ช่วยด้วยค่า ปัญหาชีวิต ?!!??!?? เรียนต่อป.โท VS เรียนภาษาดีคะ

สวัสดีค่ะ กระทู้นี้ขออนุญาตปรึกษานะคะ รบกวนไม่แสดงความคิดเชิงลบหรือด่าทอนะคะ 
เริ่มเลยนะคะ คือว่าจขกท.เพิ่งเรียนจบป.ตรีปีนี้ ซึ่งเรียนจบคณะเกี่ยวกับวิทยาศาสตร์สุขภาพซึ่งมันค่อนข้างจำเพาะกับการประกอบอาชีพ ประมาณว่าต้องทำงานนั้นๆตามที่เรียนมาเลย เบนสายยากหน่อย จริงๆจขกท.เริ่มไม่ค่อยชอบสิ่งที่เรียนช่วงประมาณปี 2เทอม 2 แล้วแต่มันก็เรียนได้มาเรื่อยๆ เกรดก็ไม่ได้แย่ ไม่อยากเริ่มใหม่ด้วยก็ฮึบจนเรียนจบ ตอนแรกก็คิดว่าเดี๋ยวพอทำงานก็น่าจะชอบ แต่พอลองหางานจริงๆไปสัมภาษณ์ดู ก็ยิ่งรู้สึกว่าเราไม่เหมาะกับอาชีพตรงนี้และไม่อยากทำ โอกาสเจริญก้าวหน้าน้อย เงินเดือน start น้อยด้วย ค่ะปัญหาของการมาตั้งกระทู้เลย คือ 
1. จขกท.อยากมีธุรกิจเป็นของตัวเองหรือทำงานอื่นไปเลยที่ไม่ใช่อาชีพที่ตัวเองจบมา เลยกำลังคิดว่าจะต่อป.โท MBA ดีไหม ใครเรียนอยู่หรือมีประสบการณ์แนะนำหน่อยนะคะ (แอบกลัวว่าเรียนแล้วไม่รอด TT )
2. มีอีก plan จะเรียนภาษาเพิ่ม คือกะว่าจะเอาดีทางภาษาไปเลย ซึ่งถ้าเลือกข้อนี้ก็จะไม่เรียนต่อป.โท แต่อยากทราบว่าถ้าได้ภาษาอย่างเดียวมันจะหางานยากไหมคะ 
ปัญหาก็ประมาณนี้แหละค่ะ คือใจจริงๆต้องการหนีออกอาชีพที่เรียนจบมาเลยหาลู่ทางไปต่อ แต่เราก็ยังลังเลว่าจะเอาไงต่อดี ถ้าทุกคนเป็นเราทุกคนจะเลือกทางไหนกันคะ แลกเปลี่ยนความคิดกันนะคะ เม่าเหม่อ
งดการแสดงความคิดเห็นในแง่ลบและด่าทอนะคะ ไม่ชอบอ่านอะไรที่มัน toxic ชีวิตตอนนี้ก็ toxic มากพอแล้วค่ะ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่