อินเดียโดนๆ : จะไปกับแสงสี กับปีกที่สวยสวย เปรี้ยว ๆ เที่ยวยามราตรี 🤩🥳🎼🍹

ฝากเพจเล็ก ๆ ของเราไว้ด้วยนะคะ : www.CHARMSHANTI.com

กลางวันเราก้อล่อง ก้อท่อง ก้อเที่ยวกันปายยยยยย ในยามราตรีที่บางคืนอยากจะออกไปดูผู้คนบ้าง ก้อต้องจัดไปเหมือนกานนนนนโน๊ะ! 😆 ไหน ๆ มาอินเดียแล้วทั้งที กลางวันเราขึ้นเขาลงห้วย กลางคืนเราก้ออยากจะออกไปดูชีวิตยามราตรีของผู้คนที่นี่กันบ้างอะไรบ้าง 🌠 ก้อน่าจะดี 😉ไปดูกันหน่อยดีกว่าพี่เค้า dhoom machale กันยังไง จะหัวทิ่มหัวตำกันขนาดไหน จะหล่อจะสวยปานเทพบุตรเทพธิดาเบอร์อะไร น่าสนใจ ไป ๆ Let’s party! 🥳🎵🎶🥳💕


ในสถานการณ์ทั่วไปแบบใส ๆ ไร้กังวล คลับ ผับ บาร์ ในอินเดียส่วนใหญ่จะเริ่มเปิดกันตั้งแต่ทุ่มกว่า ๆ ปิดกันประมาณเที่ยงคืน ไม่เกินเที่ยงคืนครึ่ง ใช่ฮ่ะ อ่านไม่ผิด เที่ยงคืนหรือเที่ยงคืนครึ่งเท่านั้น❗️ด้วยความที่สถานบันเทิงประเภทนี้ปิดไว (มากกกกกก) เพราะงั้นจึงไม่เป็นที่น่าแปลกใจเลยที่เราจะเห็นคนอินเดียตะลุยราตรีกันได้เกือบทุกคืน เลิกงานกันปุ๊บ ก้อนัดกันไปเที่ยวต่อปั๊บเลย ง่าย ๆ สบาย ๆ ⏰เพราะคนที่นี่จะเลิกงานกันประมาณหนึ่งทุ่มหรือหนึ่งทุ่มครึ่ง ไม่ใช่ 5 – 6 โมง เหมือนบ้านเรา และส่วนใหญ่ก้อทำงานกันจันทร์ - เสาร์ หยุดเฉพาะวันอาทิตย์ ซึ่งแน่นอนว่า ตารางชีวิตการทำงานประมาณนี้ คลับผับบาร์ ปิดเวลาประมาณนี้ การเที่ยวกลางคืนในวันทำงานของสัปดาห์จึงเป็นเรื่องที่นักท่องราตรีไม่มีปัญหา เข้างานวันรุ่งขึ้นก้อได้อยู่ เวลาเข้างานปกติก้อประมาณ 1000 – 1030 น. บางที่เข้างาน 11 โมงก้อมี ⏰และด้วยจำนวนประชากรที่อัดแน่นล้นเหลือของที่อินเดีย ไม่ต้องห่วงเลยว่าออกท่องราตรีแล้วจะ…หว่า…เว้… เฟ้ง… ฟ้าง… เดียวดาย… เราส่ายหน้าแล้วบอกเลยว่า นาฮี่ มิใช่เยี่ยงนั้นเลยเธอจ๋า 😆ไปที่ไหนก้อเจอนักเที่ยว เจอนักดื่ม 😅 อาจจะมีบางคลับที่ไม่ค่อยคึกคัก แต่บอกเลยว่า ไม่เวิ้งว้างว่างเปล่าแน่นวลลลลล (แต่ก้ออีกหล่ะ จะให้คึกคัก คักคึก เหมือนคืนวันศุกร์หรือวันเสาร์ก้อไม่ถึงกับเบอร์นั้น เอาเป็นว่าเที่ยวคืนวันจันทร์ - พฤหัส คือเที่ยวได้ ไม่ถึงกับว่าเราเป็นโต๊ะเดียวในร้านก้อแล้วกันนะจ้ะ 😉)

อาฮ้า…. ทีนี้ ความกังวลใจที่ว่าออกไปแล้วจะเฟ้งฟ้างว่างเปล่าก้อหมดไปสเต๊ปนึงหล่ะ 🎉ว่าแล้วก้อแปลงร่างเป็นผีเสื้อราตรี แล้วออกไปแก่นเซี้ยวกันเล๊ยยยยยย 🤩



