่ย์ไทย

เนื่องจากว่าช่วงโควิด พอมีเวลาว่าง เลยนำเพชรพระอุมากลับมาอ่าน แล้วแอบจินตนาว่า มันคงจะดีถ้าบริษัทของคุณออฟ พงพัฒน์ ซึ่งได้ทำนาคีออกมาได้ดี มู้ดแอนด์โทนสีของเรื่องให้ความรู้สึกลึกลับตามเนื้อเรื่อง ดูแล้วไม่ขัดตาเลย จะหันมาทำ เพชรพระอุมา ฉบับซีรี่ย์  ให้คนไทยได้ดูกัน เพราะเราเองแอบปลงกับเพชรพระอุมาฉบับหนังแล้ว คงไม่มีทางได้ดูก่อนสิ้นชีพแน่ๆ

เรารู้สึกว่าเพชรพระอุมา คงเป็นอะไรที่ต้องใช้ซีจีค่อนข้างเยอะ รวมถึงฉากป่าต่างๆ สัตว์ต่างๆ น่าะเป็นอะไรที่คงต้องลงทุนเยอะ ทีเดียว แต่เพชรพระอุมา มีบทพูดที่มีเสน่ห์ ให้เห็นภาพของคนสมัยก่อนเวลาพูดจา เรารู้สึกว่ามันน่าสนใจที่จะทำ ก็ไม่รู้ว่าจะพอเป็นไปได้มั้ยนะ ที่จะเห็นเพชรพระอุมา ภาคละครซีรี่ย์ไทย อย่างน้อยดีกว่าหนังตบตีแย่งชิง เราว่าถ้าทำออกมาได้ น่าจะขายต่างชาติได้บ้างทีเดียว ทั้งนี้คงต้องขึ้นอยู่กับการแคสตัวละครด้วย

ม.ร.ว.หญิงดาริน เรานึกไม่ออกเลย ว่าดาราคนไหน ที่ผิวสีมะปราง แต่ยังดูเลอค่าสมเป็นราชนิกูล คือแอบคิดว่าญาญ่าจะได้มั้ยนะ แต่น้องคือต้องสลัดลุคใสๆ ให้ดูเป็นผู้ใหญ่ สมกับเป็นแพทย์หญิงดาริน มีความขรึม และมีสติในการรักษาคน

ส่วนรพินทร์ เรานึกหน้าพี่ป๋อ ลอยมาเลย แต่ก็แอบเห็นกระทู้เก่าๆ ที่มีนายแบบที่ชื่อคุณหนึ่ง ก็ดูเหมาะจะมารับบทรพินทร์ ด้วยรูปร่าง และหน้าตาเหมาะกับเป็น ทหารเก่าเยอรมัน

อยากเห็นเพชรพระอุมาในฉบับของละครจริงๆ มันน่าสนใจมากๆ แม้ว่าเราไม่สนับสนุนการฆ่าสัตว์ป่า แต่ว่านิยายมันก็คือนิยาย และสะท้อนว่าการล่าสัตว์มันคือกิจกรรมของคนในสมัยนั้นๆ บาทละครได้แสดงให้เห็นถึงความเป็นสุภาพบุรุษของคนสมัยก่อน

ฝากนะคะพี่ออฟ ยิ้ม

แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่