True Gigatex Router

กระทู้คำถาม
เนื่องจากที่บ้าน เพิ่งใช้บริการ True ได้ไม่ถึง1สัปดาห์ ได้ SERCOM-T3-ST-244F มาติดตั้ง
พบปัญหา Router ร้อนจัดถึง75องศา อาการ สัญญาณ wifi หายไปดื้อๆเป็นบางช่วงสั้นๆ แต่บ่อยครั้ง
จึงได้ติดต่อ True เข้ามาตรวจสอบอาการและทำการเปลี่ยน Router ให้ใหม่

ตัวใหม่ที่ได้มาเปลี่ยน ก็เป็น T3-ST-244F เหมือนเดิม และ ร้อนเหมือนเดิม
แต่ที่แปลกใจคือ ตัวใหม่ที่ได้มา ในกล่องไม่มีอะไรมาให้เลย ไม่มีแม้แต่ Adapter ไฟเลี้ยง
มีแต่ตัวเครื่องและ Lan และสภาพของตัวเครื่องไม่ได้ใหม่เลย

จึงอยากขอความรู้ว่า มีวิธีตรวจสอบรึเปล่าครับ ว่าที่ True เอาเข้ามาเปลี่ยนให้นั้น
เป็นตัวใหม่จริงๆ ไม่ใช่ของที่ซ่อมมาแล้วเอามาเปลี่ยนให้
ขอบคุณครับ
-----------------------------------------------------------------------

Update 18/9/2020 12:06 PM

ปัญหาความร้อนยังคงอยู่
ปัญหาความเร็ว Upload ตกมากกว่าเดิม เพิ่มขึ้นมา (ปัญหาใหญ่สำหรับผมเพราะใช้ในการทำงาน)
ยังมีอาการเอ๋อเหมือนเดิม
ผมยังไม่เข้าใจว่า เมื่อทราบถึงปัญหา ทางคุณใช้วิธีแก้ปัญหาเหมือนเดิม โดยเอารุ่นเดิมมาเปลี่ยน 
และคาดหวังจะเปลี่ยนผลลัพธ์ของปัญหา จากวิธีการแก้ไขปัญหาแบบเดิม
นี่คือวิธีการทำงานของทรูใช่ไหมครับ?

-----------------------------------------------------------------------

Update 18/9/2020 12:20 PM
กำลังร้อนขึ้นเรื่อยๆ


-----------------------------------------------------------------------

Update 18/9/2020 01:48 PM


-----------------------------------------------------------------------

Update 19/9/2020

-ช่างเข้ามาเปลี่ยน Router โดยให้ ZTE F688 มาใช้ก่อน  โดยสัปดาห์หน้าจะนำ Skyworth เข้ามาเปลี่ยนให้

-----------------------------------------------------------------------
 
Update 23/9/2020

-หลังจากไม่มีการติดต่อใดๆกลับมาจากช่าง ผมจึงได้ทำการหลังไมค์ไปหาคุณฉลาด เพื่อท้วงถาม
และได้คำตอบกลับมาว่า ได้นัดหมายช่างเข้าทำการเปลี่ยน Router ให้ในวันที่ 24/9/2020 ในเวลา 9.00-10.00น.
-ผมจึงแจ้งต่อว่า ให้คุณฉลาดลงบันทึกไว้ในใบงานเพิ่มเติม ถึงเรื่อง Router

-----------------------------------------------------------------------

Update 24/9/2020
 
- เวลา 8.07น. มีข้อความจาก True มายืนยันเวลานัดหมายเข้าแก้ไขงาน 24/9/2020 เวลา 9.00น.
-เวลา 10.00น. ช่างทรูโทรเข้ามาแจ้งว่า กำลังจะเข้ามาเปลี่ยน Router ให้ ผมจึงถามถึงว่า เอารุ่นอะไรมาเปลี่ยนให้
ช่างตอบว่า "T3 ครับ" ผมก็อ่าว คุณจะเอามาทำไมอีก ผมเปลี่ยนรุ่นนี้ไป2รอบแล้ว ไม่อยากมีปัญหาอีก ไหนบอกจะเอาอีกรุ่นเข้ามา
ในใบงานก็มีบันทึกอยู่ ผมจึงบอกว่า "ถ้างั้นไม่ต้องเข้ามาก็ได้ครับ เสียเวลา"
-หลังจากวางสายจากช่าง ผมก็ได้สอบถามไปทางคุณฉลาด ได้คำตอบกลับมาโดยสรุปว่า ให้รอช่างติดต่อกลับ

-----------------------------------------------------------------------
 
Update 26/9/2020

-ทรูแจ้งนัดหมายเปลี่ยน Router ในวันที่ 27/9/2020 เวลาก่อนเที่ยง

-----------------------------------------------------------------------
 
Update 27/9/2020

-เวลา 8.00น. sms แจ้งยืนยันเวลานัดหมาย ช่างจะเข้ามาเวลา 10.00น.
-เวลา 8.58น. ช่างทรูโทรเข้ามาแจ้งว่าของหมด เลื่อนเป็นวันพุธ 30/9/2020
*ก็ไม่เข้าใจเหมือนกันครับว่าทำงานกันยังไง ทรูนัดลูกค้าแก้ไข ทรูคอนเฟริมนัดเอง แต่ก่อนเวลานัด 1ชม. โทรมาแจ้งว่า ขอเลื่อน
ไม่ได้ตรวจสอบความพร้อม ก่อนทำการคอนเฟิร์มนัดลูกค้า  แบบนี้ลูกค้าก็แย่สิครับ

-----------------------------------------------------------------------
 
Update 27/9/2020

-13.00น. ช่างเข้ามาเปลี่ยน Router ให้แล้ว ปัญหาได้รับการแก้ไขเรียบร้อย ขอขอบคุณ คุณ intelligence ที่ช่วยประสานงาน จนเสร็จสิ้นครับ
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่