เกณฑ์อายุในการดื่มและท่องราตรีของที่อินเดียแตกต่างกันไปในแต่ละเมือง อย่างเช่น ที่ Goa อายุ 19 ก้อดื่มเบียร์ได้ ปาร์ตี้ได้แล้ว (ที่นี่เป็นเมืองที่มีเกณฑ์อายุต่ำสุดที่อนุญาตให้ดื่มได้) ที่อุตตรประเทศ (Uttar Pradesh) ต้องอายุมากกว่า 21 ในขณะที่รัฐมหาราษฎระ (Maharashtra) อายุ 21 ปีดื่มได้แค่ไวน์กับเบียร์ อายุ 25 ปีขึ้นไปถึงจะดื่มอย่างอื่น ๆ ได้ หรือรัฐหรยาน่า(Haryana) หรือเมืองใหญ๋อย่างเดลลี (Delhi) อายุก้อต้อง 25 ปีขึ้นไป เป็นต้น ➡️ เพราะงั้น เราจะต้องเช็คจุดนี้ให้ดีก่อนที่เราจะท่องราตรีในแต่ละเมืองนะจ้ะ ⬅️

รู้แบบนี้แล้วก้อโล่งใจ ไอ่เรานี่ก้อเพิ่งเลยอายุ 25 มานิ๊ดดดดดดดเดียว (จริงเร้ออออออออ! 🤣) ว่าแล้วก้อกางแผนที่ เอาขวดน้ำวาง แล้วปั่นเลยดีกว่า ปากขวดหยุดตรงไหน ก้อไปเที่ยวตรงนั้น อ๊ะจ๊ะ! พูดเล่นนนนนนน ❗️ อินเดียนี่ไม่เหมือนบ้านเรา ไม่เหมือนญี่ปุ่น หรือเกาหลี ที่จะไปมุมไหนก้อมีร้านเหล้ายาปลาปิ้งทุกหัวมุมถนน ด้วยความที่ที่นี่เค้าค่อนข้างเคร่งครัดเรื่องการดื่ม อุบัติเหตุ และการวิวาทที่อาจจะเกิดจากการดื่ม ในเมืองเล็ก ๆ จะไม่มีแหล่งราตรี จะมีเฉพาะในเมืองใหญ่ และเค้าก้อจะมีสถานบันเทิงเป็นโซน ๆ ไป ถ้าเราไม่ได้ไปทำการบ้านไปก่อน แบบนึกครึ้ม ๆ อยากออกไปดูผู้คน ก้อสอบถามจากทางที่พักเราได้ว่า มีที่ดื่มที่เที่ยวที่ไหนบ้าง 😉😍

นักดื่มนักท่องราตรีที่นี่แต่งตัวกันสวยฟาดหล่อเฟี้ยวคือจัดเต็ม! ☺️มองไปทางไหนก้อสวยก้อหล่อ 🧡💚 (หรืออาจจะเพราะว่ามองเห็นไม่ชัดในความมืดหว่า 😆 ตัวเราก้อสวยแหะ แต่สวยในที่มืดนะ ยิ่งมืดยิ่งมุมอับ ยิ่งสวย! 🤣) โดยเฉพาะผู้คนในคืนศุกร์และเสาร์ เอ็กซ์ เซ็กซี่ หล่อสนิท หล่อลืมโรตี ลืมปูรีกันไปเล๊ย! 😆😍 อาหารตาก้อว่าเพลินแล้ว เครื่องดื่มในคลับเพลินกว่า 🥃 ส่วนตัวเราชอบนะ ชอบการขายของเค้า คือสร้างสรรค์มาก ๆ (เราจะไม่พูดถึงเบียร์หรืออะไรที่ขายเป็นขวดอยู่แล้ว) ในที่นี่เราหมายถึงการขายเหล้า วิสกี้ หรือบรั่นดี สไตล์การขายบ้านเราคือจะขายทั้งขวด (ไม่นับการรวมขายแบบที่ผสมมาเป็นแก้ว) ต้องเปิดขวด ไม่หมดคือ ฝากขวดไว้ มีบัตรฝากขวด มาเปิดในการมาดื่มคราวหน้า ฯลฯ แต่ที่อินเดียนี่เค้าขายกันเป็น “เป๊ก” (peg) จ้า 🥃🥃 คือ ถ้าเราสั่งทั้งขวด เราอาจจะดื่มไม่หมด และที่นี่ไม่มีระบบฝากขวด แบบว่า ฝากไว้ก่อนนะจ้ะ ครั้งหน้ามาดื่ม เดี๋ยวชั้นมาต่อให้จบ ที่นี่ไม่มี ซึ่งการขายดื่มเป็นเป๊กแบบนี้ จะช่วยประหยัดให้นักดื่มด้วย เช่น ถ้าเราดื่มน้อย เราสั่งไซส์ small peg (ประมาณ 30 มล.) ถ้าเราดื่มมากขึ้นมาหน่อย สั่งขนาด medium peg (ประมาณ 60 มล.) ขึ้นมาอีกหน่อย จะเป็น 90 มล. หรือ 180 มล. แล้วแต่แต่ละร้านว่าขายมีกี่ไซส์ 🎉 หรือถ้ากะว่าหมดขวดแน่ ๆ หรือไม่หมด ชั้นจะเหน็บกลับบ้าน ก้อสั่งแบบเปิดขวดมาได้เลย เริ่ดดดดดดดดดดด! ดื่มเท่าไหน สั่งเท่านั้น สบายใจ สบายกระเป๋า เอ๊า ปรบมืออออออ! ☺️ 🎊 ส่วน mixer ก้อสั่งต่างหาก จ่ายแยกต่างหากกันไปเด้อค่ะ (ปล. มีอีกหลายประเทศ ที่ขายลักษณะเป็นเป้กเหมือนกัน)


(เป๊กขนาด 90 / 60 / 30 มล. จะมาเสิร์ฟพร้อมแก้วกับน้ำแข็ง ไม่ได้ให้เรายกกระดกจากเป๊กนะจ้ะ ส่วนมิกเซอร์ ก้อต้องสั่งเพิ่มต่างหากเหมือนบ้านเรา)

อีกจุดที่เราชอบคือ ถ้าผู้ชายจะเข้าคลับผับบาร์ แบบเดอะแก๊งค์ชายล้วน ไม่มีผู้หญิงมาด้วย ผับส่วนใหญ่เค้าจะ ⛔️“ไม่อนุญาตให้เข้านะจ้ะ” ⛔️ เพราะบางคนเวลาดื่ม คือดื่มแบบดื่มๆๆๆ ดื่มกันจริงจัง ดื่มกันในแบบที่มักจะจบด้วยเหล้าดื่มเรา (เราใช้คำว่า “บางคน” น๊า ไม่ได้หมายถึงทุกคนนะจ้ะ 🙂) ถ้าเป็นทีมเดอะบอยหรือเดอะแมนล้วน หลังจากสติหายไปแล้ว ก้อมักจะพาไปสู่การโต้เถียง การวิวาท หรือไปยักคิ้วหลิ่วตาใส่สาวโต๊ะข้างที่บางทีเค้าก้อไม่เต็มใจจะส่งยิ้มกลับ ก้อจะเป็นการสร้างความอึดอัดใจให้กับลูกค้าสาว ๆ ฯลฯ ส่วนตัวเราคิดว่าเป็นวิธีป้องกันที่ดีเลยนะ ถึงมันจะไม่ได้ผล 100% แต่มันก้อช่วยควบคุมได้ในระดับนึงเลยทีเดียว เก๋ดีเน๊อะ 😉 (ปล. ถ้าเป็นเดอะแก๊งค์สาวล้วน ไม่มีปัญหาจ้า)

⏰เที่ยงคืนแล้วเหรอ อุ๊ต๊ะ! เวลาผ่านไปเร็วโพด! อะเดรนาลีนของซินเดอเรลล่ากำลังพุ่งปรี๊ดปร๊าดเลยยย อยากไปต่อออออ 🤣 เอาไงดี ๆ …. งั้นก้อไปที่นี่เลยจ้า ผับหรือไนท์คลับในโรงแรมต่าง ๆ ซึ่งจะปิดช้ากว่าผับทั่วไปหน่อยนึง ย้ำนะว่า หน่อยนึง คือประมาณตี 1 หรือตี 1 นิด ๆ เท่านั้น ให้เราพอจะ cool down แล้วกลับไปนอนมึนแอนด์อึนต่อที่ที่พักได้แบบไม่รู้สึกค้างคา (มั๊ยยยยยย 😆) 🌠🌠


กระซิบนิดนึงว่า สถานบันเทิงที่นี่ส่วนใหญ่จะไม่ค่อยเล่นเพลงสากล ถ้าอยากฟังแนวสากล 🎵🎶 ต้องทำการบ้านไปก่อนว่ามีร้านไหนบ้าง ซึ่งส่วนใหญ่จะเป็นผับหรือคลับในโรงแรม ส่วนตัวเราโอเคนะ ได้หมด เพราะเราอยากไปดูชีวิตผู้คนเค้าปาร์ตี้กัน เพลงไหนเค้าแด๊นซ์เค้าดื่มกัน dhoom กันยังไง machale กันยังไง 😉 อีกอย่าง ไปประเทศไหน ก้อต้องฟังเพลงของประเทศนั้นเน๊อะ ถึงจะได้ฟีลลิ่ง 🥰🧡💚

ไปแล้วก้อต้องดูแลตัวเองดี ๆ นะจ้ะ จะเที่ยวกลางวันหรือกลางคืน คนดี คนไม่ดี มีอยู่ทุกที่ทุกเวลา 🙂 เราเที่ยวแบบมีสติ เที่ยวด้วยความระมัดระวัง แล้วก้อพลิ้วไหวไปในกระแสวัฒนธรรมและผู้คนตรงนั้น 🙂 เราเชื่อว่าเพื่อน ๆ จะได้เก็บเกี่ยวประสบการณ์การท่องเที่ยวที่มีเฉพาะตรงนั้น นาทีนั้น กลับมาอย่างแน่นอน เที่ยวให้ปลอดภัย และเที่ยวให้สนุกนะจ้ะ อ๊ะ อ๊ะ อั๊คช่า ม่ะจาเล่! 🥳🤩🎵🥃🍹🎶

(photo credit : thank you to all respective owners from Unsplash and internet)
แก้ไขข้อความเมื่อ
แสดงความคิดเห็น
โปรดศึกษาและยอมรับนโยบายข้อมูลส่วนบุคคลก่อนเริ่มใช้งาน อ่านเพิ่มเติมได้ที่นี